Thắng trận, HLV Huỳnh Đức “chê”...Đức Chinh

thứ sáu 3-3-2017 20:58:59 +07:00 0 bình luận
SHB Đà Nẵng có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Than Quảng Ninh. Dẫu vậy, HLV Huỳnh Đức vẫn chưa hài lòng với hàng công, đặc biệt là tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh.

SHB Đà Nẵng có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Than Quảng Ninh. Dẫu vậy, HLV Huỳnh Đức vẫn chưa hài lòng với hàng công, đặc biệt là tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh.

SHB Đà Nẵng đang có cuộc “khủng hoảng nhẹ” về mặt lực lượng trên hàng công khi trong tay HLV Huỳnh Đức chỉ có 2 tiền đạo đúng nghĩa là Hà Đức Chinh và Eydison. Khó thay đổi về mặt con người nên HLV Huỳnh Đức buộc phải tiếp tục sử dụng bộ đôi này. Dù cho giành thắng lợi với tỉ số 2-0 song các bàn thắng lại đến từ hàng tiền vệ là Đặng Anh Tuấn và A Mít. Trong khi đó, Eydison và Đức Chinh dù có một vài cơ hội song không thể tận dụng được. 

A Mít (số 8) có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này. Ảnh: Huy Kha
A Mít (số 8) có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này. Ảnh: Huy Kha

 “Chúng tôi vẫn giữ cho mình lối chơi áp đặt lên đối thủ. Tuy nhiên, vấn đề dứt điểm lại là hạn chế của SHB Đà Nẵng. 8 trận đấu đã qua, trận nào chúng tôi cũng có nhiều cơ hội hơn đối thủ song các tiền đạo lại không thể ghi bàn. Họ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Tuyến trên mà không ghi bàn thì tuyến dưới rất vất vả. Nếu như ở trận SLNA, chúng tôi có thêm một bàn nữa thì trận đấu đã an bài”, HLV Huỳnh Đức bày tỏ.

Về cá nhân tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh, HLV họ Lê đưa ra những lời nhận xét thẳng thắn: “Đức Chinh còn non kinh nghiệm lắm. Ví dụ như ở trận đấu này, rất nhiều tình huống mà nếu cậu ấy tỉnh táo, kinh nghiệm thì đồng đội sẽ có cơ hội để ghi bàn. Chinh hay sốt ruột và nôn nóng. Thể lực của cậu ấy cũng sút giảm vì quá tải. Dẫu vậy, điều quan trọng với một cầu thủ trẻ là được ra sân để có thêm kinh nghiệm”.

Ngoài ra, HLV Huỳnh Đức còn dành sự hài lòng đến hàng phòng ngự. “Năm nay chúng tôi đã cải thiện nhiều về hàng phòng ngự. Họ thi đấu chặt chẽ hơn, tập trung hơn. Ở trận gặp SLNA, hàng hậu vệ đã chơi tốt cho đến phút thứ 80 rồi mắc những sai số để cho đối phương ghi bàn. Ở trận này thì họ đã thi đấu tập trung, chơi chặt chẽ hơn. Trong bóng đá, mắc sai số càng ít thì cơ hội giành chiến thắng càng cao”, HLV Huỳnh Đức bộc bạch. 

SHB Đà Nẵng cắt đứt chuỗi 3 trận không biết chiến thắng. Ảnh: HUy Kha
SHB Đà Nẵng cắt đứt chuỗi 3 trận không biết chiến thắng. Ảnh: HUy Kha

Trong khi đó, ở lần trở lại Đà Nẵng này, HLV Phan Thanh Hùng đã không thể nở nụ cười chiến thắng. Theo chiến lược gia này, mấu chốt khiến ông cùng các học trò không thể có điểm nằm ở khả năng tận dụng cơ hội. “Cả hai đội đều chơi rất cởi mở, thể hiện được cách chơi riêng của mình. Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng là đội tận dụng cơ hội tốt hơn nên họ có chiến thắng”, HLV Thanh Hùng nói.

Theo ông, vấn đề mà đội bóng đất Mỏ gặp phải nằm ở chấn thương của các cầu thủ tấn công chưa bình phục hoàn toàn. “Chấn thương của Xuân Tú và Patiyo ở đầu mùa giải đến giờ vẫn chưa bình phục khiến ảnh hưởng đến phong độ của họ cũng như của toàn đội. Hy vọng trong thời gian tới, cả hai sẽ sớm có phong độ tốt nhất”, ông Hùng chia sẻ.

Thất bại trên sân Hòa Xuân khiến Than Quảng Ninh bị chặn đứng chuỗi 3 trận thắng liên tiếp và phải nhường vị trí thứ 4 cho chính đối thủ SHB Đà Nẵng.

Video: Đả bại T. Quảng Ninh, SHB. Đà Nẵng lọt vào Top 4

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm