Pape Omar: Lời giải tạm thời cho “bài toán” làm đau đầu HLV Chu Đình Nghiêm

Minh Đức
thứ năm 27-6-2019 12:06:00 +07:00 0 bình luận
Màn trình diễn của Omar trong trận thắng 2-1 trước đối thủ Ceres đã cho NHM thấy, ngoại binh người Senegal vẫn chưa mất đi hình ảnh sát thủ ngày nào.

Trong giai đoạn nước rút của mùa giải, Hà Nội FC liên tục phải chịu nhiều tổn thất về mặt lực lượng. Đội bóng Thủ đô không chỉ mất đi "chốt chặn" đáng tin cậy mang tên Đình Trọng nơi hàng phòng ngự, mà còn mất luôn chân sút chủ lực Oseni đến hết mùa giải.

Chân sút người Nigeria đang là “cây săn bàn” số 1 của đội chủ sân Hàng Đẫy trên mọi đấu trường. Thậm chí, tại V-League hay cả AFC Cup, Oseni đều dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải đấu. Nói vậy để thấy, chút sút 27 tuổi quan trọng với HLV Chu Đình Nghiêm đến nhường nào.

Thiếu anh đến hết mùa, vị chiến lược gia người Thanh Hóa “bất đắc dĩ” phải tìm kiếm phương án thay thế. Song, trên TTCN giờ phút này, không dễ dàng để kiếm ra được một chân sút chất lượng và phù hợp với Hà Nội.

Pape Omar: Lời giải tạm thời cho “bài toán” làm đau đầu HLV Chu Đình Nghiêm
Hà Nội trông cậy vào Omar và Samson

Bởi vậy, CLB Thủ đô đành phải trông chờ vào những tài nguyên có sẵn. Đó là bộ đôi cầu thủ Hoàng Vũ Samson và Pape Omar. Tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson chính là dự bị cho chính Oseni ở mùa giải này. Vì thế, rất nhiều người tin, Samson chắc chắn được lựa chọn đá chính. Tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm đã đặt niềm tin vào Omar và ông đã đúng.

Ông Nghiêm có cái lý của mình. Sở dĩ ông chọn Omar , rất có thể bởi muốn giải phóng cho anh và cho cả Hùng Dũng. Từ ngày có ngoại binh người Senegal, tiền vệ quê Gia Lâm buộc phải dạt cánh phải nhường đất diễn nơi trung tâm cho Omar.

Điều này vô tình làm lối chơi Hà Nội bị mất cân bằng, khi Hùng Dũng không có tốc độ để đá cánh. Omar tuy cũng đã nhiều năm đá tiền vệ nhưng anh vẫn có thiên hướng tấn công nhiều hơn. Nay, vị chiến lược gia 47 tuổi muốn đưa chân sút 32 tuổi về lại nơi anh từng thành danh ngày mới đến V-League. Cách làm này không chỉ tốt cho anh, cho Hùng Dũng mà còn cho cả Hà Nội.

Pape Omar: Lời giải tạm thời cho “bài toán” làm đau đầu HLV Chu Đình Nghiêm
Thời mới về Thanh Hóa, Omar là chân sút khét tiếng tại V-League

Còn với Hoàng Vũ Samson, tuy anh vẫn còn rất nhiều phẩm chất, nhưng thể trạng, thể lực và độ “bén” của tiền đạo 30 tuổi này đang đi xuống trông thấy. Không phải tự nhiên bây giờ, Samson chỉ còn là dự bị chiến lược. Thậm chí, hiệp 2 trước Ceres Negros, anh gần như “mất tích” và nếu như xuất hiện, anh sẽ sút bóng lên trời.

Trong tình cảnh chưa thể bổ sung ngoại binh, trụ cột lâu năm thiếu cảm giác bóng. Rõ ràng, tân binh Omar đang đứng trước cơ hội chứng minh mình xứng đáng trở thành trụ cột của nhà ĐKVĐ V-League. Cầu thủ sinh năm 1987 đang là “con dao đa năng” trong tay HLV Chu Đình Nghiêm. Và nay, ông muốn dùng Omar để gây sát thương nặng nhất có thể lên các đối thủ.

Sau nhiều năm phải đá ở giữa sân, Pape Omar đang trở lại những năm đầu tiên trong màu áo Thanh Hóa khi anh chân sút cả V-League phải khiếp sợ. 2 bàn thắng trong 2 lượt trận bán kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, phần nào đủ bảo chứng cho sự thành công của phép giải này. Nếu không đá luôn ở vị trí trung phong, chí ít đây cũng sẽ là phương án tạm thời của Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm