Hoàng Vũ Samson từng thất bại khi rời xa “vòng tay” của Hà Nội

Bình An
chủ nhật 7-7-2019 8:27:00 +07:00 0 bình luận
Chân sút biểu tượng của đội bóng đất Thủ đô từng một lần thất bại khi khoác áo đội bóng khác. 

Đó là mùa giải 2018, Hoàng Vũ Samson trở thành chủ đề nóng của bóng đá Việt Nam khi cập bến Buriram tại giải Thai League. Phi vụ của Samson tốn không ít “giấy mực” từ phía giới truyền thông. Bản tin trên trang chủ CLB Buriram cuối năm 2017 phát đi rằng, đội bóng đã ký hợp đồng với một cầu thủ đang thi đấu cho CLB Hà Nội. Các kênh truyền hình, những tờ báo hay trang tin lớn nhỏ ở Việt Nam đều đưa ra các dự đoán khác nhau. Nào là Văn Quyết hay Quang Hải …

Nhưng thật bất ngờ, người được ký là Samson. Đồng nghĩa với việc, anh đã trở thành cầu thủ mang quốc tịch Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại hạng đấu cao nhất của nền bóng đá xứ chùa Vàng. Thời điểm đó, giới điệu mộ tỏ ra thích thú và đặt rất nhiều kỳ vọng cho chuyến “xuất ngoại” của tiền đạo gốc Nigeria này.

Nhưng sau tất cả sự rùm ben kể trên, những gì mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhận được từ chàng tiền đạo này chính là nỗi thất vọng và con số 0 tròn trĩnh.

Hoàng Vũ Samson từng thất bại khi rời xa “vòng tay” của Hà Nội
Hoàng Vũ Samson từng thất bại tại CLB Buriram. Ảnh: CLB Buriram.

Ban huấn luyện Buriram đăng ký tên Samson vào danh sách thi đấu 4 trận, anh ra sân được 2 trận nhưng toàn trên băng ghế dự bị. Số phút góp mặt tại sân chơi Thai League của tiền đạo này là 33 phút. Lý do mà Samson chỉ trụ lại 3 tháng tại Buriram được người ta “truyền tai” nhau rằng, do cầu thủ này không đáp ứng được chuyên môn. Cụ thể, cựu cầu thủ CLB Đồng Tháp tỏ ra yếu thế hơn so với 4 ngoại binh ở thời kỳ đó là Andres Tunes, Yoo Jun-su, Diogo và Edgar Silva.

Thế là, Samson trở về “mái nhà xưa” Hà Nội - nơi anh từng có thời gian 6 năm gắn bó trước đó - ở giai đoạn 2 V.Leaague 2018. Vì quá quen thuộc với lối chơi của đội bóng nên không mất nhiều thời gian để cầu thủ này sớm bắt nhịp được. Cuối mùa, chân sút này giành chức vô địch V.League với đội bóng Thủ Đô.

Hơn 1 năm sau, Samson tiếp tục được trở thành chủ đề hot để người ta “bàn ra, tán vào”. Sáng 7/7, Quảng Nam chính thức đưa tin chân sút 30 tuổi này đã cập bến đội bóng theo bảng hợp đồng cho mượn. Sự việc diễn ra quá bất ngờ với tất cả mọi người. Bởi CLB Hà Nội đang cần những cầu thủ chất lượng như Samson để “cày ải”cho 3 mặt trận V.League, AFC Cup và Cúp Quốc gia.

Rất khó hiểu về hành động “nhả quân” của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Đã có những đồn đoán cho rằng, CLB Hà Nội muốn “tiếp viện” cho người “anh em” đội Quảng Nam cho cuộc chiến trụ hạng. Bên cạnh đó, đội bóng Thủ Đô đã có những sự bổ sung không kèm phần chất lượng khác.

Hoàng Vũ Samson từng thất bại khi rời xa “vòng tay” của Hà Nội
Trang chủ CLB Quảng Nam đưa tin Samson đã cập bến đội bóng. Ảnh: CLB Quảng Nam.

Dĩ nhiên, người vui nhất vẫn là Quảng Nam. Bởi sự xuất hiện của Samson sẽ giúp nguồn lực ở mặt trận tấn công thêm dồi dào. Nhưng xét cho cùng, Samson giúp được đội bóng mới hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, và một trong những điều quan trọng nhất là bản thân của cầu thủ phải cố gắng thích nghi với hoàn cảnh mới.

Đây là điều mà Samson đã từng trải qua sau thất bại ở Buriram. Bài học trên đất Thái Lan vẫn còn và dĩ nhiên, người hâm mộ Quảng Nam không muốn cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử V.League tái hiện lại điều đáng buồn ở hơn 1 năm trước.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm