SHB.Đà Nẵng - FLC.Thanh Hóa: Cuộc chiến của tham vọng

chủ nhật 3-7-2016 8:14:59 +07:00 0 bình luận
Sau những thất bại những năm gần đây dù được đầu tư lớn, ở mùa giải này, SHB.Đà Nẵng lẫn FLC.Thanh Hóa trong thế buộc phải giành vị trí cao.

Sau những thất bại những năm gần đây dù được đầu tư lớn, ở mùa giải này, SHB.Đà Nẵng lẫn FLC.Thanh Hóa trong thế buộc phải giành vị trí cao.

B.Bình Dương hai lần liên tiếp vô địch V.League và đối với họ, sân chơi quốc nội gần như quá no nê. Thế nên, dễ hiểu với một đội bóng lắm tiền như B.Bình Dương, khát khao chinh phục giải đấu quốc nội bị đặt trong dấu chấm hỏi.

Trong khi đó, những thế lực cũ như HAGL hay Long An đang tụt dốc không phanh. Sự trỗi dậy của FLC. Thanh Hóa mang lại những mảng màu mới cho V.League.

SHB.Đà Nẵng tự tin hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở chặng tourmalet. Ảnh: Huy Kha

SHB.Đà Nẵng tự tin hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở chặng tourmalet. Ảnh: Huy Kha

Đầu tư nhiều không chỉ về lực lượng mà còn kích thích bằng dopping tiền thưởng. Đội bóng xứ Thanh thuộc dạng thưởng cao và cứ thắng là “lúa” về ở V.League. Tuy nhiên, kết quả ở mùa giải trước đã không như sự kỳ vọng. Vị trí thứ 3 chưa thể làm hài lòng nhà tài trợ cũng như NHM. Thế nên, ở mùa giải này, FLC. Thanh Hóa tiếp tục “bơm” tiền vào TTCN.

Họ kéo những cầu thủ chất lượng của B.Bình Dương như Văn Bình, Tiến Thành; chiêu mộ thành công những ngôi sao xứ Nghệ như Hoàng Thịnh, Đình Đồng; đặc biệt, FLC.Thanh Hóa đã mời được HLV giàu cá tính Lê Thụy Hải về làm GĐKT. Tất cả phục vụ cho tham vọng lần đầu tiên chinh phục V.League.

Khác với đối phương, SHB. Đà Nẵng mang trong mình khát khao cháy bỏng bởi những thất bại muối mặt trước đó. Ở thế không được phép thua trong khi tiềm lực tài chính có hạn, đội bóng sông Hàn buộc phải tự rủ bùn đứng dậy.

Kết thúc giai đoạn 1, cả FLC Thanh Hóa lẫn SHB Đà Nẵng đều không đạt kết quả như mong đợi. Không chỉ là thành tích mà những vấn đề nội tại xuất hiện có thể ảnh hưởng ít nhiều đến thành quả. Với FLC.Thanh Hóa, đó là những rắc rối nơi nội bộ cùng đội hình thiếu chiều sâu trong khi SHB Đà Nẵng là lối chơi thiếu đậm nét.

Trước khi bước vào giai đoạn 2, họ đã có những động thái, chấn chỉnh kịp thời để con tàu đang đi không chệch khỏi đường ray. Hai chiến thắng liên tiếp gần đây đã giúp họ tiếp tục bám đuổi Hải Phòng cho cuộc đua đến ngôi vô địch. Ở V.League hiện tại, tinh thần là thứ vũ khí vô hình, nó có thể chiếm hơn 50% sức mạnh của đội bóng như lời khẳng định của một cầu thủ SHB. Đà Nẵng.

Nắm bắt được vấn đề này, SHB.Đà Nẵng và FLC Thanh Hóa đều đã chuẩn bị cho mình trạng thái tâm lý tốt nhất cho cuộc chiến của tham vọng vào chiều nay.

BOX: GĐKT Lê Thụy Hải từng dẫn dắt Đà Nẵng cán đích ở vị trí thứ 2 tại V.League 2005 mở ra kỷ nguyên thành công sau đó cùng các HLV Phan Thanh Hùng và Lê Huỳnh Đức. 

Số liệu chuyên môn về cặp đấu SHB.Đà Nẵng-FLC Thah Hóa

Số liệu chuyên môn về cặp đấu SHB.Đà Nẵng-FLC Thah Hóa
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm