Có một đội bóng ở V.League bị ảnh hưởng bởi “5 đấu 1” như TP HCM?

Bình An
thứ ba 9-7-2019 6:15:00 +07:00 0 bình luận
Tưởng chừng lời nói “5 thằng ốm có thể đánh chết 1 thằng mập” của bầu Đức chỉ đề cập đến TP HCM nhưng...

Nếu như TP.HCM đang vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt trong cuộc đua đến ngôi vô địch với Hà Nội thì chiều ngược lại, đội bóng cuối bảng Khánh Hòa đang bị Quảng Nam - đội đứng thứ 13 bỏ xa với khoảng cách 5 điểm trên bảng xếp hạng.

Quảng Nam và Khánh Hòa đang cạnh tranh nhau quyết liệt cho cuộc đua trụ hạng. Dẫu vậy, đội chủ sân Tam Kỳ đang có sự vùng vẫy mạnh mẽ. Một trong số đó là họ được "chi viện" từ Hà Nội FC. Có đến 4 gương mặt từng có thời gian khoác áo đội bóng Thủ đô đã cập bến xứ Quảng gồm: HLV Vũ Hồng Việt, tiền vệ Nguyễn Như Tuấn, tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn và mới đây là trường hợp của tiền đạo Hoàng Vũ Samson. Điều này dấy lên những hoài nghi rằng, Hà Nội đang làm mọi cách tốt nhất có thể để “cứu” Quảng Nam và muốn đẩy “con nhà nghèo” Khánh Hòa xuống hạng Nhất?

Có một đội bóng ở V.League bị ảnh hưởng bởi “5 đấu 1” như TP HCM?
Khánh Hòa đang gặp nhiều bất lợi so với Quảng Nam. Ảnh: Minh Nguyệt.

Trước khi ông Việt lên nắm quyền tại Quảng Nam ở vòng 13, đội bóng xứ Quảng chỉ hơn Khánh Hòa vỏn vẹn 2 điểm. Nhưng khép lại vòng 14, khoảng cách của 2 đội đã lên thành con số 5. Với những sự bổ sung chất lượng, bên cạnh dàn cầu thủ có “số má” từ lâu, khả năng trụ hạng của nhà vô địch V.League 2017 rất cao.

Nếu như Quảng Nam có sự "trợ giúp" thì chiều ngược lại, Khánh Hòa không chỉ “đơn cô thế cô” mà họ còn sống trong bối cảnh phải lo thêm chuyện “cơm áo, gạo tiền”. Nhìn cái cách đội bóng phố Biển chuẩn bị cho giai đoạn lượt về sẽ hiểu? Không có gương mặt bổ sung nào sáng giá. Toàn là những cái tên cũ nhưng đã “già nua” như Nguyễn Trung Đại Dương hay Patiyo.

Một phép tính vui nếu cộng độ tuổi của 3 ông ngoại binh Khánh Hòa lại thì con số lên đến 104, không khác gì “viện dưỡng lão”. Nhưng rõ ràng, tiền không có thì rất khó để đưa về những cầu thủ chất lượng. Khánh Hòa đã nghèo rồi còn gặp eo. Lịch thi đấu cũng không ủng hộ đội bóng phố Biển ở vòng đấu tiếp theo.

Nếu như thầy trò HLV Võ Đình Tân phải làm khách trên sân của đội đầu bảng Hà Nội thì Quảng Nam được chơi trên sân nhà để tiếp đón Sài Gòn, một đội bóng khách thuộc nhóm “5 đấu 1” như lời bầu Đức đề cập. Điều này buộc đội bóng phố Biển phải nỗ lực hơn rất nhiều bởi nếu không giành điểm số, họ có thể bị tụt lại phía sau.

Đúng như lời của lời nói của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng của TP.HCM: “Tôi nghĩ một ông chủ sở hữu nhiều đội bóng, nhưng các đội ấy phải đấu ở các hạng khác nhau thì mới đúng luật của FIFA. Còn nếu có nhiều đội cùng thi đấu ở một hạng thì FIFA họ cấm thôi. Nếu có sự thật như thế thì phải trả lại sự trong sạch và công bằng cho bóng đá”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm