Thua tức tưởi Hải Phòng, CLB TP.HCM không có ý định kiện trọng tài

thứ bảy 14-10-2017 20:28:42 +07:00 0 bình luận
HLV Alain Fiard cho biết sẽ xem lại băng hình tình huống dẫn đến bàn thua 3-1, không có ý định khiếu kiện trọng tài sau thất bại gây tranh cãi trước Hải Phòng.

HLV Alain Fiard cho biết sẽ xem lại băng hình tình huống dẫn đến bàn thua thứ 3 của CLB TP.HCM nhưng không có ý định khiếu kiện trọng tài sau thất bại gây tranh cãi trước Hải Phòng.

Phút 83 khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về Hải Phòng, TP.HCM có tình huống phản công nhanh, tiền đạo Da Sylva bị Văn Phú cản phá trong vòng cấm. Tiền đạo người Brazil cho rằng mình đã bị phạm lỗi nhưng trọng tài Văn Kiên thì không nghĩ vậy, cho trận đấu tiếp tục diễn ra. 

Quyết định gây tranh cãi của trọng tài Trung Kiên vấp phải sự phản đối của CLB TP.HCM. Ảnh Hải Đăng
Quyết định gây tranh cãi của trọng tài Văn Kiên vấp phải sự phản đối của CLB TP.HCM. Ảnh Hải Đăng

Trong khi các cầu thủ TP.HCM vẫn đang còn mải ra gây sức ép, quây lấy trọng tài để đòi quả penalty, Hải Phòng đã tranh thủ tổ chức đợt phản công nhanh và có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của tiền vệ Xuân Hùng. Sau bàn thua này, đội khách bị ức chế về mặt tinh thần, tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa của Fagan ở phút cuối khép lại thất bại với tỷ số 1-4 trước Hải Phòng.

Khác với phản ứng gay gắt, không hài lòng của các học trò, HLV Alain Fiard lại giữ được sự điềm đạm khi nói về tình huống dẫn đến bàn thua gây tranh cãi: "Tôi sẽ về xem lại băng hình tình huống dẫn đến bàn thua đó. TP.HCM sẽ không khiếu nại dù đó là tình huống quyết định sai của trọng tài", nhà cầm quân người Pháp chia sẻ sau trận.

Khác với thái độ chừng mực của HLV Alain Fiard, Quyền Chủ tịch CLB Lê Công Vinh tỏ ra khá bức xúc khi cho rằng trọng tài Văn Kiên đã có quyết định gây bất lợi dẫn đến thất bại của TP.HCM. 

HLV Alain Fiard cho biết sẽ không khiếu nại quyết định của trọng tài. Ảnh Hải Đăng
HLV Alain Fiard cho biết sẽ không khiếu nại quyết định của trọng tài. Ảnh Hải Đăng

"Chúng tôi luôn tôn trọng các quyết định của trọng tài, vì trọng tài cũng là con người, có đúng, có sai. Tuy nhiên, một giải đấu mà chất lượng trọng tài quá kém, thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các đội bóng cũng như các nhà tài trợ. Như trận hôm nay, tình huống Da Sylva bị phạm lỗi rất rõ ràng trong vòng cấm nhưng không có phạt đền, dù trọng tài đứng rất gần", Công Vinh bức xúc.

Thậm chí cựu đội trưởng của ĐTVN còn lên tiếng khẳng định: "Nếu VFF không đủ tiền thuê trọng tài ngoại, chúng tôi sẵn sàng kêu gọi các nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí".

Ở trận đấu diễn ra trên sân Lạch Tray, Hải Phòng với lợi thế sân nhà là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Cảnh Dương ở phút 7. Nỗ lực vươn lên của TP.HCM giúp họ có bàn gỡ của Silva ở phút 40. 

Hải Phòng có chiến thắng đậm 4-1 trong trận cầu tranh cãi với TP.HCM. Ảnh Hải Đăng
Hải Phòng có chiến thắng đậm 4-1 trong trận cầu tranh cãi với TP.HCM. Ảnh Hải Đăng

Tuy nhiên, đó cũng là những dấu ấn duy nhất mà đội khách có thể làm được trong chuyến làm khách này khi 7 phút sau đó Fagan có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Bàn thắng gây tranh cãi của Xuân Hùng sau đó đã đánh gục tinh thần của TP.HCM và Fagan khép lại chiến thắng 4-1 của Hải Phòng ở cuộc đối đầu này.

Giành 3 điểm trọn vẹn, Hải Phòng vươn lên vị trí thứ 7 trên BXH. Trong khi đó, với 24 điểm, TP.HCM xếp ở vị trí thứ 10.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm