Ngoại binh Viettel từ kỳ vọng tới... kỳ cục

Minh Đức
thứ hai 20-5-2019 2:36:00 +07:00 0 bình luận
Tân binh của V-League 2019 sớm chốt danh sách ngoại binh để có thể ổn định lực lượng và lối chơi. Tuy nhiên, đến thời điểm này, những “viên lính đánh thuê” ngoại của họ vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng.

Sau 10 vòng đấu, không dưới 3 lần HLV Lee Haeung-sil đã để nhắc đến vấn đề thay thế ngoại binh để mong có được thành tích tốt hơn. Những kết quả thi đấu rất tệ thời gian gần đây càng làm vị chiến lược gia người Hàn Quốc nôn nóng.

Cuối tuần vừa rồi, Viettel đã thua trận thứ 2 liên tiếp. Qua đó, họ tạm thời đứng ở vị trí thứ 11 trên BXH với 10 điểm. Đặc biệt, “hậu duệ Thể Công” là đội ghi ít bàn thắng nhất tại V-League 2019 khi họ mới chỉ có 6 lần làm tung lưới đối phương.

Khả năng tấn công của Viettel đang rất đáng báo động khi các tiền đạo nội non kinh nghiệm, còn tiền đạo ngoại binh chưa đáp ứng được kỳ vọng. Có những thời điểm, bộ 3 ngoại binh người Brazil của đội bóng quân đội còn không thể cạnh tranh được với “lính” nội.

Ngoại binh Viettel từ kỳ vọng tới... kỳ cục
Joao Paulo không thể đáp ứng được kỳ vọng của 1 cây săn bàn

Chân sút 33 tuổi, Paulo có kỹ thuật và thừa kinh nghiệm nhưng điểm yếu của anh lại là sự càn lướt và tốc độ. Thi đấu tại một môi trường như V-League, đây rõ ràng là điểm yếu chí tử của một “cây săn bàn”.

 Dù cho, chính Joao Paulo là người đã đóng góp một nửa số bàn thắng cho Viettel tính đến thời điểm hiện tại (3 bàn). Thế nhưng, với một bản hợp đồng ngoại được kỳ vọng để so kè cho cuộc đua thứ hạng, con số đó là quá khiêm tốn.

Gustavo và Kayo Dias cũng đang là những trường hợp để lại nhiều dấu hỏi. Bởi, Viettel kỳ vọng họ sẽ cùng dàn cầu thủ tự đào tạo của mình hợp thành một bộ khung lâu dài.

Ngoại binh Viettel từ kỳ vọng tới... kỳ cục
Gustavo và Kayo Dias đã từng được đánh giá rất cao .Ảnh: On Sports.

Gustavo mới chỉ 23 tuổi, Kayo đang ở độ chín ở tuổi 28. Rõ ràng, việc ký hợp đồng dài hạn đến 3 năm cho thấy BLĐ Viettel tin tưởng vào tài năng của họ đến như thế nào.

Thế nhưng, sau 10 vòng đấu, những đóng góp của 2 ngoại binh trên cũng là không nhiều. Ở vị trí trung vệ, Gustavo đang thất thế trong cuộc cạnh tranh với Ngọc Hải, Đức Chiến và kể cả Văn Thiết. Cần phải nói rõ, đội trưởng Bùi Tiến Dũng đã được xếp đá hậu vệ trái. Nếu không, trung vệ người Brazils còn không chắc có cơ hội ra sân.

Trường hợp của Kayo Dias cũng không khả quan hơn. Tiền vệ này, được đánh giá là mẫu cầu thủ có thể hình nhưng vẫn giỏi cầm bóng, thông minh và quán xuyến tốt khu vực giữa sân.

Tuy nhiên dễ dàng nhận thấy, thời gian gần đây, HLV Lee Heung-sil đang dần yêu thích bộ đôi tiền vệ nội Hoàng Đức – Trọng Đại. Bộ đôi này có thể hình và kỹ thuật, lại là sản phẩm tự đào tạo. Rõ ràng, cả 2 mới chính là tương lai của “hậu duệ Thể Công”.

Thực ra, vấn đề chính ở đây là Kayo cũng không thể hiện được đẳng cấp vượt trội của mình so với 2 đàn em đang ở lứa U23. Được tạo điều kiện thi đấu, anh trình diễn thứ bóng đá thiếu sáng tạo và không gây ra nhiều đột biến.

HLV Lee Heung-sil đang mất dần kiên nhẫn với các ngoại binh của Viettel. Thậm chí, đã 2 lần ông nói muốn bổ sung thêm người khi hàng công không có ai lĩnh xướng. Có lẽ, nếu Paulo, Kayo hay là cả Gustavo phải “cuốn gói” rời khỏi đại bản doanh ngay sau giai đoạn lượt đi, cũng sẽ không phải là điều bất ngờ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm