Những cầu thủ có thể quyết định chức vô địch V.League 2016

thứ sáu 16-9-2016 15:03:02 +07:00 0 bình luận
Ngày mai (18/9), V.League 2016 sẽ hạ màn và xác định được tân vương. Dưới đây là những gương mặt có thể tỏa sáng trong 3 trận đấu quan trọng của vòng cuối.

Ngày mai (18/9), V.League 2016 sẽ hạ màn và xác định được tân vương. Dưới đây là những gương mặt có thể tỏa sáng trong 3 trận đấu quan trọng của vòng cuối.

1. Văn Thắng và Đình Bảo (Hải Phòng)

Trước vòng cuối, Hải Phòng đang yếm thế so với HN.T&T do kém 3 bàn về hiệu số bàn thắng bại. Đội bóng đất Cảng buộc phải thắng SLNA và thậm chí thắng cách biệt lớn để hy vọng giành chức vô địch.

Đó là lý do hàng công của Hải Phòng đang được chờ đợi rất nhiều trong trận đấu với SLNA. Hai cái tên đáng chú ý nhất của đội bóng đất Cảng sẽ là Văn Thắng và Đình Bảo. Cặp đôi này có phong độ rất cao và có thể quyết định sự thành bại của Hải Phòng.

Đình Bảo đang có phong độ rất cao. Ảnh Anh Khoa
Đình Bảo đang có phong độ rất cao. Ảnh Anh Khoa

Trong 8 trận đấu gần nhất, Văn Thắng và Đình Bảo đã có 11 pha lập công. Họ ghi được tổng cộng 20 bàn (mỗi người có 10 pha lập công) trong số 44 bàn thắng của đội bóng đất Cảng sau 25 vòng đấu.

Thầy trò HLV Việt Hoàng đang được khán giả nhà chờ đợi sẽ giành chức vô địch lịch sử. Và dựa trên phong độ ghi bàn, cặp đôi Văn Thắng – Đình Bảo là 2 cái tên có thể tỏa sáng trong trận đấu với SLNA vào cuối tuần này.

2. Hoàng Vũ Samson (HN.T&T)

Theo thông tin mới nhất từ phía CLB HN.T&T, Hoàng Vũ Samson có thể tái xuất trong trận đấu với FLC Thanh Hóa vào cuối tuần này. Tiền đạo nhập tịch này đã phải vắng mặt trong 3 trận đấu gần nhất của đội bóng Thủ đô và bất ngờ trở lại tập luyện vào chiều hôm qua.

Samson trở lại tập luyện trước trận đấu với FLC Thanh Hóa là tin cực vui với HN.T&T trong trận đấu quyết định đến ngôi vô địch. Đặc biệt, đội bóng Thủ đô bị tổn thất lực lượng nghiêm trọng do mất đôi cánh Thành Lương và Văn Quyết vì thẻ phạt.

Samson đang là chân sút tốt nhất của đội bóng Thủ đô. Ảnh Hải Đăng
Samson đang là chân sút tốt nhất của đội bóng Thủ đô. Ảnh Hải Đăng

Mùa này, Samson đã có 15 bàn trong 22 trận. Sự thăng hoa của Samson góp phần lớn giúp đội bóng Thủ đô tìm lại vị thế và phất cờ trong cuộc đua vô địch trước Hải Phòng và SHB.Đà Nẵng.

Nếu có được thể lực sung mãn Samson được HLV Chu Đình Nghiêm điền tên trong trận đấu với FLC Thanh Hóa. Tiền đạo này sẽ sắm vai niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công trong trận đấu quyết định cho chức vô địch của HN.T&T, một trận đấu mà đội bóng Thủ đô phải có 3 điểm trước FLC Thanh Hóa.

3. Gaston Merlo (SHB.Đà Nẵng)

9 bàn thắng trong 8 trận đấu gần nhất, Merlo đã cân bằng kỷ lục ghi bàn trong 8 trận đấu liên tiếp của Hoàng Vũ Samson ở V.League 2014. Tiền đạo người Argentina được chờ đợi sẽ độc chiếm kỷ lục nếu tỏa sáng trong trận đấu với Đồng Tháp vào Chủ nhật này.

Điều quan trọng nhất là SHB.Đà Nẵng cần Merlo ghi bàn vào lưới Đồng Tháp để có thể mơ về chức vô địch thần kỳ như mùa bóng 2012. Họ đang kém 1 điểm so với HN.T&T và Hải Phòng nên cửa vô địch vẫn còn khá sáng, nếu cả 2 đối thủ đều rơi điểm ở ngày hạ màn.

Với 21 bàn thắng sau vòng 25, Merlo xem như đã bỏ túi danh hiệu Vua phá lưới V.League 2016 do hơn đến 6 bàn so với người xếp thứ 2 – Hoàng Vũ Samson.

Merlo chuẩn bị đón danh hiệu Vua phá lưới lần thứ 4. Ảnh Anh Khoa
Merlo chuẩn bị đón danh hiệu Vua phá lưới lần thứ 4. Ảnh Anh Khoa

Những màn tỏa sáng của Merlo có vai trò quyết định cho sự hồi sinh của SHB.Đà Nẵng ở mùa này. Thế nên, đội bóng sông Hàn chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Merlo cho mùa bóng năm sau.

Một điều đặc biệt là Merlo chuẩn bị có quốc tịch Việt Nam vào cuối năm nay. Đây là tin vui cho SHB.Đà Nẵng khi chân sút này thi đấu theo suất cầu thủ nhập tịch và đội bóng sông Hàn có thể chiêu mộ thêm 2 ngoại binh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm