Nỗi khổ "đá tốt hay dở đều không xong" của Ngọc Hải

thứ hai 25-4-2016 13:49:03 +07:00 0 bình luận
Dư luận đẩy vấn đề lên và ở cái thế của Ngọc Hải, đá tốt cũng sẽ bị chê mà đá dở cũng không tránh được những chỉ trích. Là cầu thủ đá bóng trên sân, đó là nỗi khổ lớn nhất và có lẽ, chỉ có ở Việt Nam, một cầu thủ mới bị rơi vào hoàn cảnh trớ trêu ấy.

Ngay khi bầu Đức hỗ trợ 400 triệu đồng để Ngọc Hải trả nợ, người ta đã bàn tán xôn xao chuyện Ngọc Hải sẽ đá như thế nào khi đối đầu với HA.GL. Thời điểm ấy, trung vệ của SLNA đã hùng hồn tuyên bố, chuyện nào ra chuyện ấy và bản thân anh sẽ “cháy” hết mình để giúp đội bóng của mình giành chiến thắng.

Thế nhưng, đó là câu chuyện của mấy tháng về trước, còn khi “đại chiến” giữa hai đội chuẩn bị bắt đầu, Ngọc Hải mới cảm giác mình bị sức ép. Truyền thông đẩy vấn đề lên và khi cả hai đều khát khao chiến thắng, thái độ chơi bóng của một trụ cột như Ngọc Hải sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cục diện trên sân.

Giữa 2 luồng ý kiến và thực sự, Ngọc Hải bị bối rối. Và rồi, không hiểu vô tình hay hữu ý, trung vệ này đã có cách thể hiện, làm hài lòng…cả đôi bên. Tại trận đấu vừa diễn ra, Ngọc Hải đã chơi rất chắc chắn. Không chỉ khống chế được “ngòi nổ” Văn Toàn mà các ngoại binh, khi tranh chấp với Ngọc Hải cũng khó có cửa. Khi được trở về vị trí trung vệ quen thuộc, Hải đã góp công lớn, giúp hàng thủ SLNA trở nên khá chắc chắn.

Ngọc Hải nhận 2 thẻ vàng liên tiếp rất khó hiểu

Thế nhưng, cũng là Ngọc Hải với chuyên môn tốt và sự khôn ngoan trong ứng phó tình huống lại mắc hai lỗi dẫn đến phải nhận thẻ vàng rất khó hiểu. Ngọc Hải bị đuổi khỏi sân trong niềm phần khích của đội chủ nhà và tăng cơ hội cho họ trong những phút cuối trận. Chỉ tiếc là HA.GL đã không tận dụng được lợi thế hơn người để có bàn thắng.

Một con người, hai phong cách, trong cùng 1 trận đấu và đó mới là vấn đề. Có thể, trung vệ xứ Nghệ hiểu được câu chuyện và chọn giải pháp tất cả đều vui. Đó là cách ứng xử khôn ngoan vẹn cả đôi đường nhưng Hải thừa hiểu, làm thế sẽ mất đi rất nhiều giá trị bản thân.

Nghĩ cũng tội, bởi suy cho cùng, Ngọc Hải cũng là nạn nhân của câu chuyện liên quan đến án phạt hy hữu để rồi, muốn giải quyết nó, trung vệ này đã phải nhận ơn huệ từ nhiều người và lần lượt phải trả.             

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm