HLV Quốc Tuấn tiết lộ lý do Văn Thanh đá tiền đạo và sơ đồ 3-4-3

thứ ba 28-2-2017 10:38:06 +07:00 0 bình luận
Bốn trận liên tiếp giành 10 điểm, HA.GL đang bay cao với vị trí thứ 5, trong đó có dấu ấn rất lớn của HLV Quốc Tuấn khi dùng Văn Thanh trong vai trò tiền đạo.

Bốn trận liên tiếp giành 10 điểm, HA.GL đang bay cao với vị trí thứ 5, trong đó có dấu ấn rất lớn của HLV Quốc Tuấn khi dùng Văn Thanh trong vai trò tiền đạo.

Sự khác biệt với 3-4-3 và không còn bị “hết pin”

- Webthethao.vn – Ba trận thắng liên tiếp và giành được 10 điểm sau 4 trận đấu, ông có thể cho biết điều gì giúp HA.GL “lột xác” ngoạn mục?

HLV Quốc Tuấn đang giúp HA.GL bay cao. Ảnh: Hải Đăng
HLV Quốc Tuấn đang giúp HA.GL bay cao. Ảnh: Hải Đăng

HLV Nguyễn Quốc Tuấn: Điều đầu tiên là chúng tôi đã cải thiện được thể lực. Tinh thần các cầu thủ cũng thoải mái trở lại sau Tết Nguyên đán

Ngoài ra, tôi thay đổi đấu pháp chiến thuật trong 4 trận đấu đã qua. Sau trận thua Hải Phòng, tôi đã bắt đầu dùng sơ đồ 3-4-3, với 3 tiền đạo là Văn Thanh – Công Phượng – Văn Toàn.

- Ông đang nói về tâm lý và thể lực được cải thiện. Mùa này, HA.GL đang gây ngạc nhiên khi thường xuyên ghi bàn vào những phút cuối, một sự khác biệt lớn so với hình ảnh thường đuối sức ở phút 70 trở đi. Ông có thể lý giải cụ thể?

Văn Thanh đã lập cú đúp vào lưới Long An ở vòng 7. Ảnh: Quang Thịnh
Văn Thanh đã lập cú đúp vào lưới Long An ở vòng 7. Ảnh: Quang Thịnh

Tôi không bao giờ đặt nặng chuyện thắng thua để gây áp lực cho các em. Do vậy, các em được thoải mái chơi bóng và tôi cũng thay đổi cách chơi. Các em đá chậm lại, cầm nhiều bóng, chơi chắc và hàng thủ không được để thua trước.

ảnh quoteHA.GL đã có 4 bàn thắng ghi được từ phút 70 trở đi ở mùa này. Đáng kể nhất là pha lập công phút 88 của Văn Thanh giúp HA.GL hạ B.Bình Dương ở vòng 6.anh quote

Về thể lực, chúng tôi nghỉ Tết rất muộn và tập trung sớm. Tôi cho các cầu thủ tăng cường tập thể lực nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất sau một vài vòng đấu đầu tiên chưa có kết quả được như ý.

Không bất ngờ khi Văn Thanh ghi bàn

- Từ vị trí hậu vệ, Văn Thanh được đưa lên đá tiền đạo và liên tiếp ghi đến 4 bàn. Vì sao ông lại xếp Văn Thanh ở vai trò lạ lẫm như thế?

Văn Thanh là mẫu cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và có những cú sút mạnh. Ngoài ra, Văn Thanh là cầu thủ có thể hình nổi trội hơn các cầu thủ còn lại trên hàng công. Thế nên, tôi quyết định đưa em ấy lên đá tiền đạo.

Văn Thanh đã có 4 bàn ở mùa này. Ảnh: Hải Đăng
Văn Thanh đã có 4 bàn ở mùa này. Ảnh: Hải Đăng

- Ông có bất ngờ khi sự sắp xếp này đem lại hiệu quả mỹ mãn và giúp HA.GL bay cao?

Thực sự, Văn Thanh luôn chơi bóng với quyết tâm lớn nên được thi đấu nhiều, được tạo điều kiện thể hiện bản thân sẽ tiến bộ theo từng mùa.

Tôi cũng không quá bất ngờ về phong độ ghi bàn của Văn Thanh trong những trận đấu vừa qua. Bởi em ấy đã ghi đến 8 bàn ở mùa trước.

Thực tế, các cầu thủ của tôi từ lúc ăn tập ở Học viện HA.GL Arsenal JMG được đào tạo thiên về tấn công. Do vậy, tôi chuyển vị trí thì các em thích ứng rất nhanh.

Ví dụ Văn Thanh đá sở trường là hậu vệ nhưng chuyển lên tiền đạo cũng nhanh chóng thể hiện được bản thân, thích ứng rất nhanh.

Công Phượng đã có 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Ảnh: Hải Đăng
Công Phượng đã có 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Ảnh: Hải Đăng

- Một cầu thủ khác cũng đang gây ấn tượng là Công Phượng với 3 bàn thắng. Phượng từng gây thất vọng lớn nhưng bây giờ đang tỏa sáng?

Hiện tại, Công Phượng đã tìm được cảm giác bóng và tự tin thi đấu. Nguyên nhân là em ấy được thi đấu nhiều và được tạo cơ hội ra sân để chứng tỏ bản thân. Trước kia, Phượng chơi không tốt vì em ít được ra sân thi đấu.

- Ngoài Văn Thanh và Công Phượng, nhiều cầu thủ HA.GL khác đang cho thấy sự quyết tâm rất cao và đá khá tốt. Phải chăng SEA Games 29 là động lực để các cầu thủ phấn đấu, thưa ông?

Đúng vậy, các em đang chơi rất quyết tâm. Mục đính cuối cùng của tôi là làm sao tạo điều kiện cho các em  được thi đấu nhiều, nhằm phục vụ cho SEA Games 29. Như mùa này, Đông Triều được đánh nhiều, chơi ổn định hơn.

Xin cảm ơn ông!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm