Thống kê khiến SLNA "dâng chức" vô địch cho Hà Nội FC

Phong Vũ
thứ tư 18-9-2019 23:11:00 +07:00 0 bình luận
Dù có lợi thế sân nhà, SLNA vẫn khó có thể cản được bước tiến tới ngôi vô địch của CLB Hà Nội, nhất là khi quá khứ không ủng hộ họ.

Thời điểm hiện tại, Hà Nội đang đứng đầu BXH với 49 điểm, nhiều hơn 7 điểm so với đội bám đuổi là TP. HCM. Khi giải đấu chỉ còn 3 vòng nữa sẽ kết thúc, họ chạm một tay vào chức vô địch. Nếu ở vòng 24, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm giành được trọn vẹn 3 điểm trên SVĐ Vinh trước SLNA, Hà Nội sẽ lên ngôi sớm 2 vòng đấu bất chấp kết quả của TP. HCM.

Dựa vào lịch sử đối đầu và phong độ hiện tại của hai đội bóng, có cơ sở để tin rằng, SLNA nhiều khả năng sẽ phải nhìn Hà Nội lên ngôi ngay trên sân nhà của mình. Tại V.League 2019, Hà Nội chỉ từng thua 2 trận trước Thanh Hóa và Nam Định. 5 vòng đấu gần nhất thầy trò ông Nghiêm toàn thắng, băng băng tiến về ngôi vương.

Trong khi đó, SLNA thi đấu khá thất thường. Ở mùa giải năm nay, họ đã thua đến 6 trận, 9 lần phải chia điểm (nhiều nhất giải đấu). Chỉ xét 5 vòng đấu gần nhất, đoàn quân xứ Nghệ cũng đã 1 lần bại trận, 1 lần bị cầm chân. Thậm chí, Nguyên Mạnh và các đồng đội cũng mới chỉ trở lại top 4 sau trận thắng giòn giã trước Bình Dương. Với phong độ không ổn định, SLNA khó lòng "quật ngã" một Hà Nội đã rất khí thế.

Thống kê khiến SLNA dâng chức vô địch cho Hà Nội FC
SLNA khó làm nên chuyện trước Hà Nội

Ngược lại dòng thời gian, kể từ ngày Hà Nội (trước là Hà Nội T&T) bước lên sân chơi chuyên nghiệp số 1 Việt Nam, SLNA cũng không có thành tích đối đầu tốt trước đối thủ. Từ V.League 2019 đến nay, hai đội đã chạm trán nhau 23 lần. Trong đó, Hà Nội giành đến 9 chiến thắng và chỉ 4 lần thất bại.

Hà Nội sẽ đến làm khách trên SVĐ Vinh (Nghệ An). Dù có lợi thế sân nhà, SLNA vẫn luôn lép vế trước CLB thủ đô. Trong quá khứ, 10 lần hành quân đến sân Vinh, Hà Nội vẫn "bỏ túi" tới 3 chiến thắng, cùng 5 kết quả hòa. Đội bóng xứ Nghệ khiêm tốn chỉ 2 lần giành chiến thắng trên sân nhà.

Đáng nói hơn, 3 năm qua SLNA chưa từng thắng Hà Nội tại sân chơi V.League. Lần cuối cùng tại giải quốc nội, họ nếm trải niềm vui trước Hà Nội cũng đã từ 6/2/2015 trên sân Vinh. Ở lượt đi mùa giải năm nay, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã thua "phơi áo" 0-4 trước Hà Nội tại sân Hàng Đẫy. Lép vế trên mọi phương diện, SLNA có lẽ đành bất lực trong việc cản bước thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Còn với Hà Nội, phong độ và quá khứ đang là những yếu tố ủng hộ họ. Nếu có thể sớm dứt điểm mặt trận quốc nội, Quang Hải và các đồng đội có thể toàn lực dốc sức cho đấu trường châu lục và cúp Quốc gia.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm