Những trụ cột tưởng chừng không thể thiếu vẫn bị thay thế sau lượt đi V-League 2019

Minh Đức
thứ hai 1-7-2019 2:20:00 +07:00 0 bình luận
V-League 2019 mới chỉ đi hết nửa chặng đường, thế nhưng đã có rất nhiều cuộc chia tay không ngờ tới...

Chuyện cầu thủ bị thanh lý hợp đồng hay HLV không còn dẫn dắt CLB vốn là những điều rất bình thường trong bóng đá. Thế nhưng, khi đội bóng ấy đang bay cao hay các cầu thủ bị thanh lý vẫn đang trụ cột, chuyện chia tay nhau sẽ để lại nhiều nghi vấn.

Mới đây nhất, Thanh Hóa đã chia tay bộ đôi cầu thủ Đinh Tiến Thành và HLV Nguyễn Đức Thắng trong sự ngỡ ngàng của NHM.

Sau 1 năm cầm quân tại đội bóng xứ Thanh, vị thuyền trưởng người Hà Nội đã để lại dấu ấn đậm nét với 2 lần đoạt Á quân V.League và cúp Quốc gia mùa giải 2018. Hơn nữa, ông được giới chuyên môn đánh giá là một trong những HLV nội hay nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Việc Thanh Hóa chia tay Đức Thắng là điều quá bất ngờ, khi họ đang xếp thứ 5 trên BXH V-League 2019.

Còn với Đinh Tiến Thành, mùa giải năm nay anh vẫn là trụ cột quan trọng của CLB xứ Thanh. Trung vệ gốc Hải Phòng đá chính cả 13 trận tại lượt đi V.League 2019 và góp công lớn vào thành tích chung của Thanh Hóa. Hợp đồng của anh cũng chỉ còn đến cuối mùa giải. Chính vì vậy, lý do để “phát triển bản sắc địa phương” sẽ là rất khó thuyết phục khi BLĐ Thanh Hóa sớm thanh lý hợp đồng với Tiến Thành.

Những trụ cột tưởng chừng không thể thiếu vẫn bị thay thế sau lượt đi V-League 2019
Cả HLV Nguyễn Đức Thắng và trung vệ Đinh Tiến Thành đều đã nói lời chia tay Thanh Hóa

Ngoài ra, việc TP. Hồ Chí Minh bất ngờ thay tiền đạo chủ lực cũng làm NHM khó hiểu. Đoàn quân của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng xứng đáng là CLB thi đấu tiến bộ nhất V-League 2019. Từ một đội bóng luôn đứng nửa cuối BXH những mùa giải trước, CLB đến từ thành phố mang tên Bác bỗng “lột xác” và vô địch lượt đi mùa giải năm nay.

HLV Chung Hae-seong đã xây dựng lại đội hình TP. Hồ Chí Minh để phù hợp với triết lý của ông. Chiến lược gia người Hàn Quốc đích thân chọn Vinicius cho vị trí trung phong. Và chân sút này cũng đáp lại niềm tin từ ông thầy với 6 bàn thắng sau 12 trận đấu.

Tuy nhiên kết thúc lượt đi, Vinicius vẫn bị thay thế bởi Ismahil Akinade. Chi tiết lý do của cuộc chia tay chưa được 2 bên công bố. Nhưng đang có rất nhiều thông tin, tiền đạo người Brazil có lẽ đã rời CLB TP.HCM để tìm kiếm một bến đỗ mới ở khu vực phía Bắc.

Những trụ cột tưởng chừng không thể thiếu vẫn bị thay thế sau lượt đi V-League 2019
Vinicius từng là nhân tố không thể t̀hiếu trong đội hình TP. HCM

Cuối cùng, không thể không nhắc đến việc “Vua phá lưới” lượt đi bị thanh lý hợp đồng. Viettel FC đã quyết định chia tay Joao Paulo Sales de Souza vì lý do chuyên môn, mặc cho anh đang là chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V.League 2019.

Tiền đạo 33 tuổi có kỹ thuật và thừa kinh nghiệm nhưng điểm yếu của anh lại là sự càn lướt và tốc độ. Chính bởi vậy, những đóng góp vào lối chơi chung của anh vô cùng hạn chế. 7 bàn thắng Paulo ghi được đa phần đều là những pha ghi bàn khá dễ dàng nên anh không được đánh giá cao.

Ở lượt đi V.League năm nay, một số cầu thủ và HLV dù đang có thành tích rất tốt vẫn không thể giữ nổi vị trí của mình. Tất nhiên cũng có những người tự ra đi nhưng tựu chung lại có thể nói, không có ai là không thể thay thế.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm