Sau vòng 24, V.League 2018 có thể rơi vào cảnh "thi xong xuôi, tất cả lại về"

thứ năm 27-9-2018 11:24:09 +07:00 0 bình luận
Cuộc đua đến ngôi vô địch Nuti Café V.League 2018 đã khép lại cách đây 5 vòng khi Hà Nội đăng quang đầy thuyết phục. Người hâm mộ ngóng chờ cuộc đua khốc liệt vào nhóm giành huy chương và tranh suất trụ hạng. Tuy vậy, V.League 2018 có thể rơi vào cảnh "thi xong xuôi, tất cả lại về" ngay sau vòng 24 này.

Kịch bản về các cuộc đua ở V.League 2018 có thể hạ màn sau vòng 24.

Cuộc đua đến ngôi vô địch Nuti Café V.League 2018 đã khép lại cách đây 5 vòng khi Hà Nội đăng quang đầy thuyết phục. Người hâm mộ ngóng chờ cuộc đua khốc liệt vào nhóm giành huy chương và tranh suất trụ hạng. Tuy vậy, V.League 2018 có thể rơi vào cảnh "thi xong xuôi, tất cả lại về" ngay sau vòng 24 này.

Thống kê thú vị trước trận V.League 2018: Nam Định FC - Hoàng Anh Gia Lai

Đua trụ hạng: XSKT Cần Thơ giương cờ trắng?

Theo lý thuyết, cuộc đua tránh "tử thần" gọi tên có đến 6 đội gia nhập. Trong đó, TPHCM, SHB Đà Nẵng và HAGL chắc chắn chỉ có thể dự suất play-off khi họ cùng có 27 điểm và hơn đội cuối bảng XSKT Cần Thơ 10 điểm.

Tuy vậy, giả thiết để cả ba đội tham dự play-off chỉ trên… giấy tờ bởi khoảng cách của họ với Nam Định tới 7 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 3 vòng nữa sẽ hạ màn. Sài Gòn, Nam Định và XSKT Cần Thơ là ba cái tên nằm trong vòng xoáy nguy hiểm.

Sau vòng 24, V.League 2018 có thể rơi vào cảnh thi xong xuôi, tất cả lại về - Ảnh 2.

XSKT Cần Thơ đang ở thế "ngàn cân treo sợi tóc". Ảnh: VPF

Đội bóng Tây đô đang ở thế "ngàn cân treo sợi tóc". Chính HLV Vũ Quang Bảo bày tỏ: "XSKT Cần Thơ trong thế khó lắm rồi. Nam Định đã hơn ba điểm và V.League 2018 chỉ còn 3 vòng đấu nữa. Trận đấu với Hải Phòng, chúng tôi có hòa cũng không được phép chứ đừng nói thua.

Các cầu thủ phải chiến đấu đến cùng. Nếu thắng thì còn hy vọng nhưng hòa hay thua thì coi như cuộc chơi đã chấm dứt. Bởi lẽ, chỉ có thắng, chúng tôi mới nuôi hy vọng ở trận đấu cuối gặp Nam Định".

XSKT Cần Thơ sẽ giương cờ trắng nếu không thắng trước Hải Phòng. Khoảng cách của họ với Nam Định và Sài Gòn sẽ bị nới rộng trong trường hợp hai đối thủ có điểm. Kịch bản này rất dễ xảy ra khi Nam Định tiếp HAGL đang có phong độ không tốt còn Sài Gòn chỉ tiếp SHB Đà Nẵng yếu bóng vía trên sân khách.

Đua Top 3: Bước ngoặt ở sân Vinh

Sau khi Hà Nội lên ngôi vô địch, cuộc đua đến Top 3 có phần căng thẳng và quyết liệt. S.Khánh Hòa, FLC Thanh Hóa, SLNA và Than Quảng Ninh đều có cơ hội để "ẵm" lấy huy chương ở V.League 2018.

Sau vòng 24, V.League 2018 có thể rơi vào cảnh thi xong xuôi, tất cả lại về - Ảnh 4.

S.Khánh Hòa BVN sẽ cầm chắc vị trí trong Top 3 nếu giành ba điểm ở vòng 24 này. Ảnh: Phi Lê

Tuy nhiên, cơ hội của đội bóng đất Mỏ khá mong manh khi họ kém đối thủ xếp thứ 3 là FLC Thanh Hóa tới 5 điểm. Trong khi đó, S.Khánh Hòa BVN sẽ chắc chắn nằm trong Top 3 nếu giành ba điểm trong cuộc tiếp đón TPHCM. Đây là nhiệm vụ không quá khó khăn với đoàn quân của HLV Võ Đình Tân.

Đội bóng phố Biển cũng có quyền được phép thua và vẫn có vị trí trong Top 3 ngay sau vòng 24 trong trường hợp SLNA thất bại trước FLC Thanh Hóa. Tất cả sự chú ý đều đổ dồn về sân Vinh khi SLNA tiếp đón đội bóng xứ Thanh bởi đây là trận "chung kết" Top 3.

"Chúng tôi không hề lo sợ gì khi làm khách trên sân Vinh, đá bóng chứ đâu phải đâm chém gì mà phải lo sợ", HLV Đức Thắng của FLC Thanh Hóa chia sẻ. Cách đây 3 tuần, họ từng đánh bại đội bóng xứ Nghệ tới 4-0 ở trận bán kết lượt về Cúp QG ngay tại "chảo lửa" Vinh. 

Một chiến thắng nữa sẽ nhấn chìm hy vọng của SLNA ở cuộc đua Top 3 bởi khi đó, khoảng cách giữa hai đội đã nâng lên thành 4 điểm.

Thống kê trước trận SLNA - FLC Thanh Hóa

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm