SLNA vs Sài Gòn: Cuộc chiến của những kẻ cùng khổ

Bình An
thứ ba 16-7-2019 0:21:00 +07:00 0 bình luận
SLNA và Sài Gòn đang trải qua chuỗi trận bết bát. Họ gặp quá nhiều vấn đề về phong độ lẫn niềm tin ở V.League 2019.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 16 V.League 2019, SLNA sẽ đón tiếp Sài Gòn trên sân nhà Vinh. Có thể nói đây là trận đấu mà cả hai đội đều đặt quyết tâm có 3 điểm để chấm dứt chuỗi trận nghèo nàn vừa qua.

Với chủ nhà SLNA, họ đang trải qua chuỗi 7 trận đấu rất kém cỏi với chỉ duy nhất một chiến thắng. Dù có sự bổ sung ngoại binh Joel Vinicius nhưng khâu ghi bàn của đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa được cải thiện là bao. Đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn chưa có nhiều sự biến chuyển so với lượt đi khi các tiền đạo vẫn tỏ ra vô duyên trước khung thành đối thủ.

Bên cạnh đó, hàng phòng ngự của đội bóng xứ Nghệ cũng không còn quá chắc chắn như thời điểm đầu mùa. Sự quá tải bởi lịch thi đấu dày đặc khiến các hậu vệ của đội bóng này không còn duy trì được sự tập trung cần thiết và kết quả là SLNA đã để thủng lưới đến 8 bàn trong 6 trận đấu gần đây nhất.

Dù thực tế đội hình của đội chủ sân Vinh còn nhiều vấn đề nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng gần như cũng không còn nhiều sự lựa chọn về nhân sự. Tất cả những gì ông đang có trong tay là lực lượng tốt nhất có thể của đội bóng xứ Nghệ. Muốn thay đổi được những kết quả gần đây, có lẽ vị HLV này chỉ còn cách động viên để khích lệ tinh thần các cầu thủ.

SLNA vs Sài Gòn: Cuộc chiến của những kẻ cùng khổ
Thủ môn Nguyên Mạnh và các cầu thủ SLNA muốn tận dụng lợi thế chơi trên sân nhà để giành chiến thắng trước Sài Gòn. Ảnh: Hữu Thành.

Về phần Sài Gòn, sau một số vòng đầu tiên chơi khá tốt, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công đã sa sút đáng kể. Họ cũng đang trải qua chuỗi 7 trận chỉ thắng 1 giống SLNA. Thêm một trận thua nữa sẽ khiến Sài Gòn rơi vào cảnh phải chống chọi với cuộc đua tránh xuống hạng.

Nguyên nhân chính được chỉ ra cho thành tích bết bát gần đây của Sài Gòn là vấn nạn chấn thương. Những trụ cột lượt đi như Đức Lợi, Quốc Phương đều không có được thể lực tốt nhất. Trong khi đó, tân binh Geovane cũng không hoàn toàn khỏe mạnh. Đã vậy, đội bóng miền Nam còn mất trung phong Pedro Paulo ở hai trận gần nhất do bị treo giò.

Ở chuyến làm khách trên sân của SLNA, Pedro Paulo sẽ trở lại và HLV Nguyễn Thành Công sẽ không phải sử dụng tiền vệ nhập tịch Trung Hiếu như một tiền đạo bất đắc dĩ nữa. Tuy nhiên, liệu Pedro có thể ngay lập tức gánh vác hàng công của Sài Gòn hay không vẫn còn là dấu hỏi cực lớn.

Rõ ràng, SLNA và Sài Gòn lúc này như hai kẻ cùng khổ đã ở thế đường cùng, họ rất cần một trận thắng để lấy lại niềm tin cho chặng đường phía trước nhưng rõ ràng kết quả hòa lại là điều dễ xảy ra nhất trong bối cảnh hiện tại.


Trận đấu giữa SLNA vs Sài Gòn sẽ diễn ra lúc 17h00 ngày 16/7.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm