Tại sao Văn Toàn khó “xuất ngoại” trước khi V.League 2019 hạ màn?

Phương Ngọc
thứ năm 18-4-2019 8:44:00 +07:00 0 bình luận
Khả năng Văn Toàn “xuất ngoại” rất dễ xảy ra nhưng sẽ rất khó trước khi V.League 2019 hạ màn.

“Đến bây giờ tôi vẫn chưa nghĩ đến việc ra nước ngoài thi đấu cho lắm. Tôi cũng hy vọng một ngày nào đó mình được ra nước ngoài thi đấu vì tôi cần cải thiện nhiều hơn về bản thân”, Văn Toàn chia sẻ khi V.League 2019 đang diễn ra.

Với Văn Toàn, giấc mơ “xuất ngoại” luôn đau đáu với anh, nhất là khi những đồng đội như Xuân Trường, Công Phượng hay Tuấn Anh đã và đang ra nước ngoài thi đấu. 

Sau chiến thắng 3-2 trước Quảng Ninh ở vòng 5 V.League 2019, HLV Dương Minh Ninh cho biết: “Văn Toàn cũng mong muốn được như Công Phượng. Tuy nhiên, cậu ấy cần cố gắng hoàn thiện mình hơn, để rồi tương lai cũng được ra nước ngoài thi đấu".

Tại sao Văn Toàn khó “xuất ngoại” trước khi V.League 2019 hạ màn?
Vai trò của Văn Toàn ở HAGL là quá quan trọng.

Với tiền đạo người Hải Dương, chuyện ra nước ngoài thi đấu… không sớm thì muộn. Tuy vậy, thời điểm năm 2019 chưa thích hợp với Văn Toàn bởi tầm ảnh hưởng của anh lên HAGL khá lớn.

“Khi Công Phượng sang Incheon chơi bóng, vai trò của Văn Toàn rất quan trọng đối với HAGL. Bởi vì, cậu ấy rất đa năng, chơi được 2 vị trí tiền vệ và tiền đạo, nên tùy theo đối thủ và thời điểm, tôi sẽ có quyết định để sử dụng cho phù hợp với phong độ, giúp Toàn chơi đúng sở trường, phát huy hết thế mạnh của mình”, HLV Dương Minh Ninh cho biết.

Đến thời điểm hiện tại, ở Pleiku vẫn chưa có động thái gì về khả năng “xuất ngoại” của Văn Toàn. Anh vẫn ở lại để cống hiến cho đội bóng phố Núi. Sau khi Xuân Trường và Công Phượng ra nước ngoài thi đấu, tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Hải Dương ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ đều rất lớn.

Anh là ngòi nổ lợi hại trên hàng công khi đã có 4 bàn cho đội bóng và cùng Jermie Lynch (Hải Phòng) đang dẫn đầu danh sách ghi bàn. Vai trò của Văn Toàn không thể thay thế ở đội chủ sân Pleiku. Trong số các tiền đạo còn lại, chưa một ai có thể cán đáng vị trí của Toàn.

Chevaugh Walsh ghi cú đúp ở trận ra quân gặp S.Khánh Hòa BVN rồi “tịt ngòi” ở bốn trận sau đó. Nguyễn Văn Anh được trao cơ hội nhưng chỉ là phương án dự phòng ở thời điểm cuối trận đấu và vẫn chưa để lại dấu ấn nào. Bộ đôi Minh Bình, Bảo Toàn còn quá trẻ để va vấp với môi trường V.League.

Bên ngoài sân cỏ, sau khi Công Phượng, Xuân Trường “xuất ngoại”, Văn Toàn là ưu tiên hàng đầu về đại sứ hình ảnh của HAGL ở các sự kiện của đội bóng. Văn Toàn hội tụ mọi yếu tố để có thể ra nước ngoài thi đấu nhưng với tiền đạo người Hải Dương, anh rất quan trọng với HAGL ở mùa giải 2019 này. 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm