HLV Minh Phương rụt rè như “thiếu nữ” ở ngày đầu nhậm chức tại SHB Đà Nẵng

thứ hai 8-1-2018 18:51:32 +07:00 0 bình luận
Nắm chặt bàn tay, thỏ thẹ trả lời giới truyền thông rồi nhẹ nhàng chìm vào buổi tập. Minh Phương như “thiếu nữ” trong ngày đầu nhậm chức ở SHB Đà Nẵng.

Nắm chặt bàn tay, thỏ thẹ trả lời giới truyền thông rồi nhẹ nhàng chìm vào buổi tập. Minh Phương như “thiếu nữ” trong ngày đầu nhậm chức ở SHB Đà Nẵng.

Khác với hình ảnh một Minh Phương tươi cười, thoải mái như thường ngày, cựu tuyển thủ QG tỏ ra khá căng thẳng, đôi chút rụt rè trong buổi tập đầu tiên khi nhậm chức HLV trưởng ở SHB Đà Nẵng

Nét mặt khá căng thẳng nhưng thỉnh thoảng Minh Phương nở nụ cười trong ngày đầu nhậm chức ở SHB Đà Nẵng. Ảnh: Dương Nam
Nét mặt khá căng thẳng nhưng thỉnh thoảng Minh Phương nở nụ cười trong ngày đầu nhậm chức ở SHB Đà Nẵng. Ảnh: Dương Nam

Nắm thật chặt bàn tay, cựu HLV Long An thỏ thẻ giãi bày tâm tư trước giới truyền thông: “Khi tôi nhận lời dẫn dắt thì SHB Đà Nẵng đang trong giai đoạn khó khăn, đội bóng không có thành tích tốt và đang trong quá trình xây dựng lại. Thế nên, mục tiêu trước mắt không lớn lắm, cố gắng lấy lại hình ảnh của SHB Đà Nẵng trong những năm đội bóng thành công bằng diện mạo mới”.

Cách đây gần 2 tháng, khi trở về SHB Đà Nẵng với tư cách là đối thủ trên băng ghế huấn luyện với “đàn anh” Huỳnh Đức, Minh Phương tâm sự rằng, anh cảm thấy như trở về nhà với mọi thứ quen thuộc. Giờ đây, nơi ấy sẽ là “ngôi nhà” của Minh Phương trong thời gian tới.

“Thật vui và hạnh phúc khi trở lại đội bóng, nơi mà tôi cùng đồng nghiệp, các em thi đấu với nhau trong thời gian khá dài. Nơi đây để lại rất nhiều kỷ niệm, nhiều niềm vui và cũng không ít nỗi buồn. Trong bóng đá có thắng có thua nhưng làm sao cho người hâm mộ cũng như lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, lãnh đạo CLB hài lòng với hình ảnh đẹp mà đội bóng thể hiện để kéo khán giả đến sân nhiều hơn”, Minh Phương khá rón rén khi nói về thứ cảm xúc khó tả với cá nhân anh. 

Trợ lý Vũ Phong cùng các ''đàn em'', những người mà mùa giải trước là đồng đội của nhau. Ảnh: Dương Nam
Trợ lý Vũ Phong cùng các "đàn em", những người mà mùa giải trước là đồng đội của nhau. Ảnh: Dương Nam

Hành trang mà cựu tuyển thủ QG này mang theo là quãng thời gian vài tháng làm GĐKT của Bình Phước và gần 1 năm dẫn dắt Long An ở V.League trong sự nghiệp cầm quân. Minh Phương thổ lộ: “Trong thời gian làm huấn luyện không phải là dài nhưng bản thân cũng đã rút ra những kinh nghiệm cho mình.

Tôi chỉ muốn đội ngũ cộng sự cùng với tôi làm sao tốt nhất về công tác chuyên môn cũng như quản lý. Ở đây không phải vấn đề này vấn đề kia. Tôi đã làm việc với nhà tài trợ và yêu cầu của mình là muốn làm mới đội bóng, có thể tốt hơn hoặc có thể không thành công như ý muốn nhưng cố gắng làm tốt nhất và vì cái chung cho đội bóng”.

Vừa mới dứt lời, Minh Phương lẻn vào nhóm cầu thủ đang chạy khởi động. Nét mặt của anh vẫn khá căng thẳng dù thỉnh thoảng nở nụ cười. Mới buổi tập đầu tiên và dường như, Minh Phương vẫn còn lâng lâng cảm xúc khi trở về dẫn dắt đội bóng cũ, để thay thế vị trí mà “đàn anh” Huỳnh Đức để lại. Mọi thứ diễn ra êm ả trong chiều tà tiết trời nắng se lạnh của Đà Nẵng. 

“Việc Minh Phương lên thay Huỳnh Đức để làm HLV trưởng của SHB Đà Nẵng là chuyện tất yếu bởi đó là quy luật của bóng đá chuyên nghiệp. Nhà tài trợ cũng như BLĐ đội bóng đã phải đắn đo rất nhiều về quyết định này. Để chọn HLV chất lượng không phải là dễ. Trong cả quá trình tuyển chọn, Minh Phương là người hợp nhất ở thời điểm hiện tại với SHB Đà Nẵng bởi anh ấy đã từng thi đấu cho đội bóng trong quãng thời gian khá dài, có kinh nghiệm huấn luyện, gây ấn tượng trong màu áo Long An là tinh thần chiến đấu hết mình”, Chủ tịch Bùi Xuân Hòa cho biết.

Theo ông Hòa, một trong những yêu cầu khi nhận lời làm HLV trưởng là được toàn quyền lựa chọn nhân sự, ê kíp làm việc. “Trong bóng đá, chuyện này hết sức bình thường. Các trợ lý người Đà Nẵng chắc chắn họ có tâm tư tình cảm khi rời khỏi vị trí mà lâu nay họ nắm giữ nhưng đã làm bóng đá thì phải chấp nhận quy luật này”, ông Hòa nói.

“Để khỏi gây áp lực cho BHL, BLĐ không đặt nặng thành tích mà để BHL có thời gian tiếp cận và chuẩn bị cho những mùa giải sau tốt hơn”, vị Chủ tịch của SHB Đà Nẵng bày tỏ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm