SLNA sống nhờ buồng phổi Olaha

Phương Trang
thứ hai 22-4-2019 6:03:00 +07:00 0 bình luận
SLNA có Khắc Ngọc, Văn Khánh, Nguyên Mạnh, Văn Đức,... là những cầu thủ vô cùng quan trọng và chất lượng. Nhưng một ngoại binh như Olaha mới là thứ nhiều đội bóng khác mơ ước có được như đội bóng xứ Nghệ.

Giá trị của Olaha

SLNA đang chơi cực hay ở V.League 2019, thực tế ngoài trận thua được dự báo trước với Hà Nội FC, hầu như đội bóng xứ Nghệ không gặp quá nhiều khó khăn trong các trận đấu còn lại. Phong độ của những cựu binh như Quang Tình, Văn Bình, Khắc Ngọc, Đình Đồng... cũng đều khá ổn định. Nhưng nói chẳng quá rằng, chính Michael Olaha mới là "buồng phổi" thực sự của HLV Nguyễn Đức Thắng ở thời điểm này.

SLNA sống nhờ buồng phổi Olaha

Không cần nói nhiều, hãy nhìn trực diện vào những thông số, Olaha ra sân trọn vẹn cả 540 phút trong 6 trận đấu vừa qua cùng với đó là 3 bàn thắng. Nếu không có chuyện chấn thương, thẻ phạt hoặc một biến cố đặc biệt, cầu thủ này thậm chí có thể thi đấu 2540 phút/26 trận là hoàn toàn bình thường. Nhưng thông số chưa thể hiện tất cả, Olaha hoạt động chẳng khác nào một cỗ máy khi anh có mặt ở điểm nóng trên hàng công và khi cần người ta thấy ngôi sao Nigeria cũng tham gia bảo vệ khung thành của Nguyên Mạnh.

Chưa thể có một thống kê chính thức về quãng đường mà Olaha di chuyển trong một trận đấu, nhưng nó có thể không thua quá xa với mức chỉ số chung ở những giải đầu châu Á. HLV Nguyễn Đức THắng có Olaha nghĩa là ông đang có một tiền đạo cắm đẳng cấp và ...kiêm luôn hậu vệ.

Tình cảm đặc biệt dành cho SLNA

Trước mùa giải này, SLNA từng phải tính toán phương án có thể chia tay Olaha trước sự chèo kéo dữ dội từ một số đội bóng khác tại V.League. Ngay cả khi SLNA đang thăng hoa, lại đến lượt hàng loạt đội bóng Indonesia đưa ra những lời đề nghị vượt trội hoàn toàn về mặt tài chính so với SLNA. Với các ngoại binh, tình cảm là một lẽ, nhưng họ vượt hàng ngàn cây số xa gia đình để kiếm tiền và thật khó để trách nếu họ chọn yếu tố tài chính.

SLNA sống nhờ buồng phổi Olaha

Nhưng Olaha là một trường hợp đặc biệt, đã hơn một lần tiền đạo sinh năm 1996 từ chối những "bao tải tiền" để ở lại với mảnh đất đầy nắng và gió xứ Nghệ. Điều gì đã khiến cầu thủ 23 tuổi quyết định như vậy có lẽ chỉ bản thân Olaha mới là người rõ nhất. Nhưng trước mắt, hãy cứ vui với mối tình "SLNA - Olaha" trong một mùa giải họ được xem là đối trọng của nhà ĐKVĐ Hà Nội FC.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm