Tại sao bầu Đệ trở thành “ngôi sao” của bóng đá Thanh Hóa?

Phương Trang
thứ năm 2-5-2019 7:32:00 +07:00 0 bình luận
Không phải ngẫu nhiên mà bầu Đệ trở thành ngôi sao sáng nhất của bóng đá Thanh Hoá ở thời điểm này. Ít nhiều những gì ông đã làm được trong quá khứ khiến cho NHM Thanh Hoá có quyền hy vọng.

Bầu Đệ làm được gì trong quá khứ?

Trong quá khứ, bầu Đệ là một trong những nhân vật gây được nhiều sự chú ý của bóng đá Việt Nam. Ngay khi nhận đội bóng từ lãnh đạo Tỉnh, với tư cách là chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Thanh Hóa, bầu Đệ là người đứng ra kêu gọi nguồn tài chính theo diện "hợp tác xã", nhiều doanh nghiệp gom góp chung tay nuôi đội bóng.

Lấy nhà tài trợ chính Viettel làm xương sống và sự đồng lòng của nhiều doanh nghiệp trong tỉnh, CLB Thanh Hóa thời điểm đó thi đấu tương đối ổn định và là một trong những CLB có lối chơi khá khó chịu tại V.League. Mức lương, thưởng của các cầu thủ cũng được đảm bảo ở mức khá và hầu như cầu thủ không phải lo quá nhiều về vấn đề "cơm, áo, gạo, tiền" khi Thanh Hóa vừa có tiền từ ngân sách tỉnh, vừa có nguồn tài trợ khá đều đặn.

Ở một góc độ khác, bầu Đệ cũng là người tương đối gần gũi với các CĐV xứ Thanh, nhất là khi đội bóng này có những chuyến hành quân vào miền nam. Ông Nguyễn Văn Đệ thường xuyên có mặt tại những buổi giao lưu cùng các CĐV và ít nhiều tạo được thiện cảm rất lớn. Cùng với đó, chính sách trọng dụng cầu thủ gốc Thanh Hóa của ông cũng được lòng nhiều CĐV bản địa dù thành tích của đội bóng không phải lúc nào cũng được như ý.

Tại sao bầu Đệ trở thành “ngôi sao” của bóng đá Thanh Hóa?

Bầu Đệ là hy vọng nhưng không phải là tất cả

Sự trở lại trong thời điểm nguy nan của bầu Đệ với bóng đá Thanh Hóa là điều quan trọng, là chiếc phao cứu sinh để đội bóng xứ Thanh có thể thoát khỏi vùng nguy hiểm. Lúc này trong số các doanh nhân tiềm lực ở tỉnh Thanh Hóa, chỉ có bầu Đệ là người có kinh nghiệm làm bóng đá và sẵn sàng với cuộc chơi có thể khiến nhiều người "bạc tóc" này.

Sau quá nhiều lần đổ vỡ với những doanh nghiệp ngoài tỉnh, Thanh hóa đang muốn hướng đến việc duy trì một đội bóng mang chất Thanh Hóa đúng nghĩa. Ai cũng hiểu rằng giấc mơ vô địch vốn đã quá xa xôi sau cú trượt chân cuối mùa 2017. Thanh Hóa cần duy trì đội bóng và chờ đợi một lứa cầu thủ tài năng tự đào tạo thay vì chạy theo cuộc đua kim tiền mà họ vốn không có một ai chống lưng.

Tuy nhiên, bầu Đệ là ngôi sao sáng nhưng không có nghĩa rằng ông có tất cả. Việc huy động tài chính lúc này không phải là bài toán đơn giản bởi có bao nhiêu doanh nghiệp sẵn sàng chi tiền vì "nghĩa hiệp" trong thời buổi kinh tế khó khăn. Thêm nữa, 3-4 năm bầu Đệ vắng bóng, môi trường bóng đá đã có quá nhiều thay đổi. Nếu bản thân bầu Đệ không có sự thích nghi phù hợp, thật khó để vị lãnh đạo yêu quê hương này có thể làm trọn vẹn điệp vụ giải cứu bóng đá Thanh Hóa lần này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm