TGĐ VPF Cao Văn Chóng: C45 sẽ tham dự họp kỹ thuật cùng các đội bóng

thứ tư 22-11-2017 11:26:35 +07:00 0 bình luận
Theo TGĐ VPF Cao Văn Chóng, vấn đề an ninh, an toàn sẽ được siết chặt ở vòng đấu cuối; thậm chí, C45 sẽ dự họp báo kỹ thuật cùng các đội bóng.

Theo TGĐ VPF Cao Văn Chóng, vấn đề an ninh, an toàn sẽ được siết chặt ở vòng đấu cuối; thậm chí, C45 sẽ dự họp báo kỹ thuật cùng các đội bóng.

Phóng viên: Thưa ông, công tác chuẩn bị cho vòng đấu cuối đang diễn ra như thế nào?

TGĐ Cao Văn Chóng: Ngay từ bây giờ, công tác chuẩn bị cho vòng đấu cuối của V.League 2017 đã được triển khai. Chúng tôi phối kết hợp cùng BTC sân rà soát tất cả công tác: từ an ninh, an toàn cho trận đấu đến công tác tiếp đón các lãnh đạo ngành, nhà tài trợ, doanh nghiệp,...

Bên cạnh việc tổ chức thi đấu, công tác an ninh, an toàn thì việc phân công các lãnh đạo, phối hợp với các đơn vị tài trợ để đến các sân có khả năng vô địch để dự khán và trao giải đã cơ bản hoàn tất. Tất cả đã sẵn sàng phục vụ cho người hâm mộ ở vòng đấu cuối. 

Các nhà tổ chức đang nỗ lực để đưa V.League 2017 cán đích an toàn. Ảnh: Hải Đăng
Các nhà tổ chức đang nỗ lực để đưa V.League 2017 cán đích an toàn. Ảnh: Hải Đăng

Mới đây, ở Thái Lan rúng động về vấn đề dàn xếp tỷ số, chắc hẳn, ở vòng đấu cuối, BTC giải sẽ siết chặt hơn nữa công tác an ninh, an toàn cho các trận đấu?

- Vấn đề an ninh, an toàn là khía cạnh khác còn dàn xếp tỷ số là phạm trù khác nữa. Điều này không chỉ ở vòng đấu cuối mới làm mà BTC giải đã làm xuyên suốt cả giải đấu. Như năm nay, bên cạnh việc hợp tác với đơn vị phòng chống tiêu cực Sportradar thì BTC giải còn có phối hợp thường xuyên, tốt với các cơ quan an ninh ở Việt Nam.

Một số vòng đấu cuối, phía cơ quan an ninh cử cán bộ đến trực tiếp sân. Thậm chí, ở vòng cuối này, một số cán bộ sẽ dự họp kỹ thuật trước trận đấu cùng các đội bóng. Công việc này chúng tôi đã làm ngay từ đầu giải đấu và đến giai đoạn cuối thì tập trung hơn, có nhiều phương án để phối hợp với đối tác.

Thực tế, ở những mùa giải gần đây, cuộc đua đến ngôi vô địch rất hấp dẫn nhưng liệu có công bằng hay không khi dư luận nghi ngờ về tính thiếu minh bạch của cuộc đua, nhất là hiện tượng “một ông chủ nhiều đội bóng”?

- Những thông tin trái chiều đó hoàn toàn không mới, vì gần như mùa giải nào chúng tôi cũng nghe chứ không chỉ mùa giải này. Hoài nghi là quyền của dư luận, còn với vai trò là đơn vị tổ chức, quản lý, điều hành giải đấu, chúng tôi nỗ lực tối đa để tạo ra sự cạnh tranh công bằng, bình đẳng đối với tất cả đội bóng.

Kết quả cũng đã thấy rõ, sau vòng 25 thì giải đấu đang diễn ra rất hấp dẫn. Đó là nỗ lực lớn của không chỉ riêng BTC giải mà các đội bóng cũng như thế. Họ vì màu cờ sắc áo, thi đấu rất quyết tâm. Không chỉ nhóm tranh chấp chức vô địch mà các đội được coi không còn mục tiêu như HAGL, Long An... vẫn thi đấu quyết liệt. Đó là tín hiệu tốt cho bóng đá Việt Nam ở giai đoạn sắp tới.

Việc một ông chủ liên quan đến nhiều đội bóng là do yếu tố lịch sử để lại, mùa này các nhà tài trợ T&T, QNK đã rút tên và đội bóng chỉ còn mang tên của địa phương. Điều đó cho thấy đơn vị này đã ý thức được xu hướng tất yếu của bóng đá chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, để dư luận hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối về việc các đội bóng có liên quan nhau hay không thì cần thêm thời gian. Song, trước mắt, chúng ta thấy rằng đơn vị đó đang rất tích cực để điều chỉnh. 

Dù Hà Nội hay Quảng Nam dành chức vô địch thì đều xứng đáng cả. Ảnh: Hải Đăng

Hà Nội FC đánh bại Quảng Nam ở trận đấu quan trọng vòng 25 vừa qua. Ảnh: Hải Đăng

Dưới góc độ của nhà quản lý và tổ chức, chứng kiến suốt chặng đường dài của giải đấu, nếu Hà Nội hay Quảng Nam hoặc FLC Thanh Hóa vô địch thì có xứng đáng?

- Đúng như thế! Bất kể đội bóng nào cũng hoàn toàn xứng đáng giành chức vô địch cả. Đâu phải ngẫu nhiên mà họ có thứ hạng như hiện nay. Đặc biệt là Quảng Nam. Đến giờ này, ngay cả giới chuyên môn cũng khá bất ngờ song nhìn lại quá trình thi đấu thì Quảng Nam cứ âm thầm, tích lũy điểm số qua từng trận đấu, chắt chiu từng cơ hội.

Trong khi đó, Hà Nội là ứng cử viên nặng ký từ nhiều năm nay rồi. Còn FLC Thanh Hóa, không phải năm nay mà mấy năm trở lại đây, khi mùa giải chưa khởi tranh thì họ được dự báo là ứng viên tiềm năng cho cuộc đua đến ngôi vô địch. Họ có HLV cùng con người rất là tốt. Đến lúc này thì cả 3 đều rất xứng đáng để lên ngôi vô địch. Ở vòng đấu cuối, đội bóng nào bản lĩnh hơn thì sẽ có kết quả tốt hơn.

Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm