SLNA “đại phẫu” ở giai đoạn 2 sau trận thua Hà Nội FC

thứ sáu 14-4-2017 22:13:08 +07:00 0 bình luận
HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết, quãng nghỉ giai đoạn giữa mùa SLNA thay toàn bộ ngoại binh, dự kiến đôn một số cầu thủ trẻ lên đội 1 ở lượt về V.League 2017.

HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng cho biết, ở quãng nghỉ giai đoạn giữa mùa này SLNA sẽ thay toàn bộ ngoại binh, dự kiến đôn một số cầu thủ trẻ lên đội 1 ở lượt về V.League 2017.

“Đâu tiên hệ thống phòng ngự sẽ được cải thiện, mọi thứ hiện tại vận hành vẫn chưa tốt. Hai tiền đạo ngoại binh sẽ được thay thế. Một số cầu thủ trẻ cũng được cân nhắc để bổ sung. Bên cạnh đó, tôi cũng rất hy vọng sự trở lại của những cầu thủ đang chấn thương, đặc biệt là Đình Hoàng”, ngay sau trận thua 0-1 trước Hà Nội FC  tại Hàng Đẫy, HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng chia sẻ những vấn đề mà đội bóng xứ Nghệ sẽ phải thay đổi ở giai đoạn 2. 

Ngoại binh đang là vấn đề lớn với SLNA. Ảnh: Hải Đăng
Ngoại binh đang là vấn đề lớn với SLNA. Ảnh: Hải Đăng

Cầu thủ nội đa phần là những gương mặt trẻ, ngoại bình thuộc nhóm “chân gỗ”, thiếu những thủ lĩnh đích thực trên sân… đó chính là nguyên nhân dẫn đến trận thua của SLNA trước Hà Nội FC.

Cả trận đấu đội bóng xứ Nghệ đã phải chấp nhận đá lùi, nhường thế trận cho đội chủ nhà. Họ chỉ có thể tạo ra được 2 đến 3 cơ hội trước khung thành thủ môn Văn Công (Hà Nội FC).

Trong đó 2 tình huống đáng tiếc và rõ ràng nhất là pha thoát xuống loại bỏ gần như hàng thủ của đội nhà của Phi Sơn, nhưng cú tạt bóng sau đó của tiền vệ này cũng loại bỏ nốt cả đồng đội của mình, khiến Olaha tung ra được cú dứt điểm bằng đầu. 

HLV Đức Thắng đứng sân cả trận để chỉ đạo nhưng SLNA vẫn không thể có được 1 điểm. Ảnh: Hải Đăng
HLV Đức Thắng đứng sân cả trận để chỉ đạo nhưng SLNA vẫn không thể có được 1 điểm. Ảnh: Hải Đăng

Tình huống khiến CĐV Hà Nội FC phải thót tim diễn ra ở phút bù giờ thứ 2, khi Văn Vinh có pha căng ngang khung thành nhưng Phi Sơn đã chậm hơn một nhịp để bóng từ từ lăn qua cột dọc, trong sự tiếc nuối của gần gần 10 nghìn CĐV xứ Nghệ có mặt trên sân.

Ở trận đấu này Hà Nội FC cũng không thực sự chơi tốt khi thủ quân Gonzalo chấn thương không thi đấu, Thành Lương cố nén đau vào sân để chơi hơn 70 phút. Nói theo cách của HLV Chu Đinh Nghiêm sau trận thì, đội bóng của ông may mắn và rất vất vả mới có được 3 điểm.

Bởi nhờ vào sự thiếu tập trung của hàng thủ SLNA, Hoàng Vũ Samson đã tận dụng sai lầm của Sỹ Nam ở phút 90+4 để hạ ngục thủ thành Nguyên Mạnh, ấn định chiến thắng 1-0. 

Samson và các đồng đội ăn mừng bàn thắng duy nhất trận đấu. Ảnh: Hải Đăng
Samson và các đồng đội ăn mừng bàn thắng duy nhất trận đấu. Ảnh: Hải Đăng

“Dù phong độ mạnh hay yếu nhưng các trận đấu với SLNA luôn rất khó khăn và vất vả với Hà Nội FC (trước đây là HN.T&T). Chiến thắng hôm nay cũng không khác những cuộc đối đầu trước.

Tuy nhiên, chúng tôi đã may mắn hơn khi giải quyết được trận đấu ở những phút bù giờ cuối cùng. Bản thân tôi nghĩ đó cũng là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của cả tập thể”, ông Nghiêm nói.

Với kết quả này, Hà Nội FC tạm thời vươn lên ngôi đầu BXH với 23 điểm, thi đấu nhiều hơn 1 trận so với đội xếp sau FLC Thanh Hóa (22 điểm).

Đội hình thi đấu:

Hà Nội: Nguyễn Văn Công, Sầm Ngọc Đức (Văn Dũng-76'), Duy Mạnh, Silva, Đức Huy, Moses, Hùng Dũng, Thành Lương (Văn Thành-76'), Quang Hải (Thành Chung-85'), Văn Quyết, Samson. 

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức Văn Khánh (Xuân Mạnh-60', Minh Đức, Thế Nhật (Sỹ Nam-75'), Quế Ngọc Hải, Phi Sơn, Văn Vinh (Phúc Thịnh-9+2'), Văn Đức, Henry, Olaha. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm