Những phát hiện mới đáng chú ý ở V.League 2019

Tiêu Phong
thứ sáu 25-10-2019 1:40:00 +07:00 0 bình luận
Không ít những cầu thủ đã bước ra ánh sáng và có những bước tiến lớn trong sự nghiệp sau màn trình diễn ở V.League 2019.

Những sao mai tiềm năng

Không ít những tài năng trẻ đã bước ra ánh sáng khi được trao cơ hội tại V.League 2019. Nổi bật nhất trong số ấy có thể kể tới trường hợp của một số ngôi sao trẻ của Viettel như Đức Chiến hay Hoàng Đức. Lần đầu được chơi bóng tại V.League, bộ đôi cầu thủ của đội bóng áo lính cho thấy sự trưởng thành vượt bậc và trở thành trụ cột quan trọng của đội nhà.

Sở trường thi đấu ở vị trí trung vệ, song Đức Chiến thường xuyên được bố trí đá tiền vệ trụ tại Viettel ở mùa giải năm nay. Cầu thủ sinh năm 1998 nhanh chóng thích nghi với vị trí mới. Các kỹ năng của anh được cải thiện từng ngày. Điều đó giúp Đức Chiến trở thành lựa chọn số một của HLV Hải Biên ở vị trí tiền vệ trụ của đội bóng.

Những phát hiện mới đáng chú ý ở V.League 2019
Đức Chiến cho thấy những tiến bộ vượt bậc tại V.League 2019. Ảnh: Trần Tiến

Trong khi đó, Hoàng Đức gây ấn tượng với cái chân trái dị cùng kĩ thuật cá nhân khéo léo. Tỏa sáng trong màu áo Viettel giúp tiền vệ quê Hải Dương liên tục được trao cơ hội trong những đợt tập trung của U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30. Giờ đây, anh đang là một trong những niềm hy vọng lớn nhất trong tay HLV Park Hang Seo trong chiến dịch săn vàng tại SEA Games tới.

Mai Xuân Quyết của Nam Định cũng là một cái tên cho thấy rất nhiều sự tiến bộ ở mùa giải năm nay. Xuyên suốt V.League 2019, cầu thủ 20 tuổi có cho mình 3 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Lối chơi tốc độ và giàu đột biến chính là những ưu điểm mà tiền vệ 22 tuổi này. Anh trở thành một trong số những cái tên nhận được rất nhiều kỳ vọng của các CĐV đội bóng thành Nam trong tương lai không xa.

Ngoài ra, không thể không kể tới trường hợp của thủ môn Văn Toản. Lần đầu tiên dự V.League, thủ môn sinh năm 1999 có tới 14 lần được ra sân trong đội hình xuất phát. Anh gây ấn tượng với khả năng ra vào hợp lý và đặc biệt là bắt phạt đền. Thủ thành của Hải Phòng đã hai lần cản phá thành công những cú sút penalty của đối thủ.

Những phát hiện mới đáng chú ý ở V.League 2019
Màn trình diễn ở V.League 2019 giúp Văn Toản nổi lên trở thành ứng viên nặng ký cho suất bắt chính ở U22 Việt Nam. Ảnh: Trần Tiến

Không chỉ tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi thường xuyên được thi đấu, Văn Toản còn đang đứng trước cơ hội chiếm được niềm tin từ HLV Park Hang Seo trong cuộc cạnh giành suất bắt chính trong đội hình U22 Việt Nam tại SEA Games 30 trong bối cảnh Bùi Tiến Dũng thường xuyên phải ngồi dự bị.

Những đóa hoa nở muộn

Bên cạnh những tài năng trẻ, không ít những cầu thủ đã có nhiều năm chinh chiến tại V.League phải tới mùa giải 2019 mới có thể bước ra ánh sáng sau quãng thời gian chưa thực sự thành công. Có thể kể tới bộ đôi cầu thủ của TP HCM gồm Hữu Tuấn và Công Thành.

Hữu Tuấn trưởng thành từ lò đào tạo trẻ TP HCM và cùng đội bóng thi đấu trong những mùa giải ở các giải hạng dưới. Song, kể từ khi đội bóng thành phố mang tên Bác lên chơi V.League, cầu thủ sinh năm 1992 không thường xuyên được trọng dụng ở các đời HLV trước. Trong khi đó, Công Thành từng kinh qua nhiều đội bóng tại V.League trong những năm qua như An Giang, Thanh Hóa, Cần Thơ và không để lại nhiều dấu ấn. Anh gia nhập TP HCM trước thềm V.League 2019.

Những phát hiện mới đáng chú ý ở V.League 2019
Phong độ cao tại TP HCM giúp Hữu Tuấn thường xuyên được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam trong thời gian gần đây.

Dưới thời HLV Chung Hae Seong, cả Hữu Tuấn và Công Thành được trọng dụng. Cả hai đều tỏa sáng và góp công lớn giúp TP HCM giành ngôi Á quân chung cuộc tại V.League 2019. Chưa dừng lại ở đó, sau màn trình diễn chói sáng ở mùa giải năm nay, bộ đôi cầu thủ này từng được HLV Park Hang Seo triệu tập vào ĐT Việt Nam chuẩn bị cho những trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Bruno: Ngoại binh gây sốt nhất V.League 2019

Trong số những ngoại binh ở V.League 2019, cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất không ai khác ngoài Bruno. Gia nhập Viettel kể từ giai đoạn 2 với bản lý lịch không có gì nổi bật, song chân sút người Brazil đã khiến cho các CĐV phải nhớ tên.

Những phát hiện mới đáng chú ý ở V.League 2019
Bruno có cho mình tới 15 bàn thắng chỉ sau nửa mùa giải khoác áo Viettel.

Anh có cho mình 15 bàn thắng chỉ trong nửa mùa giải, qua đó đạt danh hiệu đồng Vua phá lưới với Pape Omar của Hà Nội FC. Phong độ chói sáng của Bruno góp công lớn giúp cho Viettel hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm