Samson tỏa sáng, Hà Nội FC thắng như đi "dạo" trước HA.GL

thứ tư 18-1-2017 20:32:55 +07:00 0 bình luận
Cú đúp của Samson và bàn thắng của trung vệ Silva giúp đội bóng Thủ đô có được chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-0 trước HA.GL.

Cú đúp của Samson và bàn thắng của trung vệ Silva giúp đội bóng Thủ đô có được chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-0 trước HA.GL.

Trận đấu thứ 3 được HLV Chu Đình Nghiêm điền tên vào đội hình xuất phát sau quãng thời gian dài điều trị bệnh, Samson đã đáp lại niềm tin của ông thầy khi toả sáng với cú đúp bàn thắng mang về 3 điểm quan trọng cho đội nhà. Hai pha lập công của chân sút nhập tịch vào lưới của HA.GL đều xuất phát từ những pha bóng xử lý sở trường, dứt điểm đẹp mắt hạ gục thủ thành Vĩnh Lợi bên phía đội khách.


Samson đánh dấu sự trở lại sau thời gian chữa bệnh bằng cú đúp mang về 3 điểm cho Hà Nội FC. Ảnh Hải Đăng

Trong khi pha làm bàn mở tỷ số ở phút 9 là tình huống xoay người dứt điểm quyết đoán bằng chân trái thì ở bàn thắng nhân đôi cách biệt, Samson đã có pha độc diễn vượt qua 2 hậu vệ của HA.GL trước khi hạ gục người gác đền bên phía đội khách.

Đội bóng Thủ đô khép lại trận đấu nhàn nhã của mình trước đối thủ được đánh giá khó chơi HA.GL bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 sau pha đánh đầu của trung vệ Silva ở phút 58.

"Gặp HA.GL không bao giờ là dễ dàng, trận đấu này cũng vậy dù Hà Nội FC có được chiến thắng cách biệt. May mắn là đội bóng của tôi sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước của Samson nên dễ đá. Trận đấu này, tôi đặc biệt ấn tượng với màn thể hiện của Samson. Sau khoảng thời gian ngồi ngoài điều trị bệnh, cậu ấy đã trở lại và đóng góp vào chiến thắng quan trọng của đội nhà", HLV Chu Đình Nghiêm nhận xét sau trận đấu.


Dù rất nỗ lực, Công Phượng không thể hiện được nhiều trước Hà Nội FC. Ảnh Hải Đăng

Trận đấu này, ngôi sao được chờ đợi nhất bên phía HA.GL là Công Phượng tiếp tục được HLV Quốc Tuấn xếp chơi ngay từ đầu. Với chiếc băng đội trưởng trên tay, chân sút xứ Nghệ được sử dụng ở vị trí tiền đạo lùi ngay sau Văn Toàn.

Vẫn như mọi khi, Công Phượng thể hiện sự tích cực trong lối chơi khi liên tục di chuyển, nhận bóng và phối hợp. Thế nhưng, sự hiệu quả trong cách chơi của tiền đạo này vẫn là vấn đề, dù màn trình diễn của Phượng vẫn đủ để HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá cao.

"Cầu thủ tôi ấn tượng nhất bên phía HA.GL trong trận đấu này là Công Phượng. Phượng vẫn thể hiện được khả năng và tiềm năng của mình dù cậu ấy vẫn chưa thể tìm lại phong độ vốn có của mình. Tôi nghĩ chỉ cần thêm 1,2 trận nữa khi hoà nhập trở lại, Công Phượng sẽ trở lại là chính mình", thuyền trưởng của đội bóng Thủ đô đánh giá về màn trình diễn của đội trưởng HA.GL.


HA.GL tiếp tục bại trận trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội FC. Ảnh Hải Đăng

Trong khi đó, theo HLV Quốc Tuấn việc HA.GL không thể có được kết quả tốt là bởi các cầu thủ nhà thi đấu rườm rà, lạm dụng kỹ thuật cá nhân và thiếu chính xác trong những tình huống quyết định. Mặt khác, việc quan điểm của CLB không ưu tiên sử dụng cầu thủ ngoại trên hàng công để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ do mình đào tạo cũng ít nhiều ảnh hưởng đến sức mạnh của HA.GL.

"Việc HA.GL không sử dụng ngoại binh trên hàng công là do quan điểm của bầu Đức muốn trao cơ hội nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ thi đấu. Dù biết điều đó có thể làm ảnh hưởng đến sức mạnh của toàn đội nhưng chúng tôi phải chấp nhận và tập quen dần với nó. Vấn đề của HA.GL phần nào đó cũng nằm ở chỗ các cầu thủ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện nhưng lại hơi lạm dụng và thiếu quyết đoán trong những tình huống quyết định", ông Tuấn cho hay.

Sau trận thắng 3-0 trước HA.GL, Hà Nội FC có 6 điểm và lượt trận thứ 4, thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ vào Nam để làm khách trước tân binh TP.HCM. Trong khi đó, HA.GL tiếp tục chưa có điểm nào, tạm xếp cuối bảng và trận tới sẽ tiếp Sài Gòn FC trên sân nhà Pleiku.

Video: Samson lập cú đúp, Hà Nội FC "đè bẹp" HA.GL

Đội hình thi đấu

Hà Nội FC: Văn Công, Đại Đồng, Silva, Sầm Đức, Văn Kiên, Hùng Dũng, Quang Hải, Thái Quý, Thành Lương, Samson, Gonzalo

HA.GL: Vĩnh Lợi, Mobi, A Hoàng, Tăng Tiến, Đức Lương, Ideguchi, Đông Triều, Ngọc Quang, Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm