HN.T&T giải toả sau chiến thắng đầu tiên ở V.League 2016

chủ nhật 17-4-2016 18:31:55 +07:00 0 bình luận
Sau rất nhiều những kỳ vọng thì cuối cùng niềm tin của HN.T&T cũng được đền đáp xứng đáng khi hàng loạt các cầu thủ trẻ cho thấy sự trưởng thành còn những trụ cột đã toả sáng ở thời điểm cần thiết nhất...

6 mùa giải gần nhất, chưa bao giờ HN.T&T khởi đầu tệ hại đến thế khi các nhà đương kím á quân mới chỉ có 1 điểm, xếp chót bảng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sa sút bất nhờ của đội bóng Thủ đô. Trong đó ngoài việc liên tục có sự biến động trên băng ghế chỉ đạo, chấn thương, phong độ không tốt của các trụ cột và sự non kém về mặt kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ khi lần đầu đóng vai chính được cho là lý do quan trọng khiến HN.T&T thể hiện bộ mặt bạc nhược kể từ đầu mùa giải. 

HN.T&T ăn mừng chiến công

HN.T&T ăn mừng chiến công

Phải đến hành quân trên sân của Long An- đối thủ bao năm qua là bại tướng thường xuyên dưới tay mình, mục tiêu của thầy trò Chu Đình Nghiêm cũng chỉ là khiêm tốn "có điểm là tốt". Tuy nhiên, đúng vào thời điểm mà không nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất, HN.T&T bỗng dưng lột xác để trở lại là chính mình.

Với lối chơi ban bật, kiểm soát bóng đã thành thương hiệu của riêng mình bao năm qua, đội bóng Thủ đô biến trận đấu trên sân Tân An thành buổi tập của riêng mình. Với việc mỗi người lập riêng cho mình cú đúp, bộ đôi tiền đạo Gonzalo, Hoàng Vũ Samson đã đánh dấu sự trở lại của mình sau chấn thương và giải toả cơn khát bàn thắng sau hơn 735 phút tịt ngòi. Bên cạnh sự toả sáng của bộ đôi tấn công này, một trụ cột khác là Thành Lương cũng cho thấy giá trị của một ngôi sao, khi chơi rất hay và đóng góp 2 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội lập công. 

Nhiều cầu thủ trẻ được thử lửa ở V.League 2016

Nhiều cầu thủ trẻ được thử lửa ở V.League 2016

Thế nhưng thành công lớn nhất của HN.T&T chính là sự trưởng thành vượt bậc của các cầu thủ trẻ qua 5 vòng đấu không để lại được nhiều dấu ấn. Đầu tiên phải kể đến vai trò của tiền vệ trẻ Hùng Dũng. Với 1 pha lập công mở tỷ số và khả năng cầm nhịp, điều tiết trận đấu bên cạnh Victor, cầu thủ sinh năm 1993 này cho thấy niềm tin mà HLV Phạm Minh Đức trước đây hay Chu Đình Nghiêm bây giờ đặt vào anh là hoàn toàn xứng đáng. Đó cũng có thể là Quang Hải, tiền vệ sinh năm 1997 này trong lần thứ 2 được xuất chính với vai trò của một tiền vệ tấn công cũng đã để lại dấu ấn bằng 1 đường kiến tạo để Samson ghi bàn bên cạnh màn thể hiện chững chạc của Thành Chung, Văn Kiên, Sầm Đức.

Một trận đấu thành công về nhiều mặt với HN.T&T và quan trọng hơn, niềm tin đã bắt đầu trở lại cùng đội bóng Thủ đô sau chiến thắng ấn tượng này. Chắc chắn nó sẽ là động lực để thầy trò Chu Đình Nghiêm tiếp tục phát huy và tìm lại hình ảnh vốn có của mình.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm