Có cả tiền và quyền, nhưng mà để làm gì, Viettel?

Đình Hiển
chủ nhật 24-2-2019 3:34:00 +07:00 0 bình luận
“Cơn lốc đỏ” rốt cuộc cũng đã trở lại sân chơi cao nhất sau gần một thập kỷ. Đội bóng huyền thoại về các chàng trao áo lính năm nào giờ đây đã khoác trên mình một diện mạo rất khác, nhờ vào sự dồi dào về tìm lực tài chính và nhận được sư hậu thuẫn tốt bậc nhất ở V-League. Vậy họ sẽ tận dụng những lợi thế đó như thế nào cho sự trở lại lần này?

Tiền để làm gì?

Nói về độ chịu chơi ở V-League năm nay, không một đội bóng nào bì kịp với tân binh Viettel. Đội bóng quân đội liên tục “kích nổ những bom tấn khủng”. Những cái tên mà có ít nhất từ 2-3 đội bóng theo đuổi hồi kỳ chuyển nhượng.

Đó là thủ quân ĐTQG Việt Nam – Quế Ngọc Hải, khoác áo đội bóng thủ đô, “Hải Quế” sẽ lại sát cánh bên đội trưởng CLB là Bùi Tiến Dũng để tái hiện lại bộ đôi trung vệ của U23 Việt Nam tại SEA Games 28. Nhưng như thế là vẫn chưa đủ, nhận thấy sự khủng hoảng của CLB Thanh Hóa trước thềm mùa giải, Viettel đã nhanh chóng đạt được thỏa thuận với tiền vệ Vũ Minh Tuấn.

Có cả tiền và quyền, nhưng mà để làm gì, Viettel?
Tiến Dũng và Ngọc Hải hứa hẹn sẽ là bức tường vững chắc trước khung thành CLB Viettel

Nhưng đình đám nhất phải kể đến “màn lật kèo” ngoạn mục với bản hợp đồng mang tên Nguyễn Trọng Hoàng, kể cả khi ấy đã hết hạn đăng ký cầu thủ ở lượt đi giải VĐQG. Tổng cộng “phí lót tay” mà Viettel bỏ ra để chiêu mộ những nội binh đẳng cấp này đã ngót nghét ngân sách của CLB là 17 tỷ đồng, tương đương với số tiền của một nhà tài trợ chính cho đội bóng, trong một mùa giải.

Nhưng đó vẫn chưa thấm vào đầu với tiềm lực tài chính dồi dào của họ. Tiền vệ “Việt kiều” Boby Lương và bộ đôi tân binh người Brazil được xem là những sự bổ sung chất lượng để hiện thực hóa lối chơi tấn công cống hiến của đội bóng. Kayo Dios và Joan Paulo cũng đã có kinh nghiệm chơi bóng ở Đông Nam Á, vậy nên sẽ không quá khó để họ hòa nhập ở một môi trường mới.

Có cả tiền và quyền, nhưng mà để làm gì, Viettel?
Liệu Boby Lương có thành công ở Việt Nam như Văn Lâm?
Ảnh: Goal.com/VN

Ở CLB Viettel, “bom tấn” có thể nổ ở bất cứ đâu trong dàn đội ngũ của họ. Tất cả đều được vạch ra rất có chiến lược, như cái cách mà họ thuyết phục thành công ông Lee Heung Sil. Một HLV với hồ sơ khủng, mà đỉnh cao là đưa CLB ít tên tuổi Ansan Mugunghwa lên ngôi vị cao nhất của K-League 2016.

Có thể nói, CLB Viettel chính là một trong những tân binh chịu chi bậc nhất trong lịch sử giải VĐQG, vậy dựa trên sự hậu thuẫn nào và mục tiêu của đội bóng trong năm nay là gì mà họ lại ra sức tân trang mạnh mẽ như vậy?

Và quyền để làm gì?

Với sự hậu thuẫn từ nhiều phía mà đáng kể nhất là tập đoàn được viễn thông có thương hiệu được định giá lên đến 3 tỷ USD và xếp 25 toàn cầu. CLB Viettel với sự phát triển bền vững trong gần chục năm trở lại đây gần như không lo việc "“thoi thóp”giữa chừng như nhiều CLB ở Việt Nam. Mà mới đấy nhất phải kể đến trường hợp đáng tiếc của CLB Thanh Hóa sau khi FLC ngưng tài trợ.

Có cả tiền và quyền, nhưng mà để làm gì, Viettel?
Tập đoàn Viettel giúp cho đội bóng phát triển theo một lộ trình rất vững chắc

Hay chính sự “tan đàn rẽ nghé” của các đàn anh của những Trọng Đại, Tiến Dũng. Khi mà Thế Công lúc bấy giờ không bắt kịp với xu thế trong quá trình lên chuyên nghiệp của bóng đá nước nhà và sự yếu kém trong tổ chức của ban lãnh đạo. Với cách làm hiện này và bài học kinh nghiệm để đời, Viettel chắc chắn sẽ không để đội bóng đi vào vết xe đổ của đội bóng “tiền thân”.

Nhưng như quan trọng nhất là trong suốt ngần ấy năm, với hành trình tìm về ánh hào quang xưa, đội bóng quân đội luôn có sự sát cánh của các CĐV trung thành. Họ vẫn mong mỏi từng ngày CLB giàu thành tích nhất lịch sử V-League được trở lại để tung hoành ngang dọc, để gợi về những niềm ký ức xưa cũ về một quá khứ lẫy lừng. Kênh truyền hình QPVN cũng không ngừng dõi theo từng nhịp chuyển động của đội bóng để kịp thời thông tin đến người hâm mộ, nhất là với một đội bóng có nhiều thế hệ cổ động viên như Thể Công ngày xưa và Viettel của hôm nay.

Có cả tiền và quyền, nhưng mà để làm gì, Viettel?
Lee Heung sil liệu sẽ giúp Viettel tạo nên những sự khác biệt gì ở V-League năm nay?

Rốt cuộc thì ngày trở lại của họ cũng đến, với một tìm lực mạnh mẽ, khâu chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng sự kề vai sát cánh, rõ ràng CLB Viettel là một đội bóng rất đáng xem ở V-League năm nay. Đặc biệt, HLV Lee Heung sil đã tuyên bố sẽ chọn lối chơi tấn công cống hiến cho đội bóng, đó vốn là triết lý mà ông đã luôn theo đuổi trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng rất thận trọng và khiêm tốn khi nêu mục tiêu của đội bóng là có được vị trí ở giữa bảng xếp hạng vào cuối mùa. Lý do được đưa ra là vì đội bóng là một tập thể đang thành hình với nhiều cầu thủ trẻ.

Tuy nhiên, hãy cùng chờ đón xem liệu Tiến Dũng và các đồng đội sẽ làm nên những bất ngờ gì ở mùa giải mới? Bởi với những cơ sở vững chắc đó, đội bóng “Hậu duệ Thể Công” hoàn toàn có khả năng trở thành một chú ngựa ô của V-League Wake Up 24/7 năm nay!

  

   

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm