Thiếu vắng HLV Chu Đình Nghiêm không phải vấn đề lớn với Hà Nội FC

Phong Vũ
thứ tư 17-7-2019 2:19:00 +07:00 0 bình luận
Việc HLV Chu Đình Nghiêm bị đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận, nhiều khả năng sẽ không ảnh hưởng đến thành tích thi đấu của Hà Nội FC.

Ban Kỷ luật VFF đã ban hành án phạt cho vi phạm của HLV Chu Đình Nghiêm trong trận đấu giữa Hà Nội vs Khánh Hòa thuộc khuôn khổ vòng 15 V.League 2019. Ông Nghiêm bị phạt 10 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ hai trận kế tiếp vì hành vi phản ứng với trọng tài. Đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp mà HLV trưởng của Hà Nội FC phải nhận án treo quyền chỉ đạo.

Năm ngoái, ông từng bị phạt 15 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận ở các giải chuyên nghiệp do có hành vi thiếu văn hóa, xúc phạm danh dự trọng tài ở trận đấu lượt đi gặp HAGL tại Cúp QG 2018.

Thiếu vắng HLV Chu Đình Nghiêm không phải vấn đề lớn với Hà Nội FC
Năm ngoái, dù HLV Chu Đình Nghiêm vắng mặt nhưng Hà Nội FC vẫn thắng HAGL

Tuy nhiên, cả 4 trận đấu thiếu thuyền trưởng, Hà Nội vẫn bất bại. Lượt về, họ hòa 1-1 HAGL trên sân Hàng Đẫy và chính thức loại đội bóng phố Núi khỏi cúp QG 2018 nhờ luật bàn thắng sân khách. Sau đó, Hà Nội thắng liền 3 trận liên tiếp trước Nam Định, Thanh Hóa và SLNA.

Cả 4 CLB đều không phải đối thủ dễ chơi và Hà Nội cũng đã có đôi chút chật vật mới có thể giành chiến thắng chung cuộc. Song, kể cả khi không có nhà cầm quân gốc Thanh Hóa ở cabin, Quang Hải cùng đồng đội cũng chưa bao giờ bị rối loạn trong việc triển khai lối chơi.

Đội bóng Thủ đô mạnh hơn hẳn so với phần còn lại của V.League. Và việc có sự hiện diện của HLV Chu Đình Nghiêm nhiều khi mang đến yếu tố tinh thần nhiều hơn.

Hà Nội đã vô địch V.League 2018 với những kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Nhưng đến năm nay, mọi chuyện đã không còn dễ dàng với họ. Việc đã hòa tới 5 trận và 2 lần “trắng tay” sau 15 vòng đấu cho thấy, Hà Nội không còn là đội bóng bất khả chiến bại. Lý do được giới chuyên môn cũng như chính các cầu thủ Hà Nội nhận định là bởi lịch thi đấu dày đặc và sự “bắt bài lối chơi’ từ các đối thủ.

Dù vậy, đội bóng Thủ đô cũng không quá lo lắng bởi nếu đá đúng thực lực, tại V.League chẳng mấy đội bóng là đối thủ của họ. Không những vậy, trợ lý HLV Văn Sỹ Sơn cũng là một người am hiểu rõ nhân sự và lối chơi của Hà Nội FC. Trong quá khứ, chiến lược gia người xứ Nghệ từng làm rất tốt việc chỉ đạo tạm thời thay cho HLV Chu Đình Nghiêm. Và hiện tại, NHM Hà Nội cần ông tái hiện điều đó.

Thiếu vị thuyền trưởng cá tính Chu Đình Nghiêm có thể sẽ khiến Hà Nội gặp đôi chút khó khăn trong giai đoạn nước rút căng thẳng này. Tuy nhiên, đó cũng chưa phải là vấn đề lớn với đối với đội bóng Thủ đô.

Trước mắt họ sẽ là trận tiếp đón HAGL trên sân nhà Hàng Đẫy vào lúc 19h00 ngày 17/7.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm