SHB Đà Nẵng: Khi cựu vương lo... trụ hạng ở V.League 2018

chủ nhật 4-3-2018 9:12:43 +07:00 0 bình luận
Sau thất bại ở V.League 2017, SHB Đà Nẵng rất quyết tâm để thay đổi. Tuy nhiên, tiềm lực hạn chế vẫn là bài toán nan giải với đội chủ sân Hòa Xuân.

Sau thất bại ở V.League 2017, SHB Đà Nẵng rất quyết tâm để thay đổi. Tuy nhiên, tiềm lực hạn chế vẫn là bài toán nan giải với đội chủ sân Hòa Xuân.

>>>SHB Đà Nẵng "cậy nhờ" quân U23 Việt Nam ở V.League 2018

>>>Liệu Minh Phương có dùng "bàn tay sắt" như Huỳnh Đức ở SHB Đà Nẵng?

Ở V.League 2017, SHB Đà Nẵng được kỳ vọng rất lớn sẽ lấy lại cái uy của một đội bóng lớn. Việc Đỗ Merlo nhập tịch thành công là chìa khóa để đội bóng bên bờ sông Hàn đặt sự kỳ vọng đó. 

Không có nhiều sự lựa chọn, HLV Minh Phương trông cậy vào  3 tuyển thủ U23 Việt Nam. Đồ họa: Bá Đức
Không có nhiều sự lựa chọn, HLV Minh Phương trông cậy vào 3 tuyển thủ U23 Việt Nam. Đồ họa: Bá Đức

Tuy nhiên, những chấn thương từ trên trời rơi xuống với các trụ cột, ngoại binh hạn chế cùng chất lượng nội binh chưa cao khiến SHB Đà Nẵng “lấm lưng trắng bụng” khi chỉ đứng thứ 10 ở V.League 2017.

Thất bại này khiến HLV Lê Huỳnh Đức rút lui sau hơn 10 năm gắn bó với đội bóng bên bờ sông Hàn. “Đàn em” Minh Phương lên thay thế và di sản mà chiến lược gia họ Lê để lại chỉ là dàn cầu thủ khá non trẻ.

Cựu thuyền trưởng Long An đã “thay máu” triệt để trên BHL nhưng ở lực lượng cầu thủ, Minh Phương không thể làm được nhiều bởi tiềm lực không cho phép. SHB Đà Nẵng nhắm đến Trần Phi Sơn như là “bom tấn” để hy vọng vực dậy đội bóng. Tuy vậy, họ không thể đọ sức về kinh phí với CLB TP.HCM.

Việc bổ nhiệm chậm HLV trưởng cũng khiến đội chủ sân Hòa Xuân không thể chiêu mộ chân sút Wander Luiz. Tiền đạo người Brazil từng dưới trướng của Minh Phương trong màu áo Long An ở mùa giải trước song đã chuyển đến Quảng Nam FC trước khi thầy cũ nắm quyền tại SHB Đà Nẵng.

Kinh phí không dư dả cũng khiến chất lượng ngoại binh đến thử việc cực thấp. Từng nhóm đến rồi đi, cũng khoảng 20 người đến thử sức nhưng đều nhận lấy cái lắc đầu ngao ngán. “Kinh phí năm nay không có nhiều khiến ngoại binh đến thử việc chỉ thuộc dạng làng nhàng, thua cả nội binh”, một thành viên của Cty cổ phần bóng đá SHB Đà Nẵng cho hay.

SHB Đà Nẵng cũng rất khó để đưa về những nội binh chất lượng khi tiềm lực không đủ để thực hiện những bản hợp đồng “bom tấn”. Thêm một lần nữa, họ đành trông cậy vào mối quan hệ với PVF để đưa ba cầu thủ trẻ là Liễu Quang Vinh, Phan Văn Biểu và Lê Văn Điệp về đội bóng. Ngoài ra, SHB Đà Nẵng cũng cậy nhờ vào 3 tuyển thủ U23 Việt Nam là Hà Đức Chinh, Đặng Ngọc Tuấn và Bùi Tiến Dụng. 

Tiềm lực hạn chế, thử việc hàng chục ngoại binh nhưng bất thành, SHB Đà Nẵng chiêu mộ chân sút từng khoác áo B.Bình Dương là Diogo mà không cần thử việc. Ảnh: Viết Nguyễn
Tiềm lực hạn chế, thử việc hàng chục ngoại binh nhưng bất thành, SHB Đà Nẵng chiêu mộ chân sút từng khoác áo B.Bình Dương là Diogo mà không cần thử việc. Ảnh: Viết Nguyễn

Thời thế thay đổi. Một trong những lý do để Minh Phương nhận lời dẫn dắt đội bóng là không bị sức ép quá nhiều về thành tích ở mùa giải này. SHB Đà Nẵng vẫn ổn định về lực lượng nhưng chất lượng lại không song hành. Đội chủ sân Hòa Xuân cũng không đặt nặng chỉ tiêu ở mùa giải này. Dẫu vậy, đó cũng là cách để nói giảm, nói tránh cho cụm từ “tránh trụ hạng”.

Hình bóng quân vương đã rời xa. Đó không chỉ là nỗi đau về thành tích mà là nỗi đau về đào tạo trẻ khi phải trông cậy rất nhiều vào PVF. Vết thương còn xát muối đội chủ sân Hòa Xuân khi bị chính “đàn em” trước đây là Quảng Nam vượt mặt. Đội chủ sân Tam Kỳ mới là lá cờ đầu của nhà tài trợ ở khu vực miền Trung.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm