S.Khánh Hòa BVN: Khắc tinh của các đại gia V.League

thứ tư 13-4-2016 11:06:31 +07:00 0 bình luận
Không được đánh giá cao về chuyên môn nhưng sau một mùa giải S.Khánh Hoà BVN đang trở thành khắc tinh với rất nhiều "đại gia" ở V.League.

Tại V.League 2015, S.Khánh Hòa BVN tuy là tân binh của giải đấu nhưng những chiến thắng liên tiếp như chẻ tre trước các "đại gia" của V.League như: B.Bình Dương, HN.T&T, SHB.Đà Nẵng... cùng màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn của thầy trò HLV Võ Đình Tân, khiến cho danh xưng "ngựa ô" của giải đấu mà các đối thủ dành cho họ là hoàn toàn chính xác.

S.Khánh Hòa BVN là khắc tinh của những đại gia V.League. Ảnh: Minh Khang.

S.Khánh Hòa BVN là khắc tinh của những đại gia V.League. Ảnh: Minh Khang.

Một năm về trước, với dàn cần thủ trẻ chân ướt, chân ráo bước lên sân chơi V.League sau 3 năm dài vắng bóng, S.Khánh Hòa BVN đã liên tiếp làm mưa làm gió tại giải đấu mà trong ngày khai mạc họ bị nhận định là ứng cử viên cho một suất xuống hạng, khi bị HA.GL đè bẹp với tỷ số 4-2. Thế nhưng, khi đội bóng phố biển Nha Trang hạ gục HN.T&T, B.Bình Dương cùng với với tỷ số 1-0, dễ dàng đánh bại SHB.Đà Nẵng 2-1 ngay tại sân 19/08, cùng với chiến tích 10 trận liên tiếp bất bại, thầy trò HLV Võ Đình Tân đã khiến tất cả các đối thủ còn lại phải dành sự tôn trọng, cùng sự kinh ngạc cho tân binh của giải. 

Đặc biệt, tại V.League 2015 S.Khánh Hòa BVN đã không cho B.Bình Dương một lần được hưởng niềm vui thắng trận, khi hạ đo ván đội chủ sân Gò Đậu trong cả hai lượt trận đi và về. Vượt qua B.Bình Dương 1-0 ngay tại sân nhà 19/08, tiếp tục đánh bại thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn với tỷ số 2-1 ngay tại Gò Đậu, trong trận đấu mà đội khách chỉ còn chơi với 10 người kể từ phút 67 khi Thanh Tuấn nhận thẻ đỏ trực tiếp. Điều đó cho thấy, S.Khánh Hòa chính là vật cản khó chịu của B.Bình Dương ở lần tái đấu này.

Bị chính đội bóng được đánh giá là cửa dưới như S.Khánh Hòa BVN hai lần liên tiếp cho phơi áo ở mùa giải năm ngoái. Thế nên, trong trận đấu sớm của hai đội diễn ra tại vòng 6 V.League 2016, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang rất quyết tâm đòi món nợ hơn một năm về trước. Hào hứng là vậy nhưng vị thuyền trưởng của B.Bình Dương vẫn dành sự tôn trọng với đối thủ.

"Thật sự, phải đối đầu với S.Khánh Hòa BVN là điều rất khó khăn. Trong bóng đá, việc hai đội bóng kỵ rơ nhau là điều tất nhiên và có lẽ S.Khánh Hòa BVN chính là khắc tinh của B.Bình Dương. Họ có lối chơi rất khó chịu, dù thua hay thắng thì S.Khánh Hòa BVN đều thi đấu rất máu lửa và đó là trở ngại lớn nhất với chúng tôi. Tuy nhiên, trận đấu sắp tới tôi đã có cách để hạn chế sức mạnh của đối thủ. S.Khánh Hòa BVN sống nhờ vào hơi thở của Uche và chỉ cần bắt chết được anh ta, chúng tôi đã giải giải quyết xong bài toán ghi bàn của đối thủ", HLV Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ.

Trong khi đó, người đồng nghiệp bên phía S.Khánh Hòa BVN, HLV Võ Đình Tân lại rất tự tin trong trận tái đấu giữa hai đội. Theo đó, ông Tân nhận định: "Không riêng gì HLV của B.Bình Dương mà rất nhiều HLV tại V.League đều biết được điểm mạnh của S.Khánh Hòa BVN. Thế nhưng, biết là một việc còn có hạn chế được hay không lại là một việc khác. Sức mạnh của S.Khánh Hòa BVN nằm ở Uche nhưng có mấy ai hạn chế được khả năng của cậu ta. Hay đợi câu trả lời sau 90 phút thi đấu", HLV Võ Đình Tân phát biểu trước trận đấu.

Sân 19/08 là nơi "đi dễ khó về" khi các ông lớn của V.League đều lần lượt ngã ngựa mỗi khi hành quân tới đây. Tuy nhiên, tại V.League 2015 thì Thanh Hóa và Than Quảng Ninh là hai đội bóng có thể tới đây và ra về với 3 điểm trọn vẹn. Với Thanh Hòa là chiến thắng 3-2 tại vòng 13, Than Quảng Ninh là chiến thắng 5-0 tại vòng 24.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm