Sai lầm nối tiếp sai lầm, tại sao Tấn Trường vẫn là “con cưng” của Bình Dương?

Bình An
thứ ba 7-5-2019 9:27:00 +07:00 0 bình luận
Vừa thoát án phạt kỷ luật nội bộ, Tấn Trường tiếp tục phạm sai lầm ngớ ngẩn trong trận hòa 2-2 của CLB Bình Dương trước đội Hà Nội tại vòng 8 V.League 2019. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Thanh Sơn khẳng định vẫn tiếp tục sử dụng thủ môn gốc Đồng Tháp ở trận đấu sắp tới.     

Sai lầm của Tấn Trường ở phút 90+4 khiến CLB Bình Dương nhận trận hòa 2-2 trước đội khách Hà Nội. Sau trận đấu là tiếng la ó, “chửi bới” trên khán đài “giành tặng” cho thủ môn gốc Đồng Tháp. Đây không phải lần đầu cựu thủ môn đội tuyển Quốc gia Việt Nam mắc lỗi nghiêm trọng. Đáng nói hơn Tấn Trường chỉ mới thoát khỏi án phạt sau sai lầm như “bán độ” cách đây 2 tháng tại đấu trường AFC Cup 2019. 

Trong 2 tháng không sử dụng Tấn Trường, lần lượt các thủ môn dự bị Trần Đức Cường và Phạm Văn Tiến được Ban huấn luyện sử dụng. Tuy nhiên, cả 2 đều không để lại sự tin tưởng trong mắt đội ngũ ekip huấn luyện. Bằng chứng đội bóng đất Thủ nhận 2 thất bại trước CLB TP.HCM (2-3) và CLB Nam Định (0-1) tại đấu trường V.League. Có nói gì thì nói thì phong độ và tầm ảnh hưởng của Tấn Trường trong  khung gỗ của đội chủ sân Gò Đậu vẫn lớn hơn 2 đồng nghiệp còn lại.

“Ban lãnh đạo và Ban huấn luyện chỉ ra án kỷ luật nội bộ giành cho Tấn Trường thôi. Còn thời gian án phạt kết thúc như thế này còn tùy thuộc vào phong độ tập luyện của cậu ta ra sao. Dựa vào Tấn Trường để chúng tôi đánh giá”, đó là những chia sẻ của HLV Nguyễn Thanh Sơn với Webthethao.vn vào chiều 15/4.

Một phần vì không có nhiều lựa chọn, bên cạnh sự “ăn năn hối lỗi” của Tấn Trường mà CLB Bình Dương quyết định giảm án cho thủ môn này bằng cách điền tên vào đội hình xuất phát ở chuyến làm khách đội Hải Phòng tại vòng 7. Dù trận đấu trên sân Lạch Tray, đội khách đã nhận thất bại 2-3 nhưng màn trình diễn của Tấn Trường vẫn được HLV Nguyễn Thanh Sơn hết sức ca ngợi.     

Sai lầm nối tiếp sai lầm, tại sao Tấn Trường vẫn là “con cưng” của Bình Dương?
Tấn Trường tiếp tục phạm sai lầm ở trận đấu gặp CLB Hà Nội. Ảnh: Hữu Thành.

Nhưng “ngựa quen đường cũ”, tình huống băng ra không hợp lý ở phút 90+4 trong trận gặp CLB Hà Nội của Tấn Trường đã phá hỏng công sức đội chủ nhà. HLV Nguyễn Thanh Sơn tỏ ra chấp nhận cuộc chơi và thừa nhận Tấn Trường đã sai lầm. 

Nhưng trong tâm thức của ông Sơn, cựu thủ môn đội tuyển Quốc gia này vẫn là người gác đền số 1 của Bình Dương. Khi phóng viên đặt câu hỏi liệu Tấn Trường có được trao cơ hội ở cuộc tiếp đón CLB Sài Gòn, nhà cầm quân 47 tuổi khẳng định: “Chúng tôi vẫn tiếp tục sử dụng Tấn Trường”.          

Có thể lời nói của HLV Nguyễn Thanh Sơn nhằm động viên, khích lệ tinh thần của Tấn Trường. Nhưng chắc rằng ở thời điểm nhạy cảm hiện tại, với sai lầm nối tiếp sai lầm của Tấn Trương, Ban huấn luyện Bình Dương cần có sự “cân đo đong đếm”, toan tính kỹ lượng cho vị trí trong khung gỗ của đội bóng đất Thủ. Bởi họ cần có một hậu phương vững chắc nơi hàng thủ trong bối cảnh đội bóng  đã 4 trận liên tiếp không thắng và bị đẩy xuống nhóm “cầm đèn đỏ” trên bảng xếp hạng. 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm