Samson toả sáng, HN.T&T chấm dứt mạch bất bại của Hải Phòng

chủ nhật 8-5-2016 20:13:55 +07:00 0 bình luận
Khi tất cả đều nghĩ đến một kết quả hoà cho cả hai đội thì Hoàng Vũ Samson tiếp tục toả sáng với pha đánh đầu ghi bàn ở phút bù giờ thứ 2 mang về 3 điểm quan trọng cho HN.T&T.

Phút 84, nhận thấy Hải Phòng bắt đầu dồn đội hình lên tấn công chơi "được ăn cả ngã về không", HN.T&T bắt đầu có những sự điều chỉnh nhằm bảo toàn 1 điểm như mục tiêu ban đầu. HLV Chu Đình Nghiêm quyết định đưa Văn Thành vào thay Đại Đồng và kéo Gonzalo về đá trung vệ, nhằm hạn chế sức mạnh, sự càn lướt của hai tiền đạo ngoại bên phía Hải Phòng là Stevens - Fagan.

Đó là thời điểm mà đội bóng đất Cảng đang hưng phấn lên cao khi trước đó họ bất ngờ có được bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 của Stevens ở tình huống đá phạt đẹp mắt. Chủ động điều chỉnh để giữ 1 điểm nhưng một lần nữa sự toả sáng của Samson, đội bóng Thủ đô có được chiến thắng thứ 4 liên tiếp, qua đó chấm dứt mạch 8 trận bất bại của Hải Phòng ở V.League 2016. 

Sự toả sáng của Stevens không thể giúp Hải Phòng tránh khỏi trận thua đầu tiên ở V.League 2016

Sự toả sáng của Stevens không thể giúp Hải Phòng tránh khỏi trận thua đầu tiên ở V.League 2016

Đáng lẽ HN.T&T sớm vươn lên dẫn trước nếu trọng tài Nguyễn Hiền Triết không từ chối bàn thắng hợp lệ sau pha dứt điểm bóng đã đi qua vạch vôi của Thành Chung ở phút 24. Bị mất oan bàn thắng, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm thay vì xuống tinh thần vẫn tập trung chơi theo cách của mình. Cầm bóng kiểm soát, với những pha chuyền ngắn ở cự ly trung bình, đội bóng Thủ đô có được điều mình cần bằng bàn thắng khai thông bế tắc của Hoàng Vũ Samson.

Có bàn thắng làm vốn, HN.T&T chủ động nhường thế trận cho Hải Phòng. Chính việc chơi trùng xuống khiến khung thành đội bóng Thủ đô nhiều lần chao đảo. May mắn cho HN.T&T là dù tiếp tục chơi cực hay nhưng trong 4 cơ hội ngon ăn tạo ra, bộ đôi tiền đạo ngoại Stevens - Fagan chỉ duy nhất 1 lần xuyên thủng mành lưới của thủ môn Anh Đức.

Samson trở thành người hùng của HN.T&T với 2 pha lập công quan trọng

Samson trở thành người hùng của HN.T&T với 2 pha lập công quan trọng. Ảnh: Tuấn Tú

Trong một ngày mà các chân sút được chờ đợi nhất trên hàng công của Hải Phòng không thể toả sáng như mong đợi thì ở phần sân đối diện, bộ đôi Samson - Gonzalo của HN.T&T lại đóng vai người hùng. 2 bàn thắng của Samson trong trận đấu này đều xuất phát từ những pha kiến tạo của người đồng đồng đội mang áo số 20.

Ngoài việc là đội bóng đầu tiên đánh bại Hải Phòng thì với 3 điểm giành được trước đối thủ, HN.T&T 13 điểm vươn lên vị trí thứ 7 trên BXH. Quan trọng hơn là sau 4 chiến thắng liên tiếp, đội bóng Thủ đô chính thức phát đi thông điệp về sự hồi sinh của mình.

Thống kê của Samson trong trận đấu

Dứt điểm: 4

Trúng đích: 4

Tỷ lệ sút chính xác: 100%

Bàn thắng: 2

Kiến tạo: 0

Đội hình thi đấu

HN.T&T: Anh Đức (Văn Công), Đại Đồng (Văn Thành), Thành Chung, Văn Kiên, Ngọc Đức, Victor, Hùng Dũng, Thành Lương, Quang Hải, Samson, Gonzalo.

Hải Phòng: Văn Lâm, Văn Phú, Ngọc Thịnh, Văn Nhiên, Anh Hùng (Quang Huy), Thanh Tùng (Đình Bảo), Khánh Lâm, Xuân Hùng (Đình Hiệp), Văn Thắng, Stevens, Fagan.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm