Khi HAGL cần những đứa con "cho mượn" như Lê Phạm Thành Long

thứ năm 27-9-2018 12:39:05 +07:00 0 bình luận
HAGL đang trải qua giai đoạn cuối mùa giải khó khăn và không biết có lúc nào họ nhớ đến những cầu thủ đang được cho mượn như Lê Phạm Thành Long.

HAGL đang trải qua giai đoạn cuối mùa giải khó khăn và không biết có lúc nào họ nhớ đến những cầu thủ đang được cho mượn như Lê Phạm Thành Long.

Gian nan tìm cách chứng minh bản thân

Trước mùa giải 2018, không mấy ai chú ý đến Lê Phạm Thành Long. Anh cùng Lương Hoàng Nam đặt chân đến đất cảng với bản hợp đồng cho mượn từ HAGL. Hoàng Nam có mác U19 Việt Nam, U20 Việt Nam dự FIFA U20 World Cup 2018. Thành Long thì chẳng có gì ngoài việc trưởng thành từ đội năng khiếu HAGL.

Những mùa giải trước đó, Thành Long được đem cho Đắk Lắk, Phú Yên mượn ở những giải đấu thấp hơn. Mùa giải 2017, anh lọt vào mắt xanh HLV Minh Phương khi ấy đang dẫn dắt Long An thoát xuống hạng.

Lê Phạm Thành Long ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Hải Phòng vào lưới CLB TPHCM. Video sử dụng tư liệu của Bóng đá TV.

Anh sớm trở thành nhân tố chủ chốt khi thi đấu tất cả các trận ở giai đoạn 2 nhưng thế là không đủ để giúp Long An ở lại V.League. Kết thúc mùa giải, Thành Long tiếp tục trôi dạt ra Bắc và cập bến Hải Phòng.

Sự chú ý vẫn đổ dồn vào Lương Hoàng Nam nhưng cho đến lúc này, Thành Long mới là người tạo ấn tượng lớn nhất. Cầu thủ người Quảng Ngãi chứng minh kỹ năng kiểm soát bóng anh học ở HAGL cùng tài năng sẵn có khác biệt hoàn toàn so với phần lớn cầu thủ tại Hải Phòng.

Trong khi nhiều đồng đội tại đây chỉ biết chạy, biết chuyền dài, khống chế bóng lóng ngóng, Thành Long tạo nên khác biệt rất lớn với kỹ thuật kiểm soát bóng, chuyền ngắn. Hải Phòng năm nay vì thế cũng đã biết chơi bóng ngắn ở từng thời điểm thay vì phất bóng dài cho Fagan và Stevens đua tốc độ và độc lập tác chiến.

Thông tin về Lê Phạm Thành Long trước ASIAD 2018.

Đó là cảm nhận còn qua những con số, Thành Long có 3 bàn thắng, 2 kiến tạo, thi đấu 17 trận với 1439/1530 phút tối đa. Anh chiếm trọn niềm tin của HLV Trương Việt Hoàng và GĐKT Ngô Quang Trường sau 5 vòng đầu tiên chỉ biết làm bạn với băng ghế dự bị.

Việc được triệu tập vào danh sách tập trung của Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 2018 là bước nhảy vọt của tiền vệ sinh năm 1995. Dù không nằm trong danh sách 20 cầu thủ cuối cùng đến Indonesia nhưng khoảng thời gian tập trung vẫn như một tấm giấy chứng nhận trình độ và khả năng của Thành Long trong nhóm những cầu thủ U23.

HAGL có thừa nhận?

V.League 2018 còn 3 vòng nữa mới kết thúc nhưng Thành Long khẳng định: "Tôi được thể hiện bản thân, khả năng của mình ở Hải Phòng. Diễn biến trong trận đấu giúp tôi tự tin hơn. Tôi đang có phong độ tốt nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp".

Chứng kiến Long thi đấu, những lời tự đánh giá ấy là sự thật. Những trận đấu tại V.League, những thất bại tôi rèn nên bản lĩnh cho tiền vệ người Quảng Ngãi. Anh đã được nhiều người thừa nhận rộng rãi, giờ chỉ còn chờ động thái từ HAGL mà thôi.

Thành Long chia sẻ thẳng thắn rằng quãng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp là khi anh chứng kiến các bạn đồng trang lứa thi đấu tại V.League. "Lúc đó tôi đang đá hạng Nhất và rất mong một ngày được thi đấu tại V.League. Tôi tự nhủ bản thân phải tập luyện hàng ngày, khi có cơ hội sẵn sàng thể hiện mình ngay", Thành Long nói.

Bạn bè đồng trang lứa ở đây là những Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy. Những cầu thủ cũng sinh năm 1996 như Thành Long nhưng được thi đấu ở V.League từ năm 2015. Những cái tên ấy cũng được triệu tập từ U19 đến U23 Việt Nam, có người đã lên cả đội tuyển quốc gia. Những cấp độ ấy chỉ nằm trong giấc mơ với Thành Long.

Khi HAGL cần những đứa con cho mượn như Lê Phạm Thành Long - Ảnh 4.

Lê Phạm Thành Long, Lương Hoàng Nam (hàng dưới thứ 3, 4 từ phải sang) là hai cầu thủ HAGL được đem cho Hải Phòng mượn từ đầu mùa. Ảnh: VPF.

Thế nhưng, HAGL lại cần một cầu thủ như Thành Long, cần đứa con thường xuyên bị đem cho mượn này để gia tăng sức mạnh cho đội bóng. Hãy nhìn tuyến giữa HAGL khi Xuân Trường chấn thương, chỉ còn Triệu Việt Hưng và Minh Vương cáng đáng. Mùa giải tới, Tuấn Anh, Ngọc Quang trở lại, tuyến giữa sẽ chật chội hơn nhưng cơ hội với Thành Long vẫn rất sáng sủa.

Mùa giải này sắp kết thúc. HAGL sẽ hướng tới một khởi đầu mới với nhiều thay đổi để làm mới và làm mạnh thêm cho đội bóng. Trong đó, những sự trở lại như của Thành Long hay Tuấn Anh là món quà vô giá với đội bóng.

Thống kê thú vị trước trận V.League 2018: Nam Định FC - Hoàng Anh Gia Lai

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm