"Thánh tạt cánh" kiến tạo tại V.League 2018 gọi tên Tú "ngựa"

thứ sáu 13-7-2018 15:55:13 +07:00 0 bình luận
4 kiến tạo ở vòng 18 đưa Nghiêm Xuân Tú trở thành cầu thủ kiến tạo nhiều nhất tại V.League 2018 tính đến thời điểm này.

4 kiến tạo ở vòng 18 đưa Nghiêm Xuân Tú trở thành cầu thủ kiến tạo nhiều nhất tại V.League 2018 tính đến thời điểm này.

4 kiến tạo của Nghiêm Xuân Tú giúp Than Quảng Ninh đánh bại XSKT Cần Thơ với tỷ số 5-1, đồng thời, nâng tổng số pha kiến tạo của tiền vệ chạy cánh này tại V.League 2018 lên con số 11. 4 kiến tạo cũng là con số cao nhất mà 1 cầu thủ làm được tại V.League mùa này.

Xếp sau Xuân Tú lần lượt là Hùng Dũng (Hà Nội FC) với 8 kiến tạo, Văn Quyết (Hà Nội FC) có 7 kiến tạo. Lê Tấn Tài (B.Bình Dương) và Lương Xuân Trường (HAGL) có cùng 5 kiến tạo.

Xem lại 11 pha kiến tạo của Tú "ngựa" sau 18 vòng đấu tại V.League 2018. Nguồn: VTVcab, FPT Play.

Đáng nói hơn, trong 11 pha kiến tạo của Tú "ngựa" có đến 10 lần xuất phát từ những tình huống tạt bóng từ hai cánh (5 lần từ đá phạt góc). Điều này khẳng định rõ nét cho phong cách và vị trí chơi bóng của Xuân Tú tại Than Quảng Ninh. Bên cạnh đó, cặp tiền đạo Eydison và Vinicius cũng giúp các pha tạt bóng của Xuân Tú chuyển hóa thành bàn thắng tốt hơn hẳn.

Ở tuổi 30, Xuân Tú không còn nhiều pha đi bóng tốc độ, xử lý bóng nhanh và khéo ở hai cánh. Thay vào đó, anh chắt chiu hơn những tình huống đá phạt góc, có bóng thoáng ở hai biên để thực hiện những đường tạt cánh với chất lượng tốt hơn hẳn.

Thánh tạt cánh kiến tạo tại V.League 2018 gọi tên Tú ngựa - Ảnh 3.

Nghiêm Xuân Tú xếp thứ hai trong danh sách các nội binh có liên quan nhiều nhất đến các bàn thắng của CLB chủ quản. Ảnh: Trung Thu.

Nghiêm Xuân Tú chưa ghi được bàn thắng nào cho Than Quảng Ninh ở V.League năm nay. Thế nhưng, 11 pha kiến tạo vẫn giúp anh trở thành cầu thủ đóng góp nhiều nhất cho Than Quảng Ninh khi in dấu giày vào 42,3% số bàn thắng của đội bóng đất mỏ. Con số này của Xuân Tú chỉ xếp sau Trần Phi Sơn (CLB TPHCM – 47,3%) trong số các nội binh.


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm