"Tiếng nhạc cổ động trên khán đài giúp cầu thủ chơi hưng phấn"

thứ năm 19-5-2016 16:26:47 +07:00 0 bình luận
Dưới góc nhìn của các cầu thủ thì BTC giải không nên cấm CĐV sử dụng loa, bởi tiếng loa không ảnh hưởng nhiều đến chuyên môn trận đấu và công tác trọng tài.

Trao đổi với phóng viên, rất nhiều cầu thủ và tuyển thủ đều chia sẻ họ cảm thấy hưng phấn, thoải mái khi nghe thấy tiếng nhạc cổ động từ các loa điện trên khán đài. 

Nhiều năm thi đấu ở V.League, cựu tuyển thủ QG Nguyễn Hải Anh của XSKT.Cần Thơ nói: “Tôi nghĩ dùng loa để hô hào, cổ vũ là điều tốt chứ không có vấn đề gì. Tuy nhiên, trong trận đấu thì nên hạn chế sử dụng nhiều mà nên phân phối thời gian sử dụng hợp lý thay vì dùng xuyên suốt.

Tôi thấy các trận đấu ở giải Nhật thì CĐV sử dụng loa vào lúc đầu trận đấu và giữa trận đấu. Họ sử dụng loa để cổ vũ rất hay. Vì vậy, tôi nghĩ không nên cấm CĐV sử dụng loa, điều ấy sẽ khiến các khán đài tại V.League ít khán giả đi”.

Nguyễn Hải Anh (XSKT.Cần Thơ). Ảnh: Dương Thu

Nguyễn Hải Anh (XSKT.Cần Thơ). Ảnh: Dương Thu

Tiền vệ Võ Huy Toàn của SHB.Đà Nẵng bày tỏ: “Tôi thấy dùng loa để cổ vũ là bình thường vì lâu nay các CĐV đã sử dụng rồi. Tôi nghĩ không ảnh hưởng đến cầu thủ, quan trọng là chúng ta thi đấu như thế nào. Còn chuyện xử lý kém là do trọng tài chứ không ảnh hưởng gì đến loa trên khán đài. Sân sôi động thì cầu thủ đá sung hơn chứ chẳng lẽ bắt CĐV ngồi im”.

Trong khi đó, đội trưởng QNK.Quảng Nam - Đinh Thanh Trung nhận định chuyện cái loa có 2 mặt: “Chuyện gì cũng có hai mặt của nó. Chuyện sử dụng loa âm thanh, thiết bị điện không có gì là sai, vấn đề ở đây là người sử dụng nó. Nếu bật vừa phải thì sẽ không có gì làm ảnh hưởng đến các cầu thủ trên sân cỏ. Ngược lại, khi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình, chúng tôi càng đá càng máu.

Chúng tôi cũng thông cảm với các CĐV. Họ không thể hò hét suốt cả trận đấu mà không có bất cứ thứ gì trợ giúp. Thế nên, câu chuyện này cũng không nên nặng nề quá. Suốt mấy năm vừa qua, khi thi đấu ở Tam Kỳ, tôi chưa bao giờ cảm thấy khó chịu hay bị ảnh hưởng khi CĐV sử dụng âm thanh bằng điện để cổ vũ”.

Trên thế giới cũng không cấm CĐV cầm loa vào sân và cầu thủ còn mượn loa CĐV để ăn mừng.

Trên thế giới cũng không cấm CĐV cầm loa vào sân và cầu thủ còn mượn loa CĐV để ăn mừng.

Giống với Thanh Trung, thủ quân Bùi Văn Long của HA.GL nhận định: “Theo tôi, khi khán đài càng sôi động thì các cầu thủ càng thích và đá sung hơn, chuyện cái loa thì tôi thấy bình thường. Tuy nhiên, người sử dụng loa nên hạn chế nói linh tinh về phía đối phương, điều ấy sẽ ảnh hưởng, còn tiếng trống thì tốt...”.

Với ý kiến của nhiều cầu thủ, mọi thứ cho thấy giới cầu thủ đang không đồng tình với chuyện BTC giải cấm CĐV sử dụng loa và đổ lỗi tiếng loa ảnh hưởng đến trận đấu lẫn chuyên môn trọng tài.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm