Long An mất tiền đạo nhập tịch Lê Văn Tân 6 tuần

thứ sáu 1-7-2016 9:04:13 +07:00 0 bình luận
Long An sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo nhập tịch Lê Văn Tân ít nhất 6 tuần vì bị tổn thương gân Achilles.

Long An sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo nhập tịch Lê Văn Tân ít nhất 6 tuần, vì bị tổn thương gân Achilles vừa dính phải trong trận đấu với FLC.Thanh Hóa ở vòng 12, V.League 2016.

Chấn thương giãn gân Achilles khiến tiền đạo Lê Văn Tân phải rời xa sân cỏ ít nhất 6 tháng. Ảnh: Hoàng Triều.

Chấn thương gân Achilles khiến tiền đạo Lê Văn Tân phải rời xa sân cỏ ít nhất 6 tuần. Ảnh: Hoàng Triều.

Ở trận đấu Long An để thua FLC.Thanh Hóa 1-2, Lê Văn Tân chỉ thi đấu được 12 phút trước khi rời sân nhường lại vị trí cho tiền đạo trẻ Huỳnh Lân.

Trở về TP.HCM kiểm tra vết thương, cầu thủ người Ghana được các bác sỹ cho biết anh bị tổn thương gân Achilles. Nguyên nhân là do gân gót bị kéo căng quá mức, cùng với đó là việc Lê Văn Tân bị quá tải do cường độ hoạt động quá dày đặc.

Ngoài những nguyên nhân vừa nêu trên, một nguyên nhân nữa khiến cho cầu thủ sinh năm 1984 phải rời xa sân cỏ ít nhất 6 tuần là do anh không chịu chữa trị dứt điểm những chấn thương đã từng bị trước đó. Ở V.League, Lê Văn Tân là cầu thủ duy nhất bị đứt dây chằng chéo trước nhưng vẫn ra sân thi đấu thường xuyên với nền tảng thể lực và cơ địa tốt. 

Vết thương giãn gân Achilles mà tiền đạo Lê Văn Tân mắc phải.

Vết thương giãn gân Achilles mà tiền đạo Lê Văn Tân mắc phải.

"Do phải thường xuyên thi đấu với mật độ dày đặc nên Lê Văn Tân đã bị tổn tương vùng gân Achilles. Với chấn thương dạng này, Văn Tân cần phải nghỉ ngơi để điều trị ít nhất 6 tuần trước khi trở lại thi đấu. Những chấn thương ở gân Achilles rất nguy hiểm, không chữa trị đúng cách và dứt điểm dễ dẫn đến việc gân bị thoái hóa, gây yếu gân và nguy cơ bị rách gân là rất cao", bác sỹ Phạm Văn Lợi của CLB Long An cho biết.

Với ý đồ chơi 3 ngoại binh trong tất cả các trận đấu còn lại ở V.League 2016, Văn Tân luôn có một suất đá chính trên hàng công của Long An. Cầu thủ nhập tịch người Ghana đã có 3 bàn thắng cho đội chủ sân Tân An sau 11 trận ra sân với 897 phút thi đấu chính thức.

Thế nhưng, với chấn thương vừa dính phải, HLV Ngô Quang Sang sẽ không có sự phục vụ của Văn Tân ít nhất trong 6 vòng tới. 

Tiền đạo Lê Văn Tân (39) là ngòi nổ trong các đợt tấn công của Long An. Ảnh: Hoàng Triều.

Tiền đạo Lê Văn Tân (39) là ngòi nổ trong các đợt tấn công của Long An. Ảnh: Hoàng Triều.

"Long An đang trong cuộc chiến trụ hạng với những đối thủ như Đồng Tháp và HA.GL, mất tiền đạo Lê Văn Tân khiến tôi khá đau đầu trong việc tìm người thay thế. Tôi hy vọng, Văn Tân sẽ sớm trở lại trong thời gian nhanh nhất vì các bác sỹ thông báo vết thương gân Achilles của cậu ta không quá phức tạp. Chỉ cần nghỉ ngơi và điều trị đúng cách thì khoảng 5 đến 6 tuần có thể thi đấu trở lại", HLV Ngô Quang Sang chia sẻ.

Giải pháp tình thế được BHL Long An lựa chọn là dùng bộ đôi tiền đạo ngoại Marko Simic và  Kisekka Henry. Trong khi  Kisekka Henry ít nhiều đã cho thấy được giá trị của mình ở đội bóng mới với 1 pha lập cong trong trận đấu với T.Quảng Ninh tại vòng 1/8 Cup QG 2016 thì Marko Simic vẫn im hơi lặng tiếng. 

Mất đi quân bài tốt trong tay, Long An sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng với các đối thủ Đồng Tháp và HA.GL. Kết thúc giai đoạn 1, Long An chỉ có được 8 điểm xếp ở vị trí thứ 13 trên tổng số 14 đội tham dự, hơn Đồng Tháp 4 điểm và thua HA.GL đúng một trận thắng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm