TGĐ VPF: Không có chuyện Đồng Tháp buông trước SHB.Đà Nẵng

thứ ba 13-9-2016 9:50:05 +07:00 0 bình luận
Tổng giám đốc VPF ông Cao Văn Chóng cho biết Đồng Tháp chắc chắn đá hết chân với SHB.Đà Nẵng nhưng hầu hết sẽ chọn SHB.Đà Nẵng thắng.

Tổng giám đốc VPF ông Cao Văn Chóng cho biết Đồng Tháp chắc chắn đá hết chân với SHB.Đà Nẵng nhưng hầu hết sẽ chọn SHB.Đà Nẵng thắng.

Trước việc Đồng Tháp chắc suất xuống hạng và có nguy cơ không thi đấu hết sức trong trận đấu ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch với SHB.Đà Nẵng, Tổng giám đốc VPF ông Cao Văn Chóng khẳng định Đồng Tháp sẽ đá hết mình vì hình ảnh đội bóng, vì khán giả nhưng trình diễn như thế nào còn phụ thuộc vào thực lực vốn có.

"Nếu Đồng Tháp mà chịu nhiệt được thì điểm số không như hiện nay. Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng đang tranh chức vô địch và chỉ kém 1 điểm so với 2 đội đứng đầu.

Một đội nhóm đầu đá với đội nhóm cuối, nhắm mắt cũng thấy đội nào mạnh hơn rồi. Nếu đoán tỷ số ai cũng chọn SHB.Đà Nẵng thắng đến 90%. Họ đang có phong độ tốt và khát khao hơn, điều này quan trọng, bởi họ tranh chấp vô địch.

Trong khi đó, Đồng Tháp an bài rồi, về mục tiêu chiến đấu chỉ là hình ảnh đội bóng. Về động lực, một bên rất cao còn một bên ở mức độ nào đó... 

Ông Cao Văn Chóng khẳng định Đồng Tháp sẽ đá hết mình vì khán giả. Ảnh Anh Tuấn Trần
Ông Cao Văn Chóng khẳng định Đồng Tháp sẽ đá hết mình vì khán giả. Ảnh Anh Tuấn Trần

Đội bóng nào cũng có màu cờ sắc áo, có trách nhiệm với địa phương. Trận đấu nào cũng quan trọng và ảnh hưởng tới giải đấu. Tuy nhiên, mong muốn là một chuyện còn phụ thuộc vào thực lực của các đội bóng. Tôi khẳng định Đồng Tháp chắc chắn thi đấu hết mình, đá hết sức trước SHB.Đà Nẵng… ", ông Cao Văn Chóng nói.

Sở dĩ dư luận đặt nghi ngại Đồng Tháp không đá hết chân trước SHB.Đà Nẵng làm ảnh hưởng cuộc đua vô địch do Long An thể hiện rõ tư tưởng buông trước Hải Phòng ở vòng 25. Đội chủ sân Tân An chơi với đội hình dự bị và thua bạc nhược 2-5 trong ngày tri ân khán giả nhà.

Chính HLV Ngô Quang Sang huỵch toẹt sau trận thua Hải Phòng về chuyện sử dụng 6-7 cầu thủ chưa từng đá chính thức mùa này. Ông Sang không ngần ngại cho biết không quan tâm đến quyết định dùng đội hình của mình làm ảnh hưởng cuộc đua vô địch, bởi mục tiêu quan trọng nhất là trận play-off dự V.League 2017 với Viettel. 

Ông Cao Văn Chóng dự khán trận Long An thua 2-5 trước Hải Phòng. Ảnh Anh Khoa
Ông Cao Văn Chóng dự khán trận Long An thua 2-5 trước Hải Phòng. Ảnh Anh Khoa

Trước vấn đề này, ông Cao Văn Chóng nói: "Tôi trả lời phải dựa vào thông tin từ đội bóng. Nhìn thấy danh sách thi đấu như vậy nhưng đội bóng có những vấn đề mà chúng ta không thể nắm bắt được hết. Hôm đó, tôi hỏi thì Ban lãnh đạo CLB Long An nói có một số cầu thủ đang bị đau, chấn thương. Tôi xuống sân hỏi Ban huấn luyện cũng được trả lời như thế.

Chúng ta lật lại trận lượt đi Long An đá trên sân Hải Phòng với đội hình mạnh nhất. Long An thua 0-5, đội hình mạnh nhất và đang khát khao điểm nhưng lại thua 0-5 còn trận lượt về thua 2-5. Điều đó cho thấy đẳng cấp giữa 2 đội bóng chênh lệch rồi.

ảnh quoteTrong trận đấu Long An sử dụng đến 6 cầu thủ chưa từng thi đấu chính thức và cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị trước Hải Phòng, ông Cao Văn Chóng cùng HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có mặt tại sân Tân An để dõi theo trận đấu.

Nói như thế không phải bắc cầu nhưng để thấy lực của Long An yếu hơn Hải Phòng. Thế nên, chúng ta đừng nhìn vào điểm số. Như Việt Nam đá với Nhật Bản đòi ngang ngửa sao được. Bởi trước trận đấu, tôi đã xuống hỏi rồi…".

Tổng giám đốc VPF nói thêm, kết cục Long An lượt đi thua 0-5 trước Hải Phòng, lượt về thua 2-5 nên nếu nhận định đội chủ sân Tân An không muốn... đá thì không công bằng. Vì vấn đề là đẳng cấp giữa 2 đội bóng đã có sự chênh lệch ngay từ đầu mùa.

Ông Cao Văn Chóng cho rằng mọi trận đấu đều ảnh hưởng tới giải đấu. Đặc biệt, hai trận đấu ngày hạ màn ở phía Bắc giữa Hải Phòng - SLNA và Hà Nội T&T - FLC Thanh Hóa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm