Lê Văn Sơn: Đứa con của thần gió và hành trình tìm lại chính mình

thứ năm 19-7-2018 8:18:30 +07:00 0 bình luận
Từng là niềm hy vọng trong màu áo U19 Việt Nam thời Công Phượng, thời HLV Miura hậu vệ Lê Văn Sơn nhiều lần được gọi lên U23 Việt Nam nhưng sau đó cầu thủ người Hải Dương mất tích một cách khá bất ngờ.

Thời U19 Việt Nam với lứa cầu thủ tài năng như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải, Đức Huy... những năm 2013 và 2014, Lê Văn Sơn gần như không có đối thủ ở vị trí hậu vệ phải.

Những pha lên công về thủ toàn diện của Văn Sơn khiến anh được giới chuyên môn ví von là Công Minh hay Quang Thanh mới của bóng đá Việt Nam. Bởi mỗi khi lên tham gia tấn công, Văn Sơn thường xuyên có những đường lật bóng vào trong nguy hiểm cho Công Phượng hay Văn Toàn ghi bàn. Trong phòng ngự, Văn Sơn ít khi để cho đối thủ qua mặt trong các tình huống đối đầu trực tiếp.

Khả năng chuyên môn được khẳng định qua gần 9 giải đấu của U19 Việt Nam trong hai năm 2013 và 2014. Đó là tiền đề để bầu Đức tin tưởng và đôn nguyên lứa U19 này lên chơi V.League 2015 và Văn Sơn hiển nhiên có một suất chính khi thuyền trưởng của HAGL khi đó là HLV Graechen, người thầy đã theo anh suốt 7 năm tại Học viện.

Tại V.League 2015, Văn Sơn được ra sân 15 trận với 12 lần đóng vai chính cùng 3 lần vào sân thay người. Cầu thủ người Hải Dương thi đấu tổng cộng 1.350 phút chính thức và được HLV Miura gọi lên U23 Việt Nam tham dự SEA Games 28 tại Singapore. Nhưng đó cũng là lần cuối cùng Sơn được ăn cơm tuyển. 

Lê Văn Sơn: Đứa con của thần gió và hành trình tìm lại chính mình - Ảnh 1.

Hậu vệ Lê Văn Sơn đang có được phong độ ấn tượng cùng HAGL tại V.League 2018. Ảnh: Hải Anh.

"Đó là những ngày tháng dài và rất buồn đối với tôi. Cố gắng tập luyện để được ra sân nhưng cứ mãi không được tin tưởng nên đôi khi rất nản. Nhưng rồi tôi tự động viên mình không được bỏ cuộc và nỗ lực của bản thân đã được ghi nhận. Tôi hy vọng sẽ chiếm được lòng tin của HLV Park Hang-seo trong đợt hội quân cùng U23 Việt Nam lần này", hậu vệ Lê Văn Sơn trải lòng.

Cuối V.League 2015 khi HLV Graechen chia tay HAGL, HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên nắm quyền, số lần xuất hiện của Văn Sơn cũng giảm dần theo năm tháng. Cả mùa giải 2016, Văn Sơn thi đấu tổng cộng 8 trận nhưng phần nửa vào sân từ băng ghế dự bị với vỏn vẹn 632 phút thi đấu chính thức.

Nhưng rồi vật đổi sao dời, HLV Nguyễn Quốc Tuấn phải nói lời chia tay HAGL khi V.League 2017 còn 5 vòng đấu nữa hạ màn khi đội nhà trải qua chuỗi trận bết bát. HLV Dương Minh Ninh lên thay, người thầy cũ của Văn Sơn ở Học viện biết được điểm mạnh của học trò. Cũng vì thế mà số lần xuất hiện của tân binh U23 Việt Nam ngày một nhiều hơn.

Sau 19 vòng tại V.League 2018, Văn Sơn được ra sân thi đấu 14 trận với 1.096 phút thi đấu chính thức. Khả năng lên công về thủ được anh phát huy tối đa và hậu vệ phải đa năng này đã có ít nhất 4 đường lật bóng để cho Minh Vương, Văn Toàn thay nhau lập công cho HAGL.

"Khi A Hoàng bị chấn thương, Văn Sơn gần như là sự lựa chọn duy nhất bên hành lang cánh phải. Tôi biết cậu ta khao khát được thể hiện mình và khi cơ hội đến Văn Sơn đã nắm bắt và thể hiện rất tốt. Không có bất cứ điều gì tôi phải chê trách học trò. Chỉ mong và hy vọng Sơn sẽ giữ mãi được phong độ như thế này", HLV Dương Minh Ninh nhận xét về cậu học trò cưng.

HAGL 3-1 XSKT Cần Thơ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm