Hòa Quảng Ninh, Đà Nẵng kéo dài nỗi ác mộng sân khách

Tiêu Phong
chủ nhật 4-8-2019 13:41:00 +07:00 0 bình luận
Trận hòa 1-1 trước Quảng Ninh ở vòng 19 đánh dấu trận đấu thứ 23 liên tiếp mà Đà Nẵng chưa thể có được chiến thắng trên sân khách tại đấu trường V.League.

Điều kiện thời tiết trời mưa sân trơn đã ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng chuyên môn của trận đấu giữa Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng tại vòng 19 V.League. Cả hai đội đều rất khó khăn trong việc triển khai bóng bằng những đường chuyền ngắn mà buộc phải thực hiện những tình huống bóng dài để tiếp cận khung thành đối phương.

Hiệp 1 của trận đấu diễn ra khá sôi nổi với thế trận ăn miếng trả miếng từ phía cả hai đội. Không ít những cơ hội được các chân sút của cả hai bên tạo ra. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi sau 45 phút thi đấu đầu tiên. Trong đó, có tới không dưới 4 tình huống ăn bàn mười mươi được các cầu thủ Than Quảng Ninh tạo ra nhưng đều không được chuyển hóa thành công.

Bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong hiệp 1, nhưng Than Quảng Ninh lại bất ngờ có được bàn mở tỉ số ngay đầu hiệp 2 theo kịch bản quen thuộc. Phút 48 của trận đấu, Nghiêm Xuân Tú có pha tạt bóng như đặt để Dyachenko đánh đầu tung lưới thủ môn Thanh Bình, mở tỉ số trận đấu.

Hòa Quảng Ninh, Đà Nẵng kéo dài nỗi ác mộng sân khách
SHB Đà Nẵng chưa thắng trên sân khách kể từ đầu V.League 2018.

Tưởng như bàn thắng khai thông thế bế tắc sẽ là lợi thế để đội bóng đất mỏ chơi bùng nổ hơn. Nhưng không! Chỉ hơn 1 phút sau, Đỗ Merlo đã trừng phạt khoảnh khắc mất tập trung của hàng phòng ngự đội chủ nhà sau cú dứt điểm cận thành cân bằng tỉ số trận đấu.

Phần lớn quãng thời gian còn lại của trận đấu, Than Quảng Ninh làm chủ thế trận. Các học trò HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục tạo ra được những cơ hội ăn bàn đáng chú ý. Tuy nhiên, những chân sút áo xanh như Dyachenko, Xuân Tú, Hải Huy,... đều không thể lần thứ hai chọc thủng lưới thủ môn Thanh Bình trong trận đấu này. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Kết quả này khiến hai đội không cải thiện được nhiều vị trí trên BXH. Với SHB Đà Nẵng, nỗi đau sân khách của đội bóng bên bờ sông Hàn vẫn chưa kết thúc. Họ đã trải qua chuỗi 23 trận liên tiếp không thắng khi rời xa sân Hòa Xuân kéo dài từ V.League 2018. Lần gần nhất SHB Đà Nẵng hưởng niềm vui chiến thắng trên sân đối phương là thắng lợi 1-0 trước HAGL ở vòng 26 V.League 2017.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm