"Song sát" Công Phượng – Văn Toàn và nhiệm vụ giữ "ngôi" trước Anh Đức – Tiến Linh

thứ bảy 6-10-2018 23:42:21 +07:00 0 bình luận
Hiệu suất ghi bàn của Công Phượng và Văn Toàn đáng nể ở Nuti Café V.League 2018. Nhiệm vụ của "song sát" này là giữ "ngôi" trước sự đe dọa của Anh Đức và Tiến Linh.

Hiệu suất ghi bàn của Công Phượng và Văn Toàn đáng nể ở Nuti Café V.League 2018. Nhiệm vụ của "song sát" này là giữ "ngôi" trước sự đe dọa của Anh Đức và Tiến Linh

Xu hướng kể từ khi bóng đá Việt Nam lên chuyên nghiệp vào đầu những năm 2000 là các đội bóng thường ưu tiên sử dụng cầu thủ ngoại cho vị trí tiền đạo. Nhiều đội bóng luôn ra sân với hai ngoại binh thi đấu cao nhất trên hàng công.

Thống kê trước trận B.Bình Dương - HAGL

HAGL và B.Bình Dương mùa giải này đi ngược với xu thế đó. Các cầu thủ nội đóng vai trò then chốt để giải quyết nhiệm vụ ghi bàn. Gánh nặng của đội bóng phố Núi giao cho Công Phượng và Văn Toàn trong khi Tiến Linh, Anh Đức sắm vai chủ chốt ở đội bóng đất Thủ.

Tất cả không làm người hâm mộ thất vọng khi họ là những "song sát" nội ghi bàn hàng đầu ở V.League 2018. Công Phượng (12 bàn), Văn Toàn (7 bàn) đã chiếm đến 48% tổng số bàn thắng của đội. Trong khi đó, Anh Đức (4 bàn), Tiến Linh (13 bàn) cũng chiếm 48% tổng số pha lập công ở đội chủ sân Gò Đậu.

Những pha bứt tốc và ghi bàn khó tin của Văn Toàn trước thềm AFF Cup 2018

Tuy vậy, với 19 bàn có được, bộ đôi của HAGL đang "dẫn đầu" danh sách những cặp đôi nội ghi nhiều bàn thắng nhất ở Nuti Café V.League 2018. Để soán ngôi đối thủ, Anh Đức và Tiến Linh cần ghi ít nhất 3 bàn ở trận đấu cuối của mùa giải này giữa hai đội trên sân Gò Đậu.

Trận đấu không mang nhiều ý nghĩa về vị trí trên BXH nhưng lại là cuộc "đối đầu" khác của Tiến Linh và Công Phượng cho danh hiệu không ngai "Vua phá lưới nội". Tiền đạo xứ Nghệ đang thất thế hơn đối thủ với 1 bàn.

Song sát Công Phượng – Văn Toàn và nhiệm vụ giữ ngôi trước Anh Đức – Tiến Linh - Ảnh 4.

Tiến Linh đang là cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất ở V.League 2018. Ảnh: Hải Đăng

Dẫu vậy, các HLV trưởng của hai đội đều không quá quan trọng đến vấn đề này. "Nếu HAGL có phạt đền, chúng tôi sẽ ưu tiên cho Công Phượng thực hiện. HAGL đang có hàng công tốt nhất trong những mùa giải gần đây. Những cái tên như Minh Vương, Văn Toàn và đặc biệt Công Phượng chơi rất tốt. Tôi hy vọng Phượng sẽ ghi bàn vào lưới B.Bình Dương. Nhưng tôi phải khẳng định là kết quả của đội bóng mới là điều quan trọng nhất".

Trong khi đó, HLV Minh Chiến của B.Bình Dương bày tỏ: "Bóng đá là môn thể thao tập thể, 11 cầu thủ trên sân đều cùng nhau chiến đấu để giành thành tích cao, chứ không có riêng cá nhân nào cả. Thành tích của tập thể mới là yếu tố quan trọng. Chắc chắn, đội bóng sẽ không làm mọi cách để Linh vượt Phượng trong cuộc chạy đua thành tích cá nhân".

Thống kê chỉ ra Công Phượng xứng đáng là tiền đạo số 1 của ĐTVN tại AFF Cup 2018

Song sát Công Phượng – Văn Toàn và nhiệm vụ giữ ngôi trước Anh Đức – Tiến Linh - Ảnh 6.

Lịch thi đấu vòng 26 Nuti Cafe V.League 2018.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm