Nghịch lý ở CLB Bình Dương: Anh Đức bay cao, đội bóng dưới đáy

thứ năm 6-7-2017 13:14:34 +07:00 0 bình luận
Trong khi tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới thì chính đội bóng của anh lại nằm áp chót trên BXH, tạo ra nghịch lý ở Bình Dương.

Trong khi tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới thì chính đội bóng của anh lại nằm áp chót trên BXH, tạo ra nghịch lý ở Bình Dương.

"Một con én không làm nên mùa xuân", câu nói đó có lẽ đúng với hoàn cảnh ở Becamex Bình Dương lúc này. Trong khi phong độ cá nhân của chân sút chủ lực rất tốt thì thành tích tập thể lại chìm xuống tận đáy.

Một mình Anh Đức không thể ''gánh'' nổi kết quả của Bình Dương ở mùa giải 2017. Vì vậy CLB đất Thủ bổ sung thêm chân sút Diogo. Ảnh: Quang Thịnh.
Một mình Anh Đức không thể "gánh" nổi kết quả của Bình Dương ở mùa giải 2017. Vì vậy CLB đất Thủ bổ sung thêm chân sút Diogo. Ảnh: Quang Thịnh.

Với 8 bàn thắng dẫn đầu danh sách vua phá lưới lượt đi, tiền đạo Nguyễn Anh Đức ở tuổi 32 tưởng chừng phải nhường lại vị trí đó cho các ngoại binh khác. Nhưng ngay 3 vòng đầu tiên ở lượt về, cầu thủ sinh năm 1985 vẫn "nhả đạn" đều đặn với 2 bàn.

ảnh quoteBình Dương đã cho mượn tiền vệ Tống Anh Tỷ để mang về chân sút Hồ Sỹ Giáp từ Bình Phước, đồng thời đôn hai cầu thủ trẻ Nguyễn Trần Việt Cường 17 tuổi lên V.League.anh quote

Thế nhưng, đội bóng đất Thủ vẫn nếm mùi thất bại ở ba vòng đấu liên tiếp trước HAGL (2-1), Sài Gòn (1-3) và SHB Đà Nẵng (3-4). Lý giải về đóng góp của đội trưởng của CLB Bình Dương so với thành tích tập thể, HLV Trần Bình Sự cho rằng:

"Bóng đá là môn chơi tập thể, do vậy một cá nhân không thể kéo cả đội được. Ví dụ như Đặng Đạo là vua phá lưới V.League 2001 nhưng Sanna Khánh Hòa năm đó vẫn rớt hạng. Còn Anh Đức phong độ tốt là điểm tích cực ở Bình Dương mùa này".

Dàn cầu thủ trẻ của Becamex Bình Dương mua sắm và đào tạo ở mùa giải chuyển giao thế hệ. Ảnh: Quang Thịnh.
Dàn cầu thủ trẻ của Becamex Bình Dương mua sắm và đào tạo ở mùa giải chuyển giao thế hệ. Ảnh: Quang Thịnh.

Quả thật, dù Anh Đức đóng góp không ít số bàn thắng cho đội nhưng thực tế, Bình Dương chỉ thắng có 2 trận kể từ đầu mùa. Đó là các chiến thắng trước XSKT Cần Thơ (1-3) và CLB TP.HCM (1-0), mỗi trận cách nhau gần 3 tháng.

7 trong số 10 pha lập công của Đức "Eto" là những bàn thắng mở tỷ số. Tức Bình Dương nhập cuộc tốt và có lợi thế lớn nhưng sau đó họ không thể duy trì được khoảng cách bàn thắng và thường trận đấu kết thúc với tỷ số hòa (7 trận) và thua (7 trận).

Như vậy, dấu ấn cá nhân của Anh Đức không còn hiệu quả với CLB ở mùa giải năm nay khi "Chelsea Việt Nam" bắt đầu trẻ hóa lực lượng. Họ bán đi 5 cầu thủ trụ cột cho đội bóng của Công Vinh, chưa kể quyền chủ tịch CLB TP.HCM cũng "treo giày".

ảnh quoteTiền đạo Anh Đức vừa có bàn phản lưới nhà đầu tiên trong sự nghiệp khi đánh đầu vào lưới thủ môn Đức Cường trong trận thua 3-4 trước SHB Đà Nẵng.anh quote

Đội hình hiện tại của ông Sự "Gỗ" luôn phải có từ 4-6 cầu thủ trên 28 tuổi nhưTấn Trường (1986), Xuân Luân (1987), Michal Nguyễn (1989), Tấn Tài (1984), Dugary (1989), Anh Đức (1985), Xuân Thành (1985), Hoàng Max (1986)...

HLV Trần Bình Sự của Bình Dương ở mùa giải 2017. Ảnh: Quang Thịnh.
HLV Trần Bình Sự của Bình Dương ở mùa giải 2017. Ảnh: Quang Thịnh.

Mặc dù năm nay, BLĐ đội bóng đã tăng cường nhiều cầu thủ trẻ nhưng khoảng cách kinh nghiệm trận mạc vẫn còn xa với các đàn anh. Vì vậy, cầu thủ lớn tuổi vẫn phải cày ải trong bối cảnh Bình Dương thi đấu ở hai mặt trận.

HLV Trần Bình Sự nhìn nhận về ba trận thua liên tiếp vừa qua: "Vừa qua, chúng tôi phải trải qua 6 trận đấu trong 2 tuần và với mật độ dày đặc như vậy khiến Bình Dương gặp nhiều khó khăn. Chưa kể, các cầu thủ dính thẻ và chấn thương".

Cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm lại chưa được ra sân nhiều, trong khi cầu thủ lớn tuổi phải "cày" liên tục khiến Bình Dương thực sự gặp khủng hoảng trong bối cảnh "chuyển giao thế hệ". Đây là bài toán không dễ giải mà ngay cả HAGL cũng từng gặp.

Về vấn đề này, BLĐ Bình Dương chỉ đặt mục tiêu trụ hạng cho thầy trò Sự. Với 13 điểm hiện tại, Bình Dương đang có khoảng cách 8 điểm so với đội chót bảng Long An. Nhưng trong cơn bĩ cực, hai vị trí này hoàn toàn có thể thay đổi.

Cũng chính vì vậy mà ở giai đoạn lượt về, đội bóng đất Thủ mới thay ngoại binh để tìm thêm một tay săn bàn nữa bên cạnh Anh Đức. Và Diogo Junior Pereira là người được chọn, chân sút này đã có 2 bàn tại Cúp QG và 1 bàn ở V.League.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm