HLV Tài Em và điểm tựa vũ khí tinh thần để giải cứu CLB Sài Gòn

thứ bảy 24-3-2018 10:15:40 +07:00 0 bình luận
CLB Sài Gòn là một trong hai đội bóng đã đá 3 trận mà chỉ mới có 1 điểm ở V.League. Người ta đang thấy một HLV Phan Văn Tài Em đang loay hoay với đội.

CLB Sài Gòn là một trong hai đội bóng đã đá 3 trận mà chỉ mới có 1 điểm ở V.League. Người ta đang thấy một HLV Phan Văn Tài Em đang loay hoay tìm giải pháp.

Liên tiếp để thua hai trận trên sân nhà với tỷ số 1-2, CLB Sài Gòn bắt đầu lộ dần những điểm yếu sau quá trình chuẩn bị đầy biến động trước thềm mùa giải. Đó là điều có thể dự đoán trước nhưng có vẻ nó lại diễn ra sớm hơn.

Trận hòa 1-1 trên sân ĐKVĐ Quảng Nam trong ngày khai màn V.League đã tạo chút niềm tin cho đội bóng của tân HLV Phan Văn Tài Em. Cho đến hiệp 2 trận gặp Than Quảng Ninh thì mọi thứ đã không còn trong tầm kiểm soát của đội.

HLV Phan Văn Tài Em cần phải chỉ đạo quyết liệt hơn nữa để truyền đạt tinh thần cho các học trò. Ảnh: Quang Thịnh.
HLV Phan Văn Tài Em cần phải chỉ đạo quyết liệt hơn nữa để truyền đạt tinh thần cho các học trò. Ảnh: Quang Thịnh.

Để đối phương ghi ngược 2 bàn trong trận đấu mà hàng thủ như thủ môn Tống Đức An có hai pha xoay sở trong vòng cấm cực kỳ nguy hiểm và suýt nữa đã trả giá nếu cú đệm bóng của Hải Huy không quá nhẹ.

Đến trận derby bóng đá TP.HCM, dấu hiệu bất ổn tiếp tục khiến khung thành của Sài Gòn chao đảo. Lần này là trung vệ trẻ Thân Thành Tín khi cầu thủ sinh năm 1993 liên tục mắc sai lầm trong lần đầu đá chính.

Những dấu hiệu cho thấy hàng thủ bấp bênh, HLV Tài Em đau đầu chia sẻ: "Chúng tôi có đội hình khá mỏng, hàng thủ chưa có sự ổn định khi vào giải nên còn mắc sai lầm, CLB sẽ cố gắng khắc phục trong trận đấu tới".

Có thể lý giải cho việc mất đi trung vệ Đình Trọng đã để lại khoảng trống khá lớn cho người đá cặp với Tiến Duy. Mùa giải vừa qua, Sài Gòn đã mua về đến 9 cầu thủ, trong đó 4 hậu vệ và Hoàng Quảng là cái tên quen thuộc nhất.

Hàng thủ đang là nỗi lo lớn nhất của Sài Gòn FC bên cạnh sự bế tắc trên hàng công của hai ngoại binh. Ảnh: Quang Thịnh.
Hàng thủ đang là nỗi lo lớn nhất của Sài Gòn FC bên cạnh sự bế tắc trên hàng công của hai ngoại binh. Ảnh: Quang Thịnh.

Những cái tên còn lại như Thanh Nguyên, Thành Phong, Thanh Nam, Thế Mạnh, Đức Lợi hầu như đều còn xa lạ. Trước sự xáo trộn này, Sài Gòn FC chỉ còn dựa vào những cái tên đã có tuổi như Quốc Long, Ngọc Duy.

Tài Em thừa nhận: "Một phần do ban huấn luyện của đội còn trẻ, còn thiếu kinh nghiệm, trong khi ngoại binh chưa thể hòa nhập ngay vì thời gian tập trung ngắn. Chúng tôi cố gắng thi đấu bằng tinh thần, cái đó không thể thua".

V.League là sân chơi khắc nghiệt, không phải đội bóng nào cũng có thể trụ lại chỉ nhờ vào tinh thần thi đấu mà Long An của chính Tài Em là ví dụ điển hình. Nhìn cách HLV trẻ này còn ngại ngùng khi chỉ đạo trên sân, thật khó phất dậy tinh thần của đội.

Hiện tại, đội bóng này chưa có kế hoạch cho giai đoạn II và mục tiêu của đội là giải quyết từng trận đấu một. Trước khi V.League 2018 khởi tranh, Sài Gòn FC được xếp vào diện có nguy cơ rớt hạng. Hai mùa trước họ xếp thứ 7 và thứ 5.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm