Lương cầu thủ Việt Nam nằm dưới mức trung bình thế giới bóng đá

chủ nhật 18-12-2016 6:37:42 +07:00 0 bình luận
Mới đây, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Quốc tế (FIFPro) đã phối hợp với trường Đại học Manchester công bố một bản báo cáo thú vị về tiến lương.

Mới đây, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Quốc tế (FIFPro) đã phối hợp với trường Đại học Manchester công bố một bản báo cáo thú vị về tiền lương.

Sau khi nghiên cứu 54 quốc gia với 87 giải đấu, FIFPro và Đại học Manchester kết luận có tới 45% các cầu thủ kiếm dưới 950 euro/tháng. 

v

Premier League không nằm trong diện nghiên cứu vì mức lương trung bình cao hơn 200 lần so với thế giới

Đáng chú ý khi các giải đấu như Premier League, La Liga, Bundesliga và mọi cầu thủ đang thi đấu tại Trung Quốc đều không nằm trong diện nghiên cứu bởi mức lương quá cao.

Trong một báo cáo trước đây, trung bình mỗi cầu thủ thi đấu tại Premier League nhận được 2,4 triệu euro/năm tương đương 200.000 euro/tháng, cao nhất thế giới và bỏ xa Bundesliga giải đấu trả lương cao thứ 2 thế giới khi trung bình một cầu thủ nhận được 120.000 euro/tháng.

Việt Nam cũng nằm trong danh sách nghiên cứu của FIFPro và dễ hiểu khi đa số cầu thủ của chúng ta nằm trong danh sách 45% cầu thủ nhận lương dưới trung bình 950 euro/tháng.

v

Mức lương trung bình của các cầu thủ Việt Nam vẫn còn thấp

Dĩ nhiên mức lương tốt nhất của bóng đá Việt là V.League, với trung bình mỗi cầu thủ nhận được khoảng 15 triệu/tháng tương đương 625 euro/tháng và chỉ bằng 2/3 so với mức lương trung bình trên thế giới.

Theo một nghiên cứu không chính thức, Công Vinh là cầu thủ nhận mức lương cao nhất tại Việt Nam từ trước đến nay là 70 triệu đồng/tháng, đó là thời anh còn thi đấu cho CLB Hà Nội của bầu Kiên.

Tuy nhiên, Việt Nam nói chung hay Đông Nam Á nói riêng không phải là khu vực trả lương cầu thủ thấp nhất mà chính là lục địa đen, Châu Phi. Có tới 73,2% cầu thủ tại đây nhận mức lương dưới trung bình, 21% có thu nhập dưới 286 euro/tháng.

v

Công Vinh từng là cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Việt Nam

Ở một lục địa mà bóng đá phát triển như châu Âu thì con số 32,2% cầu thủ có mức lương dưới trung bình cũng làm người ta giật mình. Điều này minh chứng cho thực trạng chênh lệch tiền lương của các cầu thủ tại lục địa già là rất lớn.

Tiền đạo của Barca là Neymar nhận mức lương 30 triệu euro/năm và anh chỉ là 1 trong số 10.000 cầu thủ nhận được ưu đãi béo bở như vậy. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm