Rimario "khờ khạo" ở HAGL trở thành "cỗ máy" ghi bàn ở Thanh Hoá

Yên Lãng
chủ nhật 14-7-2019 3:17:00 +07:00 0 bình luận
Từ một cầu thủ vốn bị cho là "chân gỗ", Rimario vươn lên để khẳng định vị trí của mình. Đó là hai con người hoàn toàn khác khi khoác áo HAGL và sau này là Thanh Hóa.

HAGL là một trong những đội bóng có tần suất thay ngoại binh “đáng nể” nhất V.League. Thông thường, cựu vương V.League sẽ sử dụng 4 ngoại binh (2 cho lượt đi, 2 cho lượt về). Có những mùa giải, họ còn “mạnh dạn” đá xong 2 trận đầu là…thay luôn, dù các ngoại binh mới được đánh giá là không đủ sức gồng gánh đội bóng.

Tuy nhiên, trường hợp mà nhiều CĐV của đội bóng này tiếc nuối phải là Rimario Gordon. Ở lượt đi V.League 2018, Rimario đóng góp khá đáng kể vào lối chơi của đội bóng phố Núi nhưng không ghi nổi bàn thắng nào. Anh rời Pleiku và cập bến Thanh Hóa trong sự ngờ vực. Ấy vậy, tiền đạo này đã "nổ súng" tới 7 lần trong giai đoạn lượt về cho đội bóng xứ Thanh.

Rimario khờ khạo ở HAGL trở thành cỗ máy ghi bàn ở Thanh Hoá
Một Rimario hoàn toàn khác khi hoác áo Thanh Hoá: Ảnh: NT

Ở mùa giải này, năng lực của Rimario càng trở nên nổi bật khi Thanh Hoá không còn nhiều ngôi sao. Sau 12 trận ra sân, tiền đạo người Jamaica cũng đã có được 6 bàn thắng và hầu hết trong số đó là những pha lập công trực tiếp mang về 3 điểm cho đội bóng xứ Thanh.

Rimario từ một gã ngoại binh khờ khạo, lu mờ tại phố Núi đã hoá thành một "cỗ máy ghi bàn" tại V.League. Ở đội bóng mới, cầu thủ sinh năm 1994 là tâm điểm, được đá bóng một cách hoang dã hơn thay vì làm nền cho hàng loạt ngôi sao trẻ như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng.

Nhìn rộng hơn ở góc độ tập thể, HAGL đang đi theo một con đường khá ngược với xu thế chung. Họ lấy nội binh làm trục "xương sống" cho đội bóng nhưng nội binh thì vốn chỉ có Công Phượng, Văn Toàn hay Minh Vương là thực sự thể hiện được đẳng cấp tương xứng với kỳ vọng.

Tuấn Anh và Xuân Trường gần như thua thiệt hoàn toàn trong việc kiểm soát tuyến giữa, còn hàng phòng ngự của HAGL chỉ số an toàn có lẽ cũng bằng 0.

Bây giờ, sau 6-7 trận đấu không biết đến mùi chiến thắng, ngoại binh thì vật vờ, đội bóng ngấp nghé xuống hạng, không hiểu HAGL đã “nhớ " những cầu thủ từng bị họ xem là thô kệch như Rimario hay chưa? Việc Rimario càng thi đấu ổn định trong màu áo Thanh Hóa càng khiến nỗi đau của người hâm mộ đội bóng phố Núi thêm... xát muối.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm