Khi người Nghệ đánh mất “tinh thần Nghệ”

thứ hai 2-5-2016 6:47:29 +07:00 0 bình luận
Chơi trên sân nhà và có đủ mọi lợi thế, đội bóng xứ Nghệ vẫn để Long An ra về với một điểm. Có nhiều vấn đề, từ BHL cho đến từng vị trí trên sân khiến SLNA mùa này chưa hề có bất cứ điểm nhấn nào.

Qua 8 vòng đấu, ngoại trừ 3 điểm có được trên sân Gò Đậu ít nhiều thể hiện được tinh thần và sức mạnh chuyên môn của người Nghệ thì các trận đấu còn lại, SLNA không có gì đặc biệt, thậm chí luôn tỏ ra yếu và thiếu, kém sức cuốn hút.

Đơn cử như 2 trận đấu vừa rồi gặp HA.GL và Long An, SLNA được đánh giá cao hơn và nếu xét về thế trận, họ hoàn toàn có thể giành chiến thắng. Thế nhưng, ở những thời điểm quan trọng, cầu thủ SLNA thường đánh mất mình và kết quả thường không như ý muốn. Xem đội bóng của Quang Trường thi đấu bây giờ, cảm giác chung của nhiều người là rất chán, vì người ta không thấy được sự máu lửa cũng như khác biệt chuyên môn, thứ mà những mùa trước, SLNA rất biết cách để tạo ra nó.

Đình Hoàng (số 6) khiến nhiều người thất vọng.

Có nhiều nguyên nhân, trong đó có thể kể đến việc SLNA trẻ hoá và cầu thủ còn non kinh nghiệm. Những trụ cột còn lại thì bị áp lực của việc phải gồng gánh nên không có là chính mình. Rất ngạc nhiên là những sai lầm của SLNA từ đầu mùa tới giờ đều đến từ những cái tên rất quen. Đầu mùa, Nguyên Mạnh nhiều trận bắt không đạt, trong khi Mạnh Hùng liên tiếp mắc sai lầm. Hôm qua, đến lượt một cầu thủ rất được tin tưởng như Đình Hoàng cũng có pha vào bóng trong vòng cấm rất đáng trách.

Long An gần như không tấn công được nhưng tình huống ấy của Đình Hoàng giúp họ có phạt đền và sau đó là 1 điểm mang về. Những sai lầm cá nhân từ đầu mùa tới giờ đã rất nhiều lần giết chết SLNA. Nó đến từ sự non kinh nghiệm của cầu thủ trẻ cũng như áp lực của các trụ cột và đó mới là thứ đáng nói, đáng lo khi niềm tin không còn biết đặt vào ai.

Những trận đấu gần đây, người ta thấy BHL bố trí mỗi trận đấu một đội hình khác nhau. Có vẻ như HLV Quang Trường vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và buộc phải tiến hành các thử nghiệm mới cho ra được đội hình tốt nhất. Sử dụng nhiều đội hình khác nhau sẽ tạo cơ hội cho nhiều người nhưng như thế sẽ không khai thác được tối đa năng lực của những cá nhân tốt nhất.

Có không ít vấn đề và xem SLNA bây giờ, người ta không còn thấy hào hứng. Chuyên môn là một phần, nhưng tính cách người Nghệ được thể hiện trên sân giờ cũng không còn thấy.

Đó mới là nỗi lo!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm