Góc thống kê: Sự trở lại của Quế Ngọc Hải

thứ ba 10-5-2016 14:05:01 +07:00 0 bình luận
Những thông số kỹ thuật và số liệu thống kê chỉ ra rằng, Quế Ngọc Hải là người chơi nổi bật nhất trong trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và SLNA.

Quế Ngọc Hải đã có màn trình diễn ấn tượng trong cuộc chạm trán với FLC Thanh Hóa. Ảnh Hy Lam

Chỉ mới trở lại sau án treo giò kỷ luật 6 tháng của VFF, trung vệ Quế Ngọc Hải liên tục ghi điểm bằng phong độ chói sáng của mình. Ngay trận đấu đầu tiên được mãn hạn treo giò gặp B.Bình Dương, cầu thủ quê Diễn Châu đã đặt dấu ấn bằng đường chuyền kiến tạo giúp tiền đạo Odah lập công trong chiến thắng 2-1 của SLNA trước đội bóng đất Thủ ở vòng 4 V.League 2016. Đó là trận đấu mà Ngọc Hải được HLV Ngô Quang Trường xếp chơi ở trung tâm hàng tiền vệ, thay vì đá vị trí trung vệ sở trường. Không chỉ chói sáng ở màu áo CLB, khi lên tập trung ĐTVN ở 2 trận đấu cuối tại vòng loại World Cup 2018, Hải "Quế" cũng thi đấu rất tốt và ghi điểm bằng pha "chém mu" từ sân nhà chính xác đến từng... centimet giúp Đình Hoàng căng ngang cho Văn Toàn ghi bàn vào lưới ĐT Đài Loan.

Tầm hoạt động của Ngọc Hải trong trận đấu với FLC Thanh Hóa

Tầm hoạt động của Ngọc Hải trong trận đấu với FLC Thanh Hóa

Quế Ngọc Hải tiếp tục duy trì phong độ rất cao của mình khi quay trở về V.League và chuyến làm khách trước FLC Thanh Hóa mới đây là một ví dụ. Ở cuộc chạm trán trên sân Thanh Hóa, Ngọc Hải được bố trí chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cùng với Ngọc Đức. Dù phải đối mặt với 2 tiền vệ trụ được đánh giá cao về chuyên môn và có nhiều kinh nghiệm bên phía chủ nhà Hoàng Thịnh - Quý Sửu nhưng Ngọc Hải đã làm rất tốt vai trò của mình. Cụ thể trong 20 pha tranh chấp với đối phương, Ngọc Hải 12 lần giành chiến thắng, đạt tỷ lệ 60%. Hàng tiền vệ của đội bóng xứ Nghệ cho thấy sự chắc chắn trong khả năng đánh chặn cũng bởi có đến 10/15 lần cầu thủ mang áo số 45 thành công trong việc hóa giải những pha bóng phản công của FLC Thanh Hóa. 

Tỷ lệ đường chuyền của Ngọc Hải trong trận đấu

Tỷ lệ đường chuyền của Ngọc Hải trong trận đấu

Ngọc Hải cũng là cầu thủ đạt hiệu quả tranh chấp bóng tốt nhất, với tỷ lệ rất cao lên đến 78%. Không chỉ chắc chắn trong khâu phòng ngự, ở khả năng điều tiết trận đấu với việc cầm nhịp, Ngọc Hải cũng cho thấy sự nổi trội khi suốt cả trận tung ra 55 đường chuyền bóng sang hai cánh và 38 trong số này đều chính xác, đạt tỷ lệ 69%. Với tầm hoạt động rộng, khi liên tục tranh chấp, di chuyển như một con thoi ở khu vực giữa sân, cầu thủ sinh năm 1993 cùng với Ngọc Đức gần như chia cắt thành công hai tuyến của FLC Thanh Hóa. Chính việc bị SLNA phá "nát" tuyến giữa nên để cân bằng lại thế trận, GĐKT Lê Thụy Hải đã phải có sự thay đổi đấu hiệp 2 với việc đưa một tiền vệ đánh chặn, rất mạnh trong tranh chấp là Thế Dương vào thay thế vị trí của Quý Sửu.

Dù đội nhà bị "cướp" mất 3 điểm vì những sai sót của trọng tài Hà Anh Chiến nhưng đánh giá ở góc độ cá nhân, Quế Ngọc Hải đã có một trận đấu thành công. Và không phải Văn Vinh, Baba - những người ghi bàn cho SLNA mà Ngọc Hải mới là người hùng thầm lặng của đội bóng xứ Nghệ ở trận đấu đáng quên trên sân Thanh Hóa vừa qua.  

Màn thể hiện của Quế Ngọc Hải trong cuộc đối đầu với FLC Thanh Hóa:


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm