Vòng 6 V-League 2019: Dấu ấn từ những “ngôi sao ngoại”

Minh Đức
chủ nhật 21-4-2019 3:29:00 +07:00 0 bình luận
Tại vòng 6 V-League 2019 tính đến thời điểm này, các ngoại binh đã thi đấu cực kỳ ấn tượng góp công vào thành tích chung của toàn đội. Thậm chí, trong một nửa số trận đấu đã diễn ra, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận thuộc về các “ngôi sao ngoại”.

Trận đấu sớm nhất vòng 6 là cuộc thư hùng giữa SHB Đà Nẵng và SLNA. Trong bối cảnh Nghệ An thiếu vắng Văn Đức và Tuấn Tài, Michael Olaha đã thi đấu đầy ấn tượng, góp công lớn vào chiến thắng 2-0 của đôi chủ sân Vinh.

Tiền đạo người Nigeria đã khiến hàng thủ SHB Đà Nẵng có một ngày làm việc rất vất vả. Những pha xử lý, bức tốc,…của anh luôn mang đến “sóng gió” cho đoàn quân của HLV Huỳnh Đức. Phút 68, chính Olaha lên tiếng để cụ thể hóa cho những khó khăn mà anh tạo ra. Cầu thủ 22 tuổi này băng lên nhận đường chọc khe của Ngọc Toàn và tung cú sút chân trái uy lực hạ gục Văn Biểu mở tỷ số cho SLNA. Cuối trận, Olaha nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu từ Ban tổ chức.

Vòng 6 V-League 2019: Dấu ấn từ những “ngôi sao ngoại”
Olaha đang là niềm hy vọng số 1 trên hàng công SLNA.   Ảnh: VPF

Ở trận đấu tiếp theo, Thanh Hóa và Khánh Hòa cầm chân nhau với tỷ số hòa 2 đều. Tuy không ghi bàn nhưng dấu ấn mà các ngoại binh hai đội để lại là vô cùng rõ rệt. 3 trong số 4 bàn được ghi đều in dấu giày các ngoại binh. Cú đúp của Trùm Tỉnh đến từ những tình huống tấn công hãm thành của Youssouf Toure và Zorour Chaher. Phía bên kia chiến tuyến, Thanh Hóa trong ngày Gordon Rimario trở lại đã tấn công sắc sảo hơn rất nhiều. Cũng trong một tình huống Rimario thoát xuống vượt qua cả Tuấn Mạnh, anh đã tạo điều kiện cho Đình Tùng đưa bóng vào lưới trống.

Thế nhưng, trận thắng 3-0 của của Than Quảng Ninh trước Sài Gòn mới là trận đấu mang đậm dấu ấn của ngoại binh nhất tính đến điểm này. Cả 3 bàn thắng của TQN đều là những pha lập công của các tiền đạo ngoại. Cầu thủ xuất sắc nhất trận Dyachenko thể hiện khả năng không chiến lợi hại của mình bằng 2 bàn thắng. Anh là người “mở màn” trận thắng cũng là người chốt lại tỉ số 3-0. Xen giữa đó là siêu phẩm của Yao Hermann, có bóng ngay trước vòng cấm, ngoại binh của TQN tung cú cứa lòng về góc xa hạ gục thủ môn Văn Hoàng của Sài Gòn.

Tọng trận muộn ngày thứ bảy (20/4), TP. HCM tiếp tục giữ vững ngôi đầu sau khi thắng Viettel ngay trên sân Thống Nhất. Khi Hoàng Thịnh và Matias lần lượt chấn thương và phải sớm rời sân, nhiều NHM đã nghĩ đến tình cảnh không mấy khả quan cho TP. HCM. Nhưng nhờ lối đá phòng ngự sở trường cùng sự tỏa sáng đúng lúc của Hữu Tuấn và Vinicius, HLV Chung Hae Soung vẫn được hưởng niềm vui.

Vòng 6 V-League 2019: Dấu ấn từ những “ngôi sao ngoại”
Huỳnh Kesley và Vinicius góp công lớn vào chiến thắng của TP. HCM.  Ảnh: VPF

Ngoài bàn thắng ấn định tỉ số 2-0,Vinicius còn rất chịu khó lùi sâu về giữa sân để hỗ trợ các tiền vệ trung tâm, cáng đáng một phần công việc của Hoàng Thịnh. Cầu thủ nhập tịch Huỳnh Kesley sau khi vào sân thay thế cho Matias cũng để lại rất nhiều ấn tượng. Cựu tiền đạo của Bình Dương thể hiện anh vẫn còn nguyên chất Samba từng làm thương hiệu của mình. NHM trên khán đài liên tục tán thưởng cho những pha xử lý của Kesley, anh vẫn thi đấu hoa mỹ mặc cho những áp lực mà Viettel tạo ra. Suýt chút nữa, “vũ công gốc Brazils” đã có bàn thắng cho riêng mình , khi cú đá phạt hàng rào của anh, bóng đi sát xà ngang ra ngoài. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm