SHB Đà Nẵng trước nguy cơ “trắng tay” mùa thứ 5 liên tiếp

thứ ba 17-10-2017 10:42:13 +07:00 0 bình luận
Viễn cảnh mùa giải thứ 5 liên tiếp “trắng tay” đang hiển hiện trước mắt SHB Đà Nẵng.

Viễn cảnh mùa giải thứ 5 liên tiếp “trắng tay” đang hiển hiện trước mắt SHB Đà Nẵng.

 Còn nước cứ tát

Đầu mùa giải này, SHB Đà Nẵng đặt tham vọng rất lớn, nhất là sau khi họ trải qua 4 mùa giải liên tiếp mà không dành được danh hiệu nào. Tham vọng đó được thể hiện khi đội chủ sân Hòa Xuân sốt sắng nhập tịch cho tiền đạo Merlo bởi như bày tỏ của BLĐ thì cầu thủ 32 tuổi này là hạt nhân trong mục tiêu chung của đội bóng.

Tuy nhiên, khi mùa giải sắp khép lại, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang đứng trước viễn cảnh mùa giải thứ 5 liên tiếp “trắng tay”. Họ dừng bước ở bán kết Cúp QG và hiện đang đứng thứ 8 ở V.League. 

Merlo không thể cứu rỗi một mùa giải nữa sắp trắng tay của SHB Đà Nẵng. Ảnh: Huy Kha
Merlo không thể cứu rỗi một mùa giải nữa sắp trắng tay của SHB Đà Nẵng. Ảnh: Huy Kha

Vẫn còn 5 vòng đấu nữa, xét trên lý thuyết, cựu vương V.League vẫn còn cơ hội giành chức vô địch. Song, đó là câu chuyện không hề đơn giản bởi ở kỷ nguyên V.League, chưa một đội bóng nào lên ngôi khi đã bị bỏ cách tới 8 điểm trong khi giải đấu còn 5 vòng.

“Mùa giải này, chúng tôi gặp nhiều khó khăn ở hàng tiền vệ. Tôi gặp nhiều khó khăn ở hàng tiền vệ khi không có cho mình lực lượng tốt nhất. Đã thế, chấn thương lại quá nhiều, khâu y tế không đảm bảo nên lối chơi thiếu sự đồng đều, chệch choạc.

Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải nhưng không may mắn vì chấn thương của các cầu thủ quá nhiều. Nếu có đủ người thì tôi tin SHB Đà Nẵng sẽ đạt thành tích cao hơn”, HLV Huỳnh Đức chỉ ra nguyên nhân dẫn đến thành tích không như mong muốn ở thời điểm hiện tại song ông vẫn xen lẫn cảm giác nuối tiếc.

Với phương châm còn nước cứ tát, SHB Đà Nẵng vẫn cố nhen lên ngọn lửa hy vọng nhỏ nhoi ở chặng đường còn lại của mùa giải. “Đây không thể nói là mùa giải thất bại với chúng tôi được. Chúng tôi có huy chương ở Cúp QG. Còn ở mặt trận V.League, dù rất khó khăn nhưng SHB Đà Nẵng sẽ cố gắng cải thiện thứ hạng khi giải đấu còn 5 vòng nữa”, ông Đức nói.

Vì đâu nên nỗi?

HLV Huỳnh Đức từng nhiều lần ca thán về vấn đề chấn thương khiến đội bóng không có thành tích tốt. Ông cũng chỉ ra nguyên nhân là các học trò của ông quá “hiền” nên hay bị hội chứng tâm lý khi đối thủ chơi tiểu xảo. Họ cũng non kinh nghiệm, đặc biệt là ở những thời điểm khó khăn.

Tuy nhiên, quân kém thì “tướng” không thể không liên quan. Đầu mùa giải, SHB Đà Nẵng đã thực hiện chính sách trẻ hóa ồ ạt. Họ để những công thần như Phước Vĩnh, Nguyên Sa, Quách Tân ra đi. Thay vì đó, HLV Huỳnh Đức đưa về một loạt cầu thủ trẻ từ lò PVF như Hà Đức Chinh, Mạc Đức Việt Anh,... 

Việc tạo điều kiện quá nhiều cho các cầu thủ trẻ là ''con dao hai lưỡi'' với HLV Huỳnh Đức. Ảnh: Huy Kha
Việc tạo điều kiện quá nhiều cho các cầu thủ trẻ là "con dao hai lưỡi" với HLV Huỳnh Đức. Ảnh: Huy Kha

Trước khi mùa giải 2016 kết thúc, bản thân tiền vệ Nguyên Sa hay Quách Tân bày tỏ nguyện vọng muốn cống hiến cho đội bóng quê nhà. Thậm chí, họ chưa từng nghĩ một ngày sẽ không còn gắn bó với SHB Đà Nẵng. Thế nhưng, đội chủ sân Hòa Xuân vẫn không mặn mà giữ lại dù vấn đề “đầu tiên” không chênh lệch là bao.

Đáng nói, trong khi Nguyên Sa hay Quách Tân có phong độ khá ổn định thì những cái tên như Minh Tâm, Quang Huy, Thanh Hải lại thi đấu phập phù còn Vũ Phong đã lớn tuổi và chỉ có thể chạy khoảng 60-70 phút.

Khi các cầu thủ trẻ vẫn thừa sự nhiệt huyết nhưng non kinh nghiệm và đội bóng rơi vào tình cảnh khó khăn về lực lượng, HLV Huỳnh Đức không thể bám víu. Hệ quả, SHB Đà Nẵng dần rơi vào tình cảnh ngặt nghèo. Hy vọng vẫn còn nhưng đó là sự hy vọng trong vô vọng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm