Những "vết đen" liên quan đến SVĐ Thiên Trường và CĐV Nam Định

thứ bảy 7-7-2018 13:23:18 +07:00 0 bình luận
CĐV Nam Định, SVĐ Thiên Trường là những từ khóa giúp liên tưởng đến sự cuồng nhiệt trong cổ vũ bóng đá nhưng cũng không ít lần những CĐV áo vàng, địa điểm này khiến bóng đá Việt hoang mang.

CĐV Nam Định, SVĐ Thiên Trường là những từ khóa giúp liên tưởng đến sự cuồng nhiệt trong cổ vũ bóng đá nhưng cũng không ít lần những CĐV áo vàng, địa điểm này khiến bóng đá Việt hoang mang.

Sự cố CĐV Nam Định vượt rào an ninh rượt đuổi trọng tài Trần Đình Thịnh, đánh phóng viên tác nghiệp ở SVĐ Thiên Trường vào tối qua (6/7) là sự việc mới nhất, nóng nhất. Thế nhưng, đây không phải lần đầu tiên điều này xảy ra.

Những vết đen liên quan đến SVĐ Thiên Trường và CĐV Nam Định - Ảnh 1.

Sự việc ở vòng 18 V.League 2018 trên SVĐ Thiên Trường khiến nhiều người lo ngại công tác đảm bảo an ninh của BTC sân. Ảnh: Hải Đăng.

Thời điểm trên SVĐ Thiên Trường vẫn mang tên Chùa Cuối. Nam Định tiếp đón HAGL trong bối cảnh đội bóng phố núi đã chắc chắn lên ngôi vô địch V.League lần đầu tiên.

BTC sân không kiểm soát được tình hình, để khán giả tràn vào sân vượt quá sức chứa cho phép. Bên cạnh đó, 4 khán đài sân Chùa Cuối đang sửa chữa để chuẩn bị phục vụ cho SEA Games 2003 nên có rất nhiều dàn giáo, sắt thép để đầy xung quanh đường chạy.

Hàng ngàn khán giả hò hét nhau trèo qua giàn giáo, nhảy xuống ngồi kín đường chạy để cổ vũ đội nhà cũng như "trấn áp" tinh thần đội khách thì BTC sân không thể ngăn cản vì sợ vỡ trận.

HAGL để thua 2-3. Nam Định có chiến thắng và có huy chương khi mùa giải kết thúc (đứng thứ 3). BTC sân bị phạt 20 triệu đồng.

Những vết đen liên quan đến SVĐ Thiên Trường và CĐV Nam Định - Ảnh 3.

Sân Chùa Cuối vỡ trận khi Nam Định tiếp đón HAGL năm 2003.

Trước vòng 14 V.League, các cầu thủ LG Hà Nội ACB bị đám đông CĐV Sông Đà Nam Định tấn công bằng nước bẩn, đạn cao su, vật cứng,… trong một buổi tập. Tiền đạo Achilefu là đối tượng bị nhắm đến nhiều nhất vì anh từng khoác áo SĐNĐ và khi ấy bị CĐV thành Nam coi như kẻ phản bội.

Vòng 17 V.League, xe chở đội Gạch Đồng Tâm Long An bị các CĐV Nam Định ném đá, vật cứng sau khi trận đấu kết thúc khiến đội khách phải rất vất vả mới có thể về đến nơi đóng quân.

Những vết đen liên quan đến SVĐ Thiên Trường và CĐV Nam Định - Ảnh 5.

Các trận đấu giữa Nam Định và Đồng Tâm Long An diễn ra rất quyết liệt ở thập niên trước.

Thể Công đến làm khách trước Nam Định. Sau trận, đội bóng áo lính một thời cũng bị các CĐV thành Nam "quây" ngay tại sân, thậm chí CĐV Nam Định còn đuổi theo xe chở Thể Công để ném gạch đá. Sự việc này sau đó rơi vào yên lặng, BTC giải không xử phạt đội chủ nhà.

Hà Nội T&T gặp Nam Định tại SVĐ Thiên Trường. Một người có tên Nguyễn Văn Dịp bằng một cách nào đó đã có mặt dưới sân rượt đuổi trung vệ Đại Đồng và các cầu thủ khác của đội khách. Nhân vật này sau đó bị cấm đến sân hết mùa giải 2009.

Những vết đen liên quan đến SVĐ Thiên Trường và CĐV Nam Định - Ảnh 8.

Đại Đồng (áo trắng số 12) bị Nguyễn Văn Dịp (phải) đuổi đánh.

PV Duy Bùi bị cản trở quá trình tác nghiệp.

Ở trận Nam Định tiếp đón Đồng Tâm Long An, cầu thủ hai đội đã có xô xát trên sân, trọng tài Nguyễn Quốc Hưng đổ máu sau khi can ngăn cầu thủ hai đội. Thế nhưng đáng nói hơn là việc phóng viên Duy Bùi (Báo Thể thao 24h) bị an ninh sân hành xử thô bạo, ngăn cản quá trình tác nghiệp khi đang chụp lại sự việc trên.

Theo ghi nhận ở thời điểm ấy, phóng viên Duy Bùi bị an ninh sân yêu cầu tạm giữ máy ảnh, ngăn cản, khóa tay và áp tải vào phía trong đường hầm khán đài A.

"Một người đã lấy máy tôi xóa những tấm ảnh đã chụp và tôi biết chắc anh ta là Nguyễn Văn Dịp vì năm ngoái cũng ở sân này, chúng tôi từng ghi hình nhân viên này rượt đuổi đòi đánh cầu thủ Hà Nội T&T và cung cấp cho ban tổ chức lấy đấy làm bằng chứng để kỷ luật sân này…", trích lời PV Duy Bùi.

Trước thềm trận đấu giữa Nam Định gặp CLB TPHCM (25/6) tại Giải hạng Nhất, CĐV thành Nam đã mang pháo sáng, pháo khói, trống kèn gây ầm ĩ ở nhà khách Tỉnh ủy, nơi đóng quân của CLB TPHCM vào thời điểm đội đang nghỉ trưa.

Cứ cách 30 phút, nhóm CĐV này lại tới gây rối. Sự việc chỉ được vãn hồi khi có sự xuất hiện của lực lượng an ninh.

Những vết đen liên quan đến SVĐ Thiên Trường và CĐV Nam Định - Ảnh 13.

CĐV Nam Định phá giấc ngủ trưa của CLB TPHCM.

Cuối mùa giải, trong trận play-off giành quyền chơi trận quyết định tranh suất tham dự V.League 2017. Khu vực khán đài B liên tục bất ổn khi CĐV chử bới, lăng mạ trọng tài và đốt pháo sáng. Thậm chí, CĐV thành Nam đã xô xát với lực lượng an ninh. Một CĐV quá khích sau đó bị áp tải khỏi sân.

Những vết đen liên quan đến SVĐ Thiên Trường và CĐV Nam Định - Ảnh 14.

Một CĐV Nam Định bị áp tải rới sân Hàng Đẫy. Ảnh: Hải Đăng.



Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm