Hoàng Văn Bình hồi sinh cùng SLNA ở lượt về V.League 2018

thứ hai 23-7-2018 11:22:41 +07:00 0 bình luận
SLNA đã hồi sinh đầy mạnh mẽ với 8 chiến thắng liên tiếp để chen chân vào Top 3 Nuti Café V.League 2018. Ở đó, “người cũ” Hoàng Văn Bình đóng góp thầm lặng nhưng khá quan trọng.

SLNA đã hồi sinh đầy mạnh mẽ với 8 chiến thắng liên tiếp để chen chân vào Top 3 Nuti Café V.League 2018. Ở đó, "người cũ" Hoàng Văn Bình đóng góp thầm lặng nhưng khá quan trọng.

Ở trận đấu thuộc vòng 20 Nuti Café V.League 2018, SLNA đã dễ dàng hạ gục HAGL với tỷ số 3-1. Đây đã là chiến thắng thứ 8 liên tiếp của đội bóng xứ Nghệ và giúp đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng leo lên tận vị trí thứ 3.

Khi V.League 2018 tạm nghỉ gần 2 tháng để "nhường sân" cho ASIAD 2018, chuỗi phong độ ấn tượng trên giúp đội bóng xứ Nghệ giải tỏa rất nhiều áp lực. Đội chủ sân Vinh đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành lấy huy chương kể từ sau chức vô địch V.League 2011.

Hoàng Văn Bình hồi sinh cùng SLNA ở lượt về V.League 2018 - Ảnh 1.

Hoàng Văn Bình luôn thầm lặng ở đội bóng xứ Nghệ. Ảnh: VPF

SLNA đã hồi sinh đầy mạnh mẽ. Trong thành tích ấn tượng đó, tiền vệ Hoàng Văn Bình đóng góp thầm lặng nhưng hiệu quả. Đội bóng xứ Nghệ đã cứu vãn một mùa giải thất bại của tiền vệ này.

Suốt 14 vòng đấu đầu tiên khi khoác áo FLC Thanh Hóa, Hoàng Văn Bình chỉ ra sân đúng 5 lần với vỏn vẹn 401 phút. Tiền vệ gốc Nghệ An chỉ được trọng dụng thời điểm ông Hoàng Thanh Tùng lên nắm giữ cương vị HLV trưởng tạm quyền ở hai vòng 5, 6.

Khi HLV Nguyễn Đức Thắng lên thay, Văn Bình đã không còn chỗ đứng. Tiền vệ 29 tuổi này chỉ thi đấu đúng 45 phút đầu trong trận ra mắt đội bóng xứ Thanh ở trận đấu với Sài Gòn tại vòng 7. Suốt 7 vòng sau đó, Hoàng Văn Bình không ra sân thêm một phút nào.

Không còn nằm trong kế hoạch, anh cùng một số đồng đội khác ở trong tình trạng "báo động đỏ". Để cứu chính mình, tiền vệ này được FLC Thanh Hóa cho SLNA mượn đến hết mùa giải. Trở lại quê nhà, Hoàng Văn Bình đã trở thành con người khác.

Anh nhanh chóng xác lập vị trí ở trong đội hình xuất phát của đội bóng xứ Nghệ. 6 trận vừa qua, tiền vệ này thi đấu tới 441 phút. Sau trận ra mắt với 11 phút ở vòng 14 trước B.Bình Dương, Hoàng Văn Bình là cái tên không thể thay thế khi anh thi đấu trọn vẹn cả 90 phút trong 5 trận vừa qua.

Hoàng Văn Bình hồi sinh cùng SLNA ở lượt về V.League 2018 - Ảnh 3.

Và góp phần quan trọng vào sự hồi sinh của SLNA. Ảnh: VPF

"Bất cứ cầu thủ nào trên sân cũng đều quan trọng cả. Chúng tôi xây dựng đội bóng dựa trên nền tảng tập thể chứ không phụ thuộc vào cá nhân nào. Tuy nhiên, sự có mặt của Hoàng Văn Bình hỗ trợ nhiều hơn về mặt kinh nghiệm. Cậu ấy điều tiết được nhịp độ trận đấu. 

Chẳng hạn như khi tấn công thì cũng nên chú trọng hơn đến khả năng phòng ngự bởi SLNA thường xuyên bị những bàn thua từ các pha phản công của đối thủ. Đó là sự khác biệt của Văn Bình", HLV Đức Thắng của đội bóng xứ Nghệ bày tỏ.

Hoàng Văn Bình hồi sinh cùng SLNA ở lượt về V.League 2018 - Ảnh 4.

Bảng xếp hạng V.League 2018.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm