Phan Văn Đức: Khi phẩm chất “ngôi sao” lên tiếng

Y Tông
thứ bảy 14-3-2020 13:02:00 +07:00 0 bình luận
Bàn thắng duy nhất do pha lập công của Phan Văn Đức đã giúp SLNA có được chiến thắng đầu tiên tại V.League 2020 trước B.Bình Dương.

Sau trận hòa trước Sài Gòn FC tại lượt trận mở màn, SLNA có cuộc tiếp đón B.Bình Dương ở vòng 2 V.League 2020. Đội bóng xứ Nghệ quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà để củng cố vị trí trên BXH. Và người trực tiếp mang về chiến thắng cho SLNA bằng bàn thắng “quý như vàng" là tiền vệ Phan Văn Đức.

Khác với trận đấu trước đó, Phan Văn Đức được HLV Ngô Quang Trường tung vào sân ngay từ những phút đầu tiên. Tiền vệ sinh năm 1996 nhanh chóng tạo ra áp lực khá lớn lên hàng phòng ngự của Bình Dương.

Trong bối cảnh các ngoại binh của SLNA là Peter Samuel, Dodou Matar thi đấu khá mờ nhạt trên hàng công thì Văn Đức và Hồ Tuấn Tài lại thể hiện phẩm chất của những cầu thủ trụ cột. Với sự phối hợp nhịp nhàng, cả hai thường xuyên đảo cánh và tạo ra nhiều cơ hội cho đội bóng xứ Nghệ.

Tuy nhiên, phải đến hiệp đấu thứ 2, SLNA mới có thể giải quyết trận đấu bằng bàn thắng mởi tỉ số ở phút thứ 48. Từ pha đá phạt bên cánh phải của đồng đội, Phan Văn Đức lựa chọn vị trí hợp lý và có cú đánh đầu vào góc chết hạ gục thủ môn Nguyễn Đức Cường. Bàn thắng duy nhất này đủ giúp SLNA có được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà tại V.League 2020.

Phan Văn Đức: Khi phẩm chất “ngôi sao” lên tiếng
Văn Đức thi đấu ấn tượng trước Bình Dương FC ở vòng 2 V.League 2020. Ảnh: Xuân Thủy

Ngoài pha lập công “quý như vàng”, Phan Văn Đức cũng được đánh giá là cầu thủ chơi tốt nhất của đội bóng xứ Nghệ ở trận đấu này. Tiền vệ mang áo số 20 tạo ra nhiều đột biến trên hàng công. Bên cạnh đó, kỹ thuật cá nhân xuất sắc cùng khả năng dứt điểm bằng hai chân cũng đủ để làm khó Tô Văn Vũ cùng các đồng đội.

Sau hơn nửa năm nghỉ thi đấu để điều trị và hồi phục chấn thương, Phan Văn Đức đã có màn trở lại ấn tượng bằng bàn thắng giúp đội nhà có được chiến thắng trên sân nhà. Trước đó, trong cuộc đọ sức với Sài Gòn FC ở vòng đấu đầu tiên, “trò cưng” của thầy Park cũng là điểm sáng hiếm hoi của SLNA. Với những gì đã thể hiện ở hai lượt trận vừa qua, chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn toàn có thể tin tưởng vào vị trí cánh trái của ĐT Việt Nam trong những giải đấu sắp tới.

Ở thời điểm SLNA đang trẻ hóa đội hình ở mùa giải V.League 2020, Phan Văn Đức cùng Hồ Tuấn Tài, Hoàng Văn Khánh xứng đáng là những điểm tựa tin cậy của đội bóng xứ Nghệ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm