Phía sau sự thất bại của B.Bình Dương: Thuyền mất lái?

thứ hai 8-8-2016 11:14:29 +07:00 0 bình luận
Sau thất bại 1-3 trước Hải Phòng vào hôm qua, HLV Thanh Sơn đã vô tình nói về chuyện mất kiểm soát dàn sao của B.Bình Dương ở V.League 2016.

Sau thất bại 1-3 trước Hải Phòng vào hôm qua, HLV Thanh Sơn đã vô tình nói về chuyện mất kiểm soát dàn sao của B.Bình Dương ở V.League 2016.

Từ chuyện HLV Thanh Sơn trách cầu thủ

Trước Hải Phòng sứt mẻ cặp đôi ngội binh vì án phạt nhưng B.Bình Dương chuốc lấy sự xấu hổ ngay trên sân nhà, HLV Nguyễn Thanh Sơn nói các cầu thủ B.Bình Dương chơi chủ quan và vô trách nhiệm. Bản thân thuyền trưởng này không muốn nhìn thấy B.Bình Dương chơi bóng với tinh thần bạc nhược như thế.

Điều đáng nói là HLV Nguyễn Thanh Sơn còn tiết lộ chuyện xấu hổ ấy không phải lần đầu tiên xuất hiện ở mùa này, bởi các cầu thủ B.Bình Dương từng mạnh ai nấy đá trước HA.GL theo kiểu coi thường đối thủ, không tuân thủ đấu pháp.

Lật ngược lại chuyện HLV Nguyễn Thanh Sơn trách các cầu thủ, câu hỏi đặt ra vai trò của BHL ở đâu khi để các cầu thủ B.Bình Dương  chơi thứ bóng đá thiếu trách nhiệm và không tuân thủ chiến thuật? Bởi điều ấy chẳng khác nào BHL đội bóng bất lực trong việc kiểm soát dàn sao của của mình.

HLV Nguyễn Thanh Sơn bước nhanh sau trận thua Hải Phòng. Ảnh Anh Khoa
HLV Nguyễn Thanh Sơn bước nhanh sau trận thua Hải Phòng. Ảnh Anh Khoa

HLV Nguyễn Thanh Sơn phủ nhận rằng: “Tôi nói điều ấy để động viên các em do cách chơi của các em không giống như các trận trước. Ví dụ không vào trận chung kết Cup QG nhưng thi đấu tinh thần tốt trước T.Quảng Ninh khiến tôi rất hài lòng. Trận này, các em đã thể hiện tinh thần ngược lại”.

Thuyền trưởng B.Bình Dương còn lý giải vai trò của ông và GĐĐK Đặng Trần Chỉnh: Ai là người quyết định chuyên môn ở đội bóng đất Thủ. Bởi có ý kiến cho rằng HLV Thanh Sơn không được quyền quyết định chuyên môn.

“Đó là chuyện giữa tôi và anh Chỉnh, quyết định hay không là chuyện giữa 2 người làm. Anh Chỉnh là GĐKT cũng giống như vai trò của anh Mai Đức Chung và anh Lê Thụy Hải trước đây tại đội bóng”, HLV Nguyễn Thanh Sơn nói.

Đến chuyện B.Bình Dương tung cờ trắng

Không phải chờ thua bẽ mặt trước Hải Phòng, B.Bình Dương mới tung cờ trắng trong cuộc đua vô địch ở mùa này. HLV Nguyễn Thanh Sơn từng xác định điều ấy sau trận thua trước SHB.Đà Nẵng với nhận định B.Bình Dương bây giờ chỉ còn cố gắng vào Top 3.

Sự sụp đổ của B.Bình Dương là điều được dự báo từ trước nhưng ít ai ngờ đội bóng này trở thành cựu vương theo cách bạc nhược như hiện tại. Bởi ngay cả suất trụ hạng thì đội bóng đất Thủ vẫn chưa cầm chắc, huống chi mơ chuyện vô địch.

Có quá nhiều vấn đề để giải thích cho hành trình trở thành cựu vương của B.Bình Dương. Đó là chuyện không còn lực lượng mạnh nhất với sự ra đi của Abass và Moses, các cầu thủ lớn tuổi, lịch thi đấu dày đặc, không còn khát vọng sau 2 năm liên tiếp vô địch hay lùm xùm nội bộ…

B.Bình Dương gây thất vọng lớn ở mùa này. Ảnh Anh Khoa
B.Bình Dương gây thất vọng lớn ở mùa này. Ảnh Anh Khoa

Một đội bóng thất bại thì BHL phải là những người "đứng mũi chịu sào".Thế nên không thể bỏ qua trách nhiệm của BHL đội bóng đất Thủ, khi họ quá nhạt nhòa so với thời HLV Lê Thụy Hải nên không biết cách điều chỉnh trong thời điểm khó khăn nhất. 

Sự bất lực không chỉ đơn thuần như chuyện HLV Thanh Sơn phát biểu sau trận thua Hải Phòng mà còn nằm ở việc kiểm soát những cái tôi trong đội bóng. Điển hình nhất là chuyện Anh Đức và Công Vinh từng "bôi xấu" mặt nhau trên báo chí trong việc lên ĐTQG.

Với những thông tin trên có vẻ như vai trò của BHL B.Bình Dương không cho thấy được cái uy để cầm lái, từ chuyện gắn kết các cá nhân đến đấu pháp nên điều ấy góp phần khiến đội bóng đất Thủ gây thất vọng lớn ở mùa này. Và giờ họ chỉ còn là cái bóng của những nhà ĐKVĐ. 

B.Bình Dương được ví như 'Chelsea Việt Nam' với dàn cầu thủ toàn sao nên không phải HLV nào cũng có thể dẫn dắt. Thế nên đội bóng này từng không ít lần xảy ra chuyện HLV bất lực trong việc kiểm soát cầu thủ. Ngay cả HLV Lê Thụy Hải cũng phải ra đi ở mùa trước vì 'đụng' chuyện với Công Vinh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm