Sự khác biệt về 2 tấm thẻ đỏ mà Đình Trọng đã nhận

Minh Đức
thứ hai 13-5-2019 2:02:00 +07:00 0 bình luận
Trước tấm thẻ đỏ nhận được ở trận Hà Nội FC gặp Thanh Hóa, Đình Trọng cũng từng phải rời sân sớm trong trận gặp U20 Pháp tại giải U20 World Cup 2017.

Đình Trọng vừa có lần đầu tiên dính thẻ đỏ trực tiếp trong một trận đấu tại V-League. Tấm thẻ đến từ trận thua 1-4 của Hà Nội FC trước Thanh Hóa. Tuy nhiên, nếu lật lại quá khứ Đình Trọng cũng đã từng bị truất quyền thi đấu bằng 2 chiếc thẻ vàng.

Chạm trán ứng cử viên vô địch U20 Pháp, U20 Việt Nam không thể cản được đối phương ghi bàn. Kết quả cuối trận, U20 Việt Nam thua 0-4 trước U20 Pháp. Đình Trọng phải ra nghỉ sớm tại trận đấu này khi anh chàng đã nhận đến 2 thẻ vàng từ những tình huống phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

Phút thứ 7, Trọng phạm lỗi trong vòng cấm khiến Việt Nam chịu một quả phạt đền, còn bản thân anh lĩnh 1 tấm thẻ vàng từ khá sớm. Đến phút 73, Trong có pha va vung tay vào mặt một cầu thủ Pháp khiến anh chính thức bị truất quyền thi đấu với tấm thẻ vàng thứ 2.

Sự khác biệt về 2 tấm thẻ đỏ mà Đình Trọng đã nhận
Tại giải vô địch U20 thế giới năm 2017, Đình Trọng đã bị truất quyền thi đấu sau 75 phút thi đấu

Chỉ còn thi đấu với 10 người ở 15 phút cuối trận, Việt Nam tuy không để bị thủng lưới thêm nhưng cũng không thể vùng lên, ghi bàn thắng rút ngắn cách biệt. Tâm sự về điều này, Đình Trọng đã nói:

“Đến thời điểm này, điều em ray rứt và hối hận nhất chính là chiếc thẻ đỏ đã nhận ở trận gặp tuyển Pháp tại giải vô địch U20 thế giới năm 2017. Do mất người nên Việt Nam đã thua đậm với tỷ số 0-4”.

Quay trở lại V-League 2019, Đình Trọng đã có tấm thẻ đỏ trực tiếp đầu tiên tại sân chơi chuyên nghiệp. Tình huống phạm lỗi diễn ra rất rõ ràng, Trọng thất thế trong pha đua tốc độ với Rimario và cầu thủ người Hà Nội đã ngã vào người cầu thủ đội bạn.

Sau đó, trọng tài Nguyễn Hiền Triết ngay lập tức dành cho trung vệ của tuyển Việt Nam tấm thẻ đỏ trực tiếp và cho CLB Thanh Hóa được hưởng một quả phạt 11m. Tận dụng cơ hội đó, Ramos đã không mắc sai lầm nào để gia tăng tỉ số lên 3-0.  

Sự khác biệt về 2 tấm thẻ đỏ mà Đình Trọng đã nhận
Tình huống Đình Trọng phạm lỗi với Rimario .Ảnh: Minh Tuấn

HLV Chu Đình Nghiêm phát biểu sau trận đấu, đã bênh vực Đình Trọng và cho rằng thẻ đỏ là quá nặng tay:

"Đình Trọng không cố tình, có thể thẻ vàng là hợp lý. Cậu ấy chỉ là rướn bóng rồi vấp ngã, còn nếu cậu ấy bỏ bóng đá người thì chúng tôi chấp nhận.

Đình Trọng bị thẻ đỏ, Duy Mạnh bị đau. Chúng tôi mất cả cặp trung vệ là điều kém may mắn, dẫn đến vỡ trận.”, vị HLV nói về trận thua.

Đây sẽ là bài học cho Đình Trọng để chàng cầu thủ này có thể giữ bình tĩnh hơn trong những tình huống trên sân. Sự nghiệp của Trọng còn rất dài và đây chỉ là một lỗi nhỏ, giúp cậu trưởng thành hơn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm